Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Xuat ngoai ky niem 45 năm ngay nhap truong

Thưa anh em
Xin quay trở lại hầu chuyện ngày hôm qua cho anh em như sau:
Ex trưởng ban ăn nhậu 798 hôm qua phát biểu 1 câu xanh rờn đại ý là:" có những chuyện xem ra dễ dàng nhưng mình không bao giờ làm nổi theo kiểu như tổ chức lễ thôi nôi cho cháu ngoại". DR hôm qua mới đi dự tiệc thôi nôi ở nhà hàng Phong Lan!
Cảm giác đầu tiên là cũng có cái gì đó giống đám cưới.
Chờ đợi đó là cảm giác đầu tiên nha các bạn, cảm giác này có vẻ không giống như nhà văn Nhất Linh nhận xét:" chờ đợi là hạnh phúc"
Cũng có sân khấu tạp kỷ, MC& ca sĩ chuyên nghiệp: vì là tiệc thôi nôi nên có 1 chú hề làm nhiều trò ảo thuật cho các cháu bé và lớn.
Đồ uống thì ông ngoại đãi bia "Ken lon", riêng bàn anh em lớp 68 thì có thêm 2 chai VODKA loại 3 xị: 1 của Pháp và 1 của Hà Lan 6 lần chưng cất chứ không phải made in Nga như thường thấy. Bên nội cháu SU SU hành nghề nhà hàng ở quận 5 cho nên tửu lượng rất cao, nhất là bà sui, anh chị em và bạn bè phía nhà nội cháu SU SU.
Nói thật âm thanh ồn ào và về sau bàn Ex 68 ngập tràn khói thuốc nên DR 772 không nổi chịu phải bỏ ra ngoài.
Hôm qua chị Trang phải cho bên nội mượn anh sui: LT 763 liên tục cụng ly, ca vũ nhạc với chị sui và các cô em hay bạn bè.
Ex Phúc 798 hôm qua lo lỗ bữa cày nên mời luôn ông bạn người Hòa Lan [là đối tác làm ăn] đi dự thôi nôi luôn. Ex Phúc "chắc hơi nổ" về các bạn 68 của mình nên ông bạn người nước ngoài  liên tục bái phục anh em nhà 68 từ LT 763, GSTSTQ 759, Ex bố tây 768; cả ex PGS 799 và ex Khải 787 cố gắng nói chuyện với ông bạn của Phúc mà 1 trong các cản trở là tiếng ồn với độ decibel cao; ông Hòa Lan cũng bái phục linh mục Hùng vũ 786 với những cú đổ Vodka điệu nghệ.
Hôm qua nhân chuyện bàn số xe của ex Phụng chỉ là 21, ex Alpha 757 nói rằng y có số 9 nút, lại là số gánh mà không làm linh mục. Cha Hùng Vũ như thường lệ phát biểu nhắc lại là người như ex đầu vần không làm cụ thật tiếc quá!( Anh em nên nhớ là tại nhà thờ Vĩnh Hòa khi ex Ánh cắp cặp đi vào nhiều ông trùm tưởng cha mang đồ lễ đồng tế nên hướng dẫn mời "cha" lên cung thánh và chỉ tay vào phòng thánh). Ex Khải 787 cũng nói mình số gánh mà không được đẹp như Ex Alpha
Cha sở Vĩnh Hòa hôm qua có ca 2 bài góp vui nhưng đình đám nhất vẫn là việc đề nghị gây chấn động: lớp 68 nên tổ chức đi nước ngoài kỷ niệm 45 năm ngày nhập trường. Đây là "tour" Đức mẹ Mekong như dân gian thường gọi với nhiều hấp dẫu  như sau:
·        Giá tua bình dân 950.000VN$ bao trọn gói 2 ngày 1 đêm( dĩ nhiên là không bao mua sắm như các tua khác) nhưng Ex GSTSTQ 759 sẵn sàng tặng thêm cho anh em 0.5 lai nữa để vào sòng bài. Bạn mình đã đi 3 lần và còn cho số điện thoại của anh Đô [ là  người tổ chức tua ] cho Ex Ân 759 kiểm chứng liên hệ. Ex Ân 759 hôm qua có mua sổ xố kiến thiết nếu trúng thì anh em khỏi đóng $ phí tua luôn.
·        Cha Hùng 786 và cha Định 776 sẽ được miễn phí theo tiêu chuẩn của nhà tổ chức tua. Như vậy qui định miễn phí cho các cha của Ex Ân 759 không bị "sứt mẻ tí gì sất"! Anh em ex 68 và gia đình( theo định nghĩa của ex GSTSTQ là gồm cha mẹ, con cái, dâu rể, cháu nội, cháu ngoại) được tài trợ 50% . Dĩ nhiên có mở rộng cho thân nhân của gia đình lớp 68 nhưng không có tài trợ.
·        Xe đi khoảng 5 tiếng, nghe các ex đã đi Cam như Ex Phúc 798, Ex Ánh 757, Ex Hùng 786, LT 763...bên xứ chùa tháp Lexus chạy đầy đường và vận tốc cho phép đến 100km/h đặng. Xin các ex đi Campuchia rồi như Ex Hiến, ex Đạt 775, ex Đức 777? Cho thêm ý kiến...
·        Trên đường đi có đọc kinh cầu nguyện và kính viếng 2 tượng Đức Mẹ Mekong. Nguồn gốc 2 tượng này có lẽ được các cha thừa sai mang từ châu Âu qua nhưng chiến tranh hay bão tố làm chìm 2 tượng Đức Mẹ dưới sông. Mới đây người dân mới vớt lên được, lập bàn thờ và rất nhiều người được ơn ban. Tua chỉ đi tới thủ đô Nông Pênh, thăm hoàng cung, đền chùa và sòng bài. [Không đi Siêm Riêp thăm  quần thể Đế Thiên Đế Thích, ai muốn có thể đi riêng thêm]
·        Anh em sẽ thắc mắc sao lại chuyển dời ngày đi qua tuần sau [ thứ sáu 16 và thứ bảy 17/08/2013]: thứ nhất là để anh em có thì giờ chuẩn bị làm passport chẳng hạn. Sau nữa là cha Hùng Vũ 786 và Cha Định 776 khẳng quyết là sẽ bao giải tội luôn cho anh em. Từ LT763, LP 767, trưởng ban ăn nhậu 798 hay chai lọ 762 và đa số anh em đều nhất trí cử danh tướng lớp 68 lên xưng tội đầu tiên. Theo anh em là những anh đi theo sau chỉ cần nói vắn gọn là con gần bằng, nhiều hơn hay ½  là cha biết để ban phép bí tích.
Sau tiệc thôi nôi, giằng dai mãi anh em mới qua ca phê Trung Nguyên bên góc Vĩnh viễn & Lý Thường Kiệt để ex Phụng rửa xe. Tuy nhiên anh em cũng uống thức khác nhiều thay vì cà phê. Hơn 10h PM anh em tan hàng.
Con gái út của LT763 sẽ quay lại Huê Kỳ vào lễ thánh Nathanael tông đồ: chị Trang đã đồng ý để cháu mang DVD cho các Ex bên Mỹ. Xin ex nào đứng ra nhận và gửi cho các anh em khác. Xin cám ơn anh em đã đã đọc bài và xin anh em vui lòng đăng ký số người tham dự càng sớm càng tốt để nếu có "ai " đó nấu xôi hay mua giò được biết số lượng cần mang đi.
PS: LT763 sẽ mang 1 chai Blue nhân dịp hành hương Đức Mẹ Mekong, kỷ niệm 45 năm ngày nhập trường của lớp 68.
EX 772
NB Có email của Ex Dụng 770 trong thư này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.