Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Tĩnh Tâm Mùa Chay 2010

Thưa các bạn ex68

 

Sáng nay các anh em cựu chủng sinh và gia đình lại quay về trường cũ để tĩnh tâm mùa chay 2010. Lớp 68 có Ánh, Tuấn, Cảnh và con trai, anh chị Cầu, anh chị Công, anh chị Dũng 772, và anh chị Đạt. Vị chi là 12 người.

Cha giảng hôm nay là cha Pio Ngô Phúc Hậu, ra trường năm 64, một linh mục nổi tiếng về truyền giáo ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bằng lối dẫn chuyện mang đậm phong cách Nam bộ, ngài chia sẻ với anh em 2 ý sau đây :

1/ Kinh thánh nói rất ít về Chúa (như phúc âm thánh Gioan: nếu viết hết những việc Chúa Giesu làm thì sẽ không có chỗ chứa…) nên chúng ta phải tìm cách "moi" từ kinh thánh, (ý nói từ Phúc Âm, chúng ta phải suy diễn ra).

2/ Mẹ Maria là một phụ nữ tuyệt vời, cha giảng đã đặt Mẹ trong bối cảnh xã hội Á đông để suy diễn sức ép mà Mẹ phải chịu từ khi Mẹ nói tiếng Xin Vâng đầu tiên, và cũng nhờ suốt cuộc đời luôn xin vâng của Mẹ, Mẹ đã đứng vững dưới chân Thánh Giá.

Hôm nay cũng có 3 tòa giải tội, hối nhân rất đông. Đến 11 giờ mới bắt đầu thánh lễ. Cháu Bằng, con ex Cảnh giúp lễ.

Trước khi về các bạn 68 chụp chung kỷ niệm trước hang đá Đức Mẹ (không có anh chị Công). Sau đó LT mời đi dùng cơm trưa.

Ánh 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.