Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Paris

Bác 772 và các bác 68 thân mến
Như bác Cầu 763 đã nói "bị ở đâu quen đấy mất rồi" ... và tụi mình khi đã lớn tuổi , đều "nhất trí" với phát biểu của exa bác PHT "đi làm anh , vừa mệt vừa tốn .. ở nhà vậy mà khỏe hơn" !
Nên tui nào dám làm quảng cáo cho nghành du lich của Pháp đâu , Paris nó cũng giống như 1con đàn bà khó tánh ....nếu chỉ có vài ba ngày để ghé ngang , thì chẳng có gì để mà "hấp dẫn" nhau cả , hơn nữa
ai thích "mì ăn liền" lại càng khg nên đến Paris làm gì , vì kêu 1 ly "xây chừng" phải chờ hơn 30 phút đấy , đường xá thì dù ex tui sống ở đây gần 30 năm vẫn còn bị lạc cứ như 1 anh "nhà quê , ra tỉnh" thôi.
Theo thống kê về du khách đến Paris nhiều nhất là dân Mỹ , thứ hai Nhật và bây giờ Trung quốc được xếp vào thứ 3 ... VN khg được nghe nhắc đến , có lẽ cái vẻ đẹp của Paris chẳng thích hợp với người mình .
Dân Mỹ , Nhật thì họ xài rất sang , khách sạn 5 sao tại Paris có trên 5 chục cái , mà vẩn khg đủ phục vụ , muốn có phòng phải đặt trước tối thiểu 6 tháng , riêng người Trung quốc thì dễ dãi hơn vì họ thích sống hòa đồng với dân bản xứ , khách sạn nào ở cũng được , "nghìn sao" càng tốt , tuy vậy 1 cặp du khách Tàu vừa phát biểu trên TV tây , họ phải chi phí tối thiểu 1000 Euros cho 1 ngày sống tại Paris , bao gồm tiền KS, ăn nhà hàng , di chuyển , vé tham quan các nơi , hướng dẫn viên và mua sắm chút quà lưu niệm .... (ấy chưa tính cái xách tay "eo vi" 2000E của madame , hay 1 giờ vui vẻ với tóc vàng hoe 200 E cua monsieur vào ).
Tui biết với khoản tiền ấy nếu các bác ở VN có thể tha hồ nhậu nhẹt cả tuần lễ , vừa dzui dzẻ lại vừa đỡ bị mệt vì phải ngồi mười mấy tiếng trên chiếc ghế "chật chội" của máy bay như bác 772 đã vừa phải chịu , thôi thì các bác chẳng nên qua Paris làm gì cho phí tiền , chỉ làm giàu thêm cho đám "con buôn" parisien thôi ,chứ "Paris chẳng có gì lạ đâu anh" ....hê , hê hê hê , qua Mỹ các bác còn được thứ này thứ kia để mà xách về VN xài chứ qua Tây làm gì có , đồ khg dùng nữa , chúng để hết trên mạng "www.ebay.com" để bán lấy tiền , tui nào thấy chúng đem cho ai !
Phần ex tui sống tại đây việc "thắt lưng , buộc bụng" bị làm thường xuyên quá rồi , nên cũng OK , giống như ông nhạc sỹ nào đó đã viết : "lâu dần đời mình cũng quen ...".
Toàn Thắng
PS : Tuần rồi bác PHT viết mail nhắc đến cha Hùng Đỗ vào đúng ngay lúc ổng ghé thăm tui , ex tiên đoán giỏi thiệt !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.