Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Re: tin buồn

Các Cha Bạn và các Ex 68 Nội & Ngoại thân mến!
Con gái mình nó dẫn 'Sếp" Ân và mình đi khám mắt..Kết quả con mắt chưa mổ của Giáo sư nhà mình đã đến lúc phải mổ và được khuyến cáo chỉ trong vòng 3 tháng đổ lại thôi! Mình thấy GSTS thủ quỹ chẳng than phiền gì mà vẫn quán xuyến chuyện tài chánh của  Ex68 ta thật chu tất! Hảo Bằng hữu thay!
Viết về Ex Ân này, mình lại nhớ tới Ex "Nay Kính" Xin hỏi thăm dạo này Bác có khỏe không? Mỗi lần có Bác nào trong Ex68 mình "lăn" sâu như Bác TT vừa qua thì Ex mình lên ruột, xin Bề trên xem xét!!! Xin Bác lên tiếng cho!!!

Về việc chiếc xe Ex 68, xin post 2 hình cho các bạn (như gợi ý của LT) thật buồn thay khi biển số không được có số đuôi 68 (muốn có phải 2 chai rưởi lận! Phụng tôi không kham nổi nên lại bị số đuôi 21 nữa! Không biết có gì trùng lắp với chiếc xe cũ đã bị đánh cắp (cũng mang số đuôi 21!) hay không!
Nhờ có "yếu nhân" bên Mễ quốc mà mình có cái thân xe đẹp như thế chứ không phải cái vè xe như Ex nói trong điện tín đâu?! Mình chưa kịp cầu xin thì Thiên Chúa đã an bài hay nói theo nhân gian gọi là trời cao có mắt Ex đã tai qua nạn khỏi?! (với điều kiện phải có tiền! chứ như Ex mình thì chắc đi nước "Đứt" rồi. Kể từ đây, mình sẽ cố gắng cày (nhưng phải giữ gìn sức khỏe chứ không lại như cậu em "Phanxicô Xaviê" được Chúa cất đi quá sớm thì không còn được sinh hoạt vui vẻ thân tình với các Ex nữa) để nếu được Bề trên ban, mình sẽ biến nó thành Chiếc xe bốn bánh của Ex68 (Các Bạn nghĩ xem lúc đó, Ex 68 ta sẽ như thế nào?!

Nhân đây, Ex Phụng mình xin thay mặt gia đình, xin cám ơn tất cả những chia sẽ về mặt tinh thần (những lời kinh cầu nguyện thánh thiện của các Cha và các Bạn Xa, gần cho linh hồn Cậu Em thứ 7 của mình ( một tá và giờ còn phân nửa!!) và thứ đến là lời cầu xin và cụ thể vật chất để mình có được chiếc xe làm phương tiện đi Thủ đức dạy học!
Xin Thiên Chúa ban ơn và cho các Bạn nhận lại gấp trăm gấp ngàn lần cái đã cho đi (Hãy cho thì sẽ được nhận lại....)

Nói đến việc ra đi đột ngột của Cậu Em nhà mình, về mặt tâm linh, hai bài giảng của cha phó và chánh xứ Thị Nghè trong thánh lễ tại gia và trên nhà thờ đều nhắm vào ý niêm "Hày tinh thức vì không biết giờ nào Con người đến!! Cha phó đưa ra ví dụ về gương đạo đức, sẵn sàng trong cuộc sống của Cố Chánh Sở Thị Nghè Võ Văn Tân (quê Cha ở Lái Thiêu).Các Ex68 Thị Nghè biết tin tức này chưa? Thay vì về hưu  tại nhà
an dưỡng giáo phận, Cha lại đến ở cùng với Cha "Cội lớn", Cha Ánh, xứ Tân Định để trợ giúp các việc mục vụ ....và trong lúc làm việc Cha đã được Chúa gọi về một cách rất đột ngột còn Cậu Em của mình không biết có được như vậy hay không?! Nhưng mình cũng an tâm phần nào vì Nó mới làm bố đở đầu thêm sức cho thằng cháu (con Cậu Út nhà mình) 8 ngày trước khi chết!
Về mặt y học, xin các Ex nhớ quan tâm tới sức khỏe của mình bằng việc đi khám định kỳ hoặc đi khám tầm soát về các bệnh nan y, ung thư. tiểu đường, huyết áp, loãng xương (Xin cáo lỗi vì cái Chương trình tầm soát giới thiệu vẫn phải tiếp tục chờ!!) Nếu để nước tới chân thì trước khi đi vào bệnh viện phải nhai 3,4 quả ớt hoặc nếu không còn nhai được thì chắc phải uống bột ớt?!! (Kinh nghiệm từ LT!?)

Sau hôm qua mình mới có thêm một sự cảm thông cho Các Cha bạn Ex68 của mình, một trong những khó khăn của các Cha là "mở miệng, ngửa tay xin tài trợ cho việc nhà Chúa??!!. Mình ước chi mình là Đại đại gia để có thể giúp cho Cha Định nhà mình xây cả cái nhà xứ mới chứ nói chi là chỉ cái nhà bếp mà thôi!! Các Bạn nghĩ sao??

Về việc đi chơi nghỉ mát hằng năm, mình cứ lo mãi (Vì mình đã phung phí tài chánh của các Ex) cho đến hôm qua nghe các Anh Em báo cáo bàn bạc mình mới nhẹ người. Xin được góp mặt chung vui cho trọn thâm tình chứ không có ý kiến gì. Mong cho Việc kỹ niệm 45 năm ngày nhập trường của Ex68 chúng ta được hoành tráng vui vẻ và đầy ắp tình thân đến với tất cả thành viên trong Ex68 chúng ta (dĩ nhiên cần có sự chung tay góp sức để Hội Exluro 68 mãi mãi là một tập thể đoàn kết và đầy tình thân ái.

Nay kính! (để đở nhớ Bác Ân Khổng)
Ex Phụng 799

From: Dustin Phan <dphan56@yahoo.com>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.