Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Câu chuyện đón Xuân

Chào các bác 68 ,
Tui cũng đồng ý với ông LT , gần tết rồi , mình nói mấy "chuyện nhỏ" hơn chút cho vui đi các bác , "mèo mới hay mèo cũ" cũng còn hơi "kẹt" tí , nói ra khg khéo lại b"tướng bà" chiếu !
Cuối tuần rồi tui và exa đã đi chợ khiêng từ từ vđể chuẩn bị cho tết , 5 xấp là chuối bản bđể gói bánh chưng , lá dong mắc gấp 4 lần thôi thì tiết kiệm chút , lá chuối gói cũng xong !
20 KG "nếp ngỗng" vì tui là dân "Hà Lội" chính gốc nên thy loại nếp này có cái tên nghe hay hay , cái hạt tròn trịa dễ thương ....saigòn nhiều khi kiếm khg ra , nhưng Paris thì có bán nhiều , tuần tới mấy người bạn của exa tui lại nhà gói bánh chưng rồi chia với nhau để đón tết , ngoài chợ Tàu Paris cũng có bán bánh này rất nhiều, nhưng các bà sợ nấu bằng cục pile hay hoá chất của mấy ông "huê kiều" , phải tự tay gói ở nhà cho chắc ăn .....
Phần ex tui thì rinh v chục tờ giấy nhuộm màu đỏ tươi kh1m X 1m50 đ viết ch "chúc xuân" hay câu đối , trang hoàng ngày tết trong nhà và nhà th...
Tui dđinh năm nay sviết 2 câu đối treo 2 bên bàn ththeo đúng với mode mới bên VN "treo chngày tết" như sau các bác :
Bên Trái :...."Niên niên tưởng vọng cửu trùng thiên" , Bên mặt : ... "Nhật nht khẩn cầu tam vị chúa ".....
Xin bác nào hay chữ , cho vài ý kiến gấp gấp dùm , nếu thấy trong 2 câu trên có điều gì sai xót ?, để ex tui chỉnh sửa lại liền kẻo trễ , tuần tới là phải viết để treo lên trước bá quan rồi.
Bác 772 có ý kiến gì chăng , v"nghĩa" và "âm" đối nhau có chuẩn khg bác ? vì tui thấy chữ nghĩa bác cũng khá dư gi... nhất là về các câu đối Hán Việt .
Ngày chúa nhật mùng 4 tết , hđạo VN của tui sau khi dâng thánh lễ , sẽ hội họp lại mừng Xuân , ăn uống (mỗi người nấu 1, 2 món đem lại nhà hội ăn chung) , có Karaoke , có đánh bài ,
lắc bầu cua , lì xì cho các cháu . Dịp này thường có nhiều người Pháp đến tham dự , nên cũng rất ồn ào , vui vẻ cả ngày các bác , tết mà ... 1 năm mới có 1 lần !
Cứ chịu khó btí công sức ra "vì mọi người" là mình scảm thấy lu bu liền , và có cái tết vui áo để" ngay thôi các bác .
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.