Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

re: passport

Ex Phụng và các bạn
Việc làm passport bây giờ khá dễ dàng, thậm chí chỉ cần gửi hồ sơ qua EMS cũng được nữa nhưng cái vụ mất passport là rất rắc rối chứ không đơn giản như cớ mất CMND đâu!
Và dĩ nhiên làm CMND gấp thì rẻ hơn nhiều [ tính theo xị] so với làm passport gấp[ tính theo chai]
Có anh em cho rằng chỉ cần CMND +150k là đi Campuchia được? DR đã hỏi thẳng anh Đô thì thấy giá cao hơn: 650k đặng. Một xe chỉ có thể đi theo dạng này tối đa 5-7 người thôi.
Có ex nói với DR là ex danh tướng 770 ngại lãnh bí tích hòa giải với các cha đồng môn...Theo mình nghĩ thì không phải vậy, trước đây ex danh tướng đã "suy tư thần học" riêng với Mr trùm Hù rồi . Có lẽ là tuần này diễn ra đại hội giới trẻ thế giới tại Brasil mà năm nay có qui định mới về ơn toàn xá


- Ơn Toàn Xá áp dụng cho mọi tín hữu, với lòng hối cải, tham gia vào các lễ nghi sẽ diễn ra tại Rio de Janeiro, có thể được hưởng mỗi ngày một lần trong những điều kiện bình thường (xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý của Đức Thánh Cha). Có thể áp dụng ơn này để giảm hình phạt cho các linh hồn.

Những tín hữu có ngăn trở hợp pháp vẫn có thể được hưởng ơn toàn xá miễn là, đã hoàn thành các điều kiện bình thường - xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý của Đức Thánh Cha - đồng thời tham gia trong tinh thần các diễn tiến thiêng liêng trong ngày, và thông công với các nghi thức và thực hành đạo đức qua truyền hình và đài phát thanh hay qua các phương tiện truyền thông xã hội mới, với một lòng thành kính thích hợp.

Một câu hỏi được đặt ra là nếu một người vì hoàn cảnh ở xa không thể đến Brasil tham dự ĐHGTTG 2013, đương sự ở nhà đơn giản mở TV để xem tường thuật về ĐHGTTG ở Rio, thì có thể được hưởng ơn Toàn Xá không?

"Bạn không được ơn Toàn Xá giống như bạn mua cà phê từ một máy bán hàng tự động," Đức ông Claudio Maria Celli, chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Truyền Thông Xã Hội, cho biết. "Chỉ xem một Thánh Lễ trực tuyến hoặc theo dõi Đức Thánh Cha qua truyền hình, trên iPad hoặc trên website Pope2You.net, YouTube không mà thôi thì không đủ". "Những phương tiện đó chỉ là các thiết bị mà thôi. Điều quan trọng là những hoa quả thiêng liêng và chân thành trong trái tim cuả từng người, được phát sinh ra từ những hình ảnh của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới diễn ra tại Rio hoặc các Tweet của Đức Thánh Cha."

Xem thêm: http://www.tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20130722/22457 và các trang tương tự

Như vậy nên "suy tư thần học" theo chiều hướng đạo đức của danh tướng: Ex Dụng 770 sẽ dọn mình để lãnh ơn toàn xá từ Huê kỳ( có lẽ gần Nam Mỹ hơn từ An Nam xa xôi?) và thực tế là danh tướng sẽ mang về cho anh em hơn 1 chai rượu.

Xin anh em vui lòng tái khẳng định việc tham dự cuộc hành hương Đức mẹ Mekong nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày nhập trường.

Ex 772





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.