Thứ Ba, 9 tháng 3, 2010

Bài viết đọc ngày 9/3

Các bác thân mến ;

Sáng nay vô tình đọc được bài viết dưới đây trên net , xin copie gởi tặng các EXS quốc nội quá diễm phúc .... cần phải biết tận hưởng .

Toàn Thắng

From: Long
Sent: Monday, March 08, 2010 12:20 AM

Có lẽ chẳng nơi đâu trên thế giới, đàn ông lại sướng như ở Việt Nam. Vì những lý do:

Phụ nữ Việt Nam quá đảm đang, tháo vát, siêng năng... Một người thầy ngoại quốc của tôi (dạy ngoại ngữ tại Việt Nam) đã nói rằng "trong suốt bao năm sống và làm việc tại Việt Nam, tôi thấy rằng phụ nữ Việt Nam dậy rất sớm. Tầm 4h-6h là bạn đã thấy họ thức dậy, tập thể dục, chuẩn bị buôn bán... và tôi hiếm khi thấy đàn ông vào tầm đấy". Phải chăng đàn ông Việt Nam lo lắng chuyện đại sự, thức trắng đêm nên không thể dậy sớm?

Lại một câu chuyện nữa. Cô giáo của tôi đã có chồng và một con nhỏ. Cô còn trẻ, là người khá cởi mở và thân thiện. Nhưng có lẽ cuộc sống quá áp lực khiến cô phải than thở về cuộc sống gia đình. Cô dạy 10 tiếng một ngày, 5 ngày một tuần. Theo như lời cô kể, ngoài việc ở trường, mỗi ngày cô còn phải lo chuyện ăn uống của cả nhà, chăm sóc và lo chuyện học hành của đứa con nhỏ. Chồng cô là viên chức và sau giờ làm, việc của thầy là ăn, coi tivi và đọc báo!

Có lẽ trong tư tưởng người Việt, đàn ông Việt là những con người hết sức mỏng manh về mặt tinh thần... nên họ cần được chia sẻ, được ưu tiên và được phép có nhiều quyền lợi hơn phụ nữ. Có phải vì thế mà khi người đàn ông ngoại tình thì họ dễ được tha thứ và ít bị "chửi rủa" hơn là nữ giới?

Tôi đã đọc loạt bài người thứ ba ở mục Tâm sự. Các chị, các bạn rất cay cú và rất ghét những "người thứ ba" vì họ là kẻ chen chân vào gia đình bạn. Nhưng các bạn có bao giờ một phút nghĩ lại đó là vì người thứ hai của bạn là kẻ trăng hoa hay kẻ chẳng ra gì. Tại sao các bạn lại trách kẻ thứ ba "không buông tha chồng bạn", và "chen chân vào hạnh phúc" là "cướp giật" mà các bạn không hề nghĩ đó là người thứ hai của bạn muốn bỏ đi?

Theo như tôi biết, một bộ phận không nhỏ đàn ông Việt có tư tưởng làm đàn ông phải có năm thê bảy thiếp. Nếu không có được thì chí ít cũng phải có một hai em dắt túi. Họ cho phép bản thân được quyền ngoại tình và coi đó như một "thành tích" để khoe khoang với bạn bè.

Có lẽ cuộc sống phát triển quá nhanh khiến chúng ta quên mất những bài học quan trọng của đời người mà chúng ta phải dạy cho con cái. Chúng ta bắt con cái phải có điểm số cao trong học tập, phải có tham vọng, phải biết kiên trì theo đuổi mục tiêu, phải biết ngoại ngữ..., nhưng chúng ta đã quên dạy cho chúng bài học về "hạnh phúc gia đình".

............ /

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.