Thứ Sáu, 12 tháng 3, 2010

chuyện góp vui

Các exs thân mến,
Ngày 8 tháng 3 hình như khg có mặt tại Paris, ex tui thử hỏi thăm các dồng nghiệp trẻ người pháp chúng khg biết là ngày lễ gì cả ... hoặc chỉ biết là ngày ra tuyên ngôn chống việc áp bức phụ nữ, việc này để mấy bà tự ăn mừng chiến thắng với nhau chứ chẳng có "ăn nhậu" gì đến cánh "đàn ông" tụi mình, khi nghe ex tui nói phải tặng hoa, nấu ăn cho bà xã, hoặc đãi ăn nhà hàng bọn mũi lõ mắt xanh chúng trề môi : " Ông lộn với ngày lễ các bà mẹ vào tháng 5 rồi ông ơi " .... - thiệt dzậy sao ? hic , hic .... vì "bà" nào cũng là "bà" hết mà ?
Mà nghĩ cũng phải chứ từ hồi nào rồi khg biết, chúng ta đã mang cái thân phận "làm trai rửa bát, quét nhà ... vợ gọi thì dạ, thưa "bà" tui đây" rồi, khi cái ngày này nó đến, làm mình bị mất thêm vô số quyền lợi khác nữa.... (thí dụ : cấm đa thê ..vv...), làm sao mà kêu nó là 1 ngày "lễ" được các exs nhỉ !
Tui thì khg dám diễn tả cái sinh hoạt của mình trong ngày ấy rồi ... kẻo các bác lại nghĩ rằng tui "quăng lựu đạn", NỔ rùm trời đất, thôi im lăng là vàng đi.
Chỉ tại thời tiết năm nay nó quá kỳ cục quá, đến thứ 7 tuần tới 20/3 là tiết LẬP XUÂN rồi, bình thường bên đây đã có trăm hoa qua nở đầy đường rồi, thế nhưng tuyết còn xuống dầy đặc,
băng giá, gió bấc thổi về lạnh buốt cả mấy tuần lễ nay, nhiệt độ thường xuyên ở vào dưới 0°, vậy mà khg biết mấy cái ông nào vẫn lẩm cẩm, cứ luôn mồm hô hào trái đất đang bị hâm nóng,
băng tan làm nước biển dâng cao, khg khéo ngập lụt tất cả, đây mới đúng là bọn "quăng lựu đạn" để hù doạ thiên hạ hầu kiếm thêm tiền, chứ làm gì con người mà hiểu được quyền năng của Đấng Tạo Hoá bao giờ ! Hy vọng vào ngày 8 tháng.... 13 sắp tới, ngày "Quốc tế Nam nhân", ngày khg có phụ nữ "đi ra đi vào" nữa, tụi mình sẽ có nhiều bài viết hơn để đọc mà xả "xì trum" .

Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.