Thứ Năm, 18 tháng 3, 2010

HÃY NÂNG TÂM HỒN LÊN



Vào 23:25 Ngày 17 tháng 3 năm 2010, An Khong <ankhongli@yahoo.com> đã viết:
 Hi Anh
Mình muốn gửi bài lên Exluro, nhưng không được, không biêt tai sao ??
Nhờ Cậu giúp dùm.
Thanks
Kim An

HÃY NÂNG TÂM HỒN LÊN 

Hi các sư huynh 

Exa của tôi là bổn đạo mới. Có một lần trong thánh lễ, nàng hỏi tôi thích câu nào nhất trong phần đối đáp của Cha chủ tế và Cộng Đoàn

Tôi trả lời nhiều câu, nhưng trật lất...

Câu mà nàng thích nhất " Hãy nâng tâm hồn lên "  

Câu này nghe quen quen, đâu đó trong một bài hát anh em chúng ta vẫn hay hát hồi còn nhỏ trong TCV (cuốn sách hát dầy, bià mầu đen, in roneo )   

 " Con nâng hồn lên     

 Nâng hồn lên tới Chúa í a     

 Người nào trông cậy Chúa     

 Chẳng hề,     

 Chẳng hề thất vọng ...i, ì…"   

Bài hát này đã theo tôi suốt cuộc đời từ đó đến nay, bao nhiêu năm trường, lúc vui buồn, sướng khổ.... và mãi mãi là điểm tựa cho cuôc đời.

Khi hiểu được ý nghĩa của câu nói này, tôi nghĩ Exa của tôi tuy là mới, nhưng nàng không còn xa nước Trời là bao nhiêu !!! 

Nàng đã ngộ được nhiều thứ trong cái cõi vô minh này. Đã thấy được cái tầm thường, 

và vô thường của cuôc đời này. Nàng cũng từng hay nói

" Từ hồi được rửa tội, gia nhập Kytô giáo, cái chết không còn đáng sợ nữa." Cũng hay !!!

( Tui thì sợ chết mẹ !!!) (và có lẽ cũng bởi vì, lên Thiên Đàng, hay xuống Hỏa Ngục

có xét xử đàng hoàng, không chơi luật rừng như VC !!!) 

Vậy thì đâm ra, khi: 

Nâng hồn lên 

- Ta sẽ coi ba cái trò politic, bon chen, ganh ghét chơi game, trong sở làm, trường  lớp chẳng là gờ ram gì hết. 

Nâng hồn lên 

- Ta sẽ thấy rỏ người nghèo khổ chui rúc ở nhiều nơi mà trước đây mình  không thấy. 

Nâng hồn lên 

- Hình như mình dễ tha thứ hơn. 

Nâng hồn lên 

- Để biết Trời cao đất rộng, đừng có lớn lối. 

Nâng hồn lên 

- Để thấy biển cả thật vĩ đại, vì nó nằm sát đất, mọi thứ đều đổ vào. 

Nâng hồn lên 

- Thấy vui và yêu đời vì mình vẩn còn đó những người bạn chân tình ( khi mình co chết đi, nó khóc chứ không phải đứng đó vỗ tay cười ) 

Nâng hồn lên  

- Để với ơn Chúa giúp, biết đứng lên mà chết chứ không phải quỳ mà chết. Và luôn biết rằng, ta chỉ vĩ đại khi qùy xuống.  

Nâng hồn lên 

-  Để thấy trời quang mây tạnh, gió mát, dễ cười hơn, cười bất cứ lúc nào, vui, buồn, sướng, khổ ...  

 Nâng hồn lên 

-  Để dễ thấy quên đi " chim" "dế"  mà đọc kinh cầu nguyện với người ta 

Nâng hồn lên 

- Để thấy rượu nào cũng the same, rượu gạo, đế, nếp than, hay Rờ My, ex O, Blue,Te qui la (của Mexicans ăn bắp), các huynh làm vài chai đế Gò Đen là biết liền, mua chi mấy  thứ kia cho uổng tiền !!! 

Nâng hồn lên 

-  Thời buổi này nâng hồn lên hơi khó, lương tâm không bằng lương thực, cơm áo   gạo  tiền thiệt là cần thiết, nhưng mất lòng Chúa thì cũng hơi phiền !!!

 Nâng hồn lên

-Để có thể đưa các Exas "Đến cuối cuộc đời….."

 Nâng hồn lên

-Để đừng có "Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt …." Và nhận ra Chúa là cùng đích. 

Nâng hồn lên 

- Để nhiều khi muốn lộn tiết với mấy ông Cha ó đâm, nhưng sợ Chuá buồn nên cũng ráng kính thưa, kính gửi, kính chào ... 

Nâng hồn lên

-  Để thấy cuối cùng của cuôc đời mình chỉ còn lại hai chữ hy sinh. 

" Nâng tâm hồn lên " xong 

Cha chủ tế sẽ đọc lời truyền phép 

Mình cũng sẽ đọc riêng cho mình: 

" Đây là máu tui, sẽ đổ ra cho anh em " chứ không quăng lựu đạn !!!

Nâng hồn lên  

Để luôn nhù lòng giờ đây, tụi mình chỉ có mất đi thôi, chứ không thêm được ( lời của 1 anh    em.. ) 

 Đôi dòng gửi các bạn nhân mùa Chay. 

 Nghĩ cũng đúng, cái gì nâng lên,  đi lên thì hơi khó, đi xuống thì dể ợt !! 

Nhớ chỉ nâng tâm hồn thôi, đừng "nâng" thứ khác, phiền lắm !!!  

 Chúc các bác thành công !! 

Mùa Chay 2010 

Ex758


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.