Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2009

Hồng Trần Dõi Bước (tt)

Đêm kéo về, những ngọn đèn măng-sông thắp sáng cả khu trại. Ngày là "Bà xếp sòng" gắt gỏng, tựa như tia nắng hực, hâm nóng luồng máu vận hành trong cơ thể, không nắng ngày ảm đạm úa sầu. Đêm là "Nàng nhân tình" quyến rũ, mơn lại làn da bỏng nắng, thổi luồng sinh khí mát rượi, đêm lên tiếng gọi mời. Ngày và Đêm có làn ranh vĩ tuyến, không sống chung hòa bình, không thể tạo thành từ kép, văn chương bác học cũng bó tay. Chẳng có quán Cơm nào lại kèm thêm món Phở, đơn giản nhưng súc tích, ngắn gọn nhưng ẩn chứa nhiều hàm ý. Không đúng luật sẽ bị việt vị, sân banh không còn bóng để đá. Theo đúng ca-ta-lô sẽ được chơi đến chiều.                                               

 Xập xình tiếng nhạc từ máy hát chạy pin của những hộ khá giả nhờ nghề võng. Cũng ngọn đèn dầu, cũng khung cảnh thôn dã như xứ Củ Chi ngày nào, đêm Kuching rộn lên sau giờ cơm tối. Những câu chuyện rôm rả từ các nhóm tụ họp, chuyện thời sự, chuyện đời sống nước ngoài đến cả chuyện sinh hoạt riêng tư của cha phó tài công. Đám muỗi có lẽ ớn hơi bia đen nên trốn biệt, nhạn hai chân túa ra từ các barracks đi dạo đêm vòng sân trại. Nhóm thiếu nữ cùng ghe diện đồ đầm trông đẹp phết, cả đến tôi cũng quên khuấy mất mùi hương trên ghe ngày nào, nàng nào cũng bốc khói, chẳng thế đám thanh niên không nệ tốn dầu, cứ đêm về lại đem đèn ra sân chong thật sáng. Tôi cùng tư tưởng với Bác Nông nên cứ thích cái quần lãnh đen của con Út, bó vào phía sau trông thật gồ ghề, thêm vào hàng nút đơm hơi thưa trên chiếc áo bà ba, cứ thế là đủ chết. Tôi bảo con Út có sex appeal, Bác Nông gật đầu đồng ý.

SEX APPEAL! Từ ngữ thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Gác bỏ những ý nghĩ đú đởn, tôi suy luận đấy là sự thu hút phái tính từ phía đối tượng. Ngay từ khi còn bé, thông hiểu loài thụ tạo kia được đút kết bằng xương sườn, thế nên khi thiếu vắng hình ảnh nữ giới, tôi cảm thấy không trọn vẹn. Điều đương nhiên, sẽ thiếu sót khi không đề cập đến loài chân dài, hình tượng tiêu biểu khi nói đến nét đẹp ngoại hình người phụ nữ. Không cho thế là đủ, mấy anh khó tính lại đòi hỏi ngoài dáng cao dong dỏng, thể hình tươi tốt, cấn phải thêm có cổ dài (long cou) mới đạt mức hoàn hảo. Tôi thì chả hiểu anh muốn dùng tiếng Việt hay cố ý xài chữ Tây, thôi thì cho là anh dùng văn tự thời xưa của xứ Đại Cồ Việt.

Thời đại chuyển hóa, ảnh hưởng từ giống dân tóc vàng như Anh Bôn, sex appeal được khai thác và áp dụng dưới từ ngữ sex sells. Các chuyện tình bên lề được báo chí khai thác tối đa, những hình ảnh nóng bỏng được cố tình lộ trên mạng, quá nhiều "sex cậu Bôn"! Ngạc nhiên đọc rằng dưa hấu, bưởi, cam cứ đưa ngay vào mắt lúc bước ra đường như vị dáo-xư từng tự thú ngày nào. Hết ngạc nhiên khi đọc đến phong trào váy mi-ni cực ngắn đã trở thành phong trào bên xứ Nhật, đám đàn ông hết mỏi cổ (cou court chứ không còn cou long). Tôi vô tội, tôi hiểu sex là cấu từ của giống F và M.

Đêm Kuching dòm nhưng không séc. Lãi loi nhoi không biết từ đâu. Đèn dầu chợt tắt.

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.