Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Thành Mỡ, anh là ai ?


Chào các bạn ExLuro 68,
Bác PHT đã có nhời, ex tôi bèn lục lọi trí nhớ và mớ hình ảnh còn sót lại trong computer về Vũ Ngọc Thành 802. Y sinh năm 1958, cùng tuổi với GS Thái Ân 759, thuộc hàng nhỏ tuổi nhất trong lớp 68. Quê ở giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trên đường Kỳ Đồng, quận 3. Ex Phụng đừng lộn với Thành con 801 đá banh bố nhe. Vào CV, lúc xếp hàng thường đứng đầu vì nhỏ con nhưng nhờ hợp cơm nhà Chúa nên phát tướng, được anh em ưu ái đặt tên riêng là Mỡ, làm ex Cầu hết độc quyền. Sau năm 75 trong thời gian chờ qua trường lớn, cũng cùng một số các bạn học tiếp lớp 13 và 14.

Sau đây là một số các hình ảnh đen trắng trước năm 75 cho thấy Thành Mỡ luôn hăng say tham gia vào các sinh hoạt của lớp 68 khi còn tu học, các mũi tên đen và trắng chỉ vị trí của y.

Hình 1 : Hóa trang lửa trại (bìa trái).

Hình 2 : Chụp chung với cha Thạnh (cha lớp) trong một đợt đi picnic tại hồ bơi Tam Hà, Thủ Đức năm lớp 10. Y rất ham bơi, nhìn hình là biết.


Hình 3 : Bơi thuyền trên suối cạnh hồ bơi Tam Hà, Thủ Đức.


 Hình 4 : « Hát với nhau » trong một buổi picnic tại hồ bơi Tam Hà.


Hình 5 : Một cảnh vui đùa trong hồ bơi Tam Hà.


Hình 6 : Tại Núi Đức Mẹ Bãi Dâu năm 1974.




Hình 7 và 8 : biển Bãi Dâu, Vũng Tàu.
 
Hình 9 và 10 : Ăn những bữa ăn tự nấu.



Hình 11 : Một buổi sinh hoạt của lớp tại phòng học.

Hình 12 và 13 : Trước lúc lên đường đi Vũng Tàu năm 1974.

Hình 14 và 15 : Năm lớp 12 còn chừng này.
Sau 75 có lần Thành về VN và họp mặt ăn uống trên đường Hồ Xuân Hương với một số các exs 68 sau đó biệt tích. Anh em rất tiếc là không liên lạc được với Thành Mỡ trong một thời gian dài.

Tối Chủ Nhật ngày 7 tháng 11 vừa qua, đang buổi chụp ảnh đám cưới cho khách thì nhận được điện thoại của ex Cảnh hỏi sao tìm được Thành Mỡ rồi hả ? Sao thấy trong friendlist của Ánh trên Facebook có tên Vũ Ngọc Thành ? Suốt mấy năm trời mình tìm Thành Mỡ trên internet (website My Life, Taberd75, Facebook) nhưng đều không gặp, trên FB có tới 5 Vu Ngoc Thanh, trai có, gái có, teen có, hâm có mà tuyệt nhiên Thành 52 age chẳng thấy. Mình trả lời Cảnh là có VNT, Thành này 25 tuổi, chui vào FB đòi làm bạn với mình, không phải Thành Mỡ đâu. Đến hôm nay trang My Life hỏi mình có muốn tìm VN Thành và Kim Ân ? Đóng tiền đi tao tìm cho, Master Card mày số bao nhiêu ? he he.
 
Đến đây thì có lẽ các bạn đã quên Thành Mỡ vì quá lâu không gặp có thể vỗ đùi mình, chậc lưỡi mà thốt lên : "À, tưởng ai, chứ thằng Thành này thì tao biết".
Bây giờ tôi mới cảm nghiệm lời Chúa có nói : "Ai xin sẽ được, ai tìm sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho "
Thân,
 Ánh 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.