Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2010

Lượm lặt trên đường mưu sinh (t2)

H1

H2

H3

H4

H5

H6

H7

H8

H9

H10

H11

H12

H13

H14

H15

H16

H17

H18

Hôm qua ex tôi theo chú rể về Bến Tre rước dâu, lần đầu tiên được đến xứ "DỪA", ex tôi cũng háo hức lắm. Xe bắt đầu lăn bánh lúc 7 giờ sáng sau khi cho chú rể làm đầy đủ các thủ tục. Ra quốc lộ 1A, đến Bình Chánh thì rẽ vào đường cao tốc (freeway) Trung Lương, đây cũng là lần đầu tiên ex tôi được đi trên cao tốc này kể từ ngày thông xe 3/2/2009, công nhận là quá đã (h 1 và 2). Kim tốc độ trong xe lên đến 120, tài xế không dám đạp thêm ga. Tới Km49 thì có khúc cua này (h 3), báo đăng cũng có vài xe bay xuống ruộng rồi, hạ xuống 80km/g thì ôm rất gọn.
Ra khỏi cao tốc, đoàn ghé ăn sáng ở ngã ba Đồng Tâm, ở đây có món Hủ Tiếu Mỹ Tho rất ngon còn cà phê thì không bằng Sài gòn.
Xe tiếp tục lăn bánh qua cầu Rạch Miễu (Golden Gate của Bến Tre ?), lúc đi có chụp nhưng không đẹp vì bị xe trước che mất.
Đến sông Hàm Luông phải qua phà (h 4), thấp thoáng bên phải là cầu Hàm Luông (h 5) đang gấp rút thi công cho xong trước 30/4. Vậy 2 tháng nữa, những hình ảnh như thế này sẽ đi vào dĩ vãng, một lão nông đi cùng phà cho biết như thế, tôi đưa máy lên, tách… tách. (h 5 đến 9).
Qua sông Hàm Luông thì gặp nhà thờ này (h 10) bên tay phải, thuộc huyện Mỏ Cày. Đây là trung tâm của Bến Tre, xe đi dưới tán lá dừa (h 11), những cây cao trên 10 thước với những buồng rất sai quả (h 12).
Đoàn rước dâu ra về (h 13), tạm biệt phà Hàm Luông. Đường ở thị xã Bến Tre (nay đã là thành phố) được trải nhựa rất đẹp, xe cộ vắng như Sài gòn dịp Tết âm lịch. Dọc một bên đường, san sát các nhà bán đặc sản kẹo dừa (h 14).
Trở về lại cầu Rạch Miễu (h 15 – 18). Và vào lại đường cao tốc, 12 giờ trưa, bụng đói, trên xe ngủ cả. Tài xế ngồi cạnh nói nhỏ : "anh phó nhòm ơi, đừng ngủ, nói chuyen gì đi chớ, anh phải nói liên tục đó". Ex tôi hơi rùng mình và bắt đầu nói …
Ra khỏi đường dẫn freeway, nhìn thấy bên kia đường người bu đông qua, xe lật, số 84, hỏi tài xế tỉnh nào vậy, Trà Vinh. Tài xế tỉnh ngủ hẳn. Tối về vào blog đã thấy có tin, muốn xem vào đây http://doanchithuy.multiply.com/journal/item/2959/2959.
PS: trong từ điển của ex tôi, free là miễn phí, freeway là đường miễn phí??? Hèn gì không thấy trạm thu phí đường cao tốc, phải không?
Ánh 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.