Thứ Hai, 29 tháng 3, 2010

1 mẩu chuyện của mùa chay , mùa sám hối đã qua .....

Ex 813 và các bác thân mến
Phải chi hồi ấy tui mà gặp được 1 ex 68 để quậy chung thì vui biết chừng nào , và chắc sẽ khg bị buồn sau đó , và phải sống kiếp lưu vong hiện nay ....
Tui kể cho bác nghe 1 kỷ niệm nhỏ mà bây giờ nghĩ lai tui thấy đúng là chuyện của cái gọi là : "giot lệ và nụ cười " hay "kính bất thị khg , khg bất thị kính" ......
Hồi ấy trong cơ quan tui , có 1 tiểu độiđội vũ trang AK được biệt phái đến để làm công tác bảo vệ và trực gác cổng ra vào , trong đám ấy có 2 thằng mặt non choẹt đến từ Nghệ An , nhìn chúng rất tội nghiệp .....(cái tâm ex tui , lúc nào cũng tốt với anh em hết mà)
Theo chỉ thị thủ trưởng mỗi lần ex tui đi ngân hàng rút tiền mặt , phải kêu 1 thằng xách AK đi theo , và lần nào tui cũng biểu thằng tài xế , ghé cho nó ăn phở , uống café sữa đá vì thấy nó ốm nhách . Cả 2 thằng cứ tranh nhau đi , về sau thấy xe còn trống tui cho cả 2 đứa đi luôn... dần dần , hễ thấy tui đi ra ngoài chúng lại năn nỉ "anh cho bọn em đi theo , ở mãi nhà , cứ nẫu ruột ra" . 1 lần đi xuống các cơ sở sản xuất đồ nhôm trong Chợ lớn trở về gần đến cơ quan , ngang góc đường Lê lơi , tui chợt nhìn thấy trên chiếc Honda bên cạnh 2 cô gái đèo nhau .
- Tụi bay xem con nhỏ ngồi đằng sau , sao mà dễ thương quá ! (Đúng là chân dài , khác xa với exa tui chân ngắn mà các bác....)
Thực tình từ sau ngày giải phóng đến nay tui mới được thấy lại 1 cô gái mặc mini jupe đấy các bác , Nói xong tui cũng chẳng nghĩ gì tiếp tục cúi xuống đọc tiếp tập hồ sơ cầm trên tay .....
Thằng tài xế chẳng nói chẳng rằng , nhấn ga vượt qua cây đèn đang đỏ , chạy 1 quãng nó dừng lại , tui nghe nó nói với 2 thằng bộ đội ôm súng trong xe :
- Xuống mua cho tao bao thuốc lá . Chuyện cũng thường xảy ra nên tui cũng chẳng thèm để ý đến chúng làm gì .
Một lúc sau , cửa xe mở ra , chúng ấn cô gái vào bên canh tôi ..."Cô này khg có giấy tờ tuỳ thân anh , mình dẫn cô về trụ sở " !
nhìn vẻ mặt sợ hãi và đôi mắt bắt đầu ứa ra nước mắt vì bực tức của cô "ôi ..sao nó dễ thương làm sao" , cổ nói với tui :
- Em có giấy tờ đàng hoàng , nhưng khg đem theo thôi , có ai đi ngoài đường mà đem theo giấy tờ đâu , sao khg giỏi bắt hết đi .......nhà em ở gần đây thôi nè !
- Dzậy ... mày chở cổ về nhà đlấy giấy tờ đi , tui nói với thằng tài xế , trong lòng cũng khg nghĩ đến chuyện "đùa dai" thêm làm gì nữa .
Cô ta chỉ đường , cũng khg xa bao nhiêu , đến nơi tui biểu cô vô nhà tắm rửa rồi nghỉ ngơi cho khoẻ , khỏi cần đem giấy tờ ra làm gì nữa ....Rồi kêu nó lái xe về cơ quan .
Đúngđám đàn em , chúng còn trẻ ham quậy quá xá , bây giờ nghĩ lại cũng vui vui....Nhưng nếu moi người chỉ biết dừng lại ở cái điểm ấy thôi thì đẹp biết bao nhiêu !
Bữa sau thằng tài xế rủ tui đi uống café , bước vao quán , tui giật mình vì thấy con bé đang tươi cười ngồi chờ sẵnđấy !
Này các bác exs 68 , phải coi chừng cái chuyện "DZUI LÀ CHÍNH" nó tại hại từ những chổ như thế này mà ra đấy nhé !!!!!
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.