Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Mùa đông Paris

Chào bác PHT và các bác 68,
Con mắt của bác PHT thì bình thường thôi , nhưng sự nhận xét của bác thì " quá tinh tường" , ngồi tận bên Úc cách Paris trên 20 nghìn cây số mà cũng biết rằng ex tui đang bị lạnh cóng cả 2 tay .....Cám ơn bác đã chia sẻ ! Các bác cứ tưởng tượng như tui đang sống trong cái ngăn làm nước đá ... hay lạnh hơn nữa so với tủ lạnh của các bác quốc nội , nhiệt độ hôm nay cao nhất chỉ -3° , khi gió có bấc nổi lên thì xuống còn -8° , tuyết trắng xoá bên ngoài , cây cối cũng vậy ...
Paris còn đang phải đợi ngày mai và mốt , mới là các ngày tuyết rơi chính của đợt rét này , người ta dư báo sẽ có vào khoảng 20 cm tuyết / ngày .
Ex tui mấy bữa rày mắc đi khiếu nại về quyền lợi hưu trí , nhưng chắc chẳng ăn thua gì với mấy ông Tây , bà đầm rồi các bác ! chỉ là học được tí kinh nghiệm thôi.
Nơi ex tui làm việc , người ta có quyền đi hưu trí bắt đầu từ sau ngày sinh nhật 55 tuổi , gần ngày này cơ quan sẽ gởi cho mình 1 giấy báo về các quyền lợi (tiền bạc là chính) mình sẽ được hưởng sau khi về hưu , các bạn đồng nghiệp của tui đi làm việc từ năm 18 , 20 tuổi , chúng đều hân hoan đi "hưởng phước" với trên 2500 e / tháng đăn chơi , ngủ nghỉ ......
Nhưng tui thì than ôi !!!!!! bắt đầu định cư và làm việc tại Pháp năm 30 tuổi , tính ra chưa được bằng chúng , nên rán cày thêm 5, 7 năm nữa cho có kha khá chút !
Thời gian sống ở Tây , tui có bày đặt làm doanh nhân khoảng 6 năm , như các bác biết khi mình làm buisiness 1 , 2 năm đầu tiên , mình làm việc bất kể giờ giấc , chấp nhận lỗ lã , để mà xây dựng 1 cái buisiness mới cho mình , nên việc uống nước lã làm việc .... chỉ là 1 chuyện bình thường !
Nhưng tháng rồi khi nhận cái giấy dự tính tiền hưu , tui bị "tá hoả" , chúng khg tính cho ex tui hưởng hưu vào 2 năm cực khổ ấy ... vì làm ra ít tiền , nhà nước thâu khg đủ đcho mình hưởng hưu , làm cực kh2 năm , họ chtính hưu 2 quý thôi ! hic , hic , hic ... "Đã nghèo còn gặp cái eo" , Ôi , khi sắp xuống lỗ rồi mới thấy quí 2 năm trong đời ấy , bây gi dù có tiền mình muốn đóng cũng chẳng ai cho nữa , thế mới là tiếc chcác bác !
Cách đây 1 tháng tổng thống Sarko đã khẳng định trên đài truyền hình :....."sản xuất 1 món hàng bên Tây , nếu bán ra 100 E , sẽ phải nộp thuế cho nhà nưoc ít nhất 48 E" (thuế tiêu dùng VAT của
Tây đã là 19,6% rồi còn gì .. ) , có bán được như vậy mới nên tính chuyện làm ăn , nếu mình còn phải cộng thêm cái lãi xuất ngân hàng như bên VN 20% nữa , thì coi như mình "ăn cơm nhà , đi vác ngà voi" cho thiên hạ , vì chỉ còn có 32 E mà phải chi phí hết nào tiền quản lý , ngyên vật liệu , tiền công thợ , điện nước , thuê mt bằng v, v ... và v, v ...
Ai mà ăn gian khai lỗ , về già hổng được tính tiền hưu trí nha ...; vì ông nhà nước dư biết , hễ cứ doanh nhân là tự nhiên phải "khai lỗ " vài năm để trốn thuế chơi mà !
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.