Thứ Hai, 30 tháng 11, 2009

RE [Ex68] Một tấm lưới .

Bác 803 thân mến ,
Nếu bác có dịp qua Tây song vài tháng là bác sẽ hiểu rằng những chuyện mà bac nói đó.... "chỉ là chuyện bình thường" , VN ta 1 thì Pháp phải gấp 10 lần hơn nữa ....
Cái lý lẽ : "Con quan thì lại làm quan , con thầy chùa thì quét lá đa" , luôn được người bên đây áp dụng 1 cách triệt để , cho xã hội giữ vững cái nền tảng của nó .
(Nứơc Pháp đã từ lâu chẳng có cuộc tang bồng nào để mà ông làm thằng , thằng làm ông cả ... hic , hic , hic , cho nên buồn muốn chết !)
Đứng trước tình hình kinh tế bấp bênh của toàn cầu ngày nay ,có đến 90% dân Tây thích làm cán bộ công nhân viên nhà nước để khg bị thất nghiệp , được làm việc lè phè kiểu quan liêu chờ tới ngày con cháu lớn lên , có thể (pistonner) kiến cho nó 1 chỗ làm vững chắc ! cái lưới của chúng giăng ra , còn dầy hơn xứ nào khác trên thế giới ex ơi .
Mấy quan lớn Tây , cũng đấm đá nhau túi bụi , bươi móc , đưa nhau ra toà hà rầm .. ông này hối lội , ông kia buôn bán vũ khí , có dịp cho báo chí làm rùm beng để kiếm chut cháo , nhưng rồi cũng đâu vào đấy " "chìm xuồng" ! , ngưới ta cắt nghĩa cho mình hiểu "ấy là việc chính trị" ....mình khg làm chính trị , chỉ là công nhân hay nông dân , thì khg thể nào hiểu được hết sự việc .
Ở VN các exs còn sung sướng , vì chưa bị nhà nước nạo vét gì cả ngược lại còn được hưởng các gói "kích cầu" , bên Tay , mỗi cuối năm ... ai nấy bị "cháy túi" vì THUẾ , thuế thân , thuế ở , thuế đất , mỗi thứ ít nhất cũng khoảng 1000 euros , xem TV cũng phải tra thuế , VN chỉ trả tiền nước vào , bên Tay nước ra củng phải trả tiền luôn , đổ xăng mình chịu thuế xăng dầu đến 80% rồi , nhưng năm tới sẽ phải chịu thêm tiền thuế xả khí thải CO2 ra nữa .... vì thế càng ngày , càng nhiều công dân Pháp chọn cuộc sống "chuyên chính vô sản" , vì cửa nhà càng lớn , xe càng to ... tức nghiệp báo càng cao , ra tiền đóng thuế cho nhà nước càng nhiều ! .
Toàn Thắng






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.