Thứ Tư, 1 tháng 4, 2009

Re: Chao cac ban

Các ban mến ;
DR vua nhắc đến "poisson d'avril" , 1thứ cổ tuc của dân Pháp , đến nay đã gần như bi chìm vào ... quên lãng , ex tui đã thử tìm hiểu về cái tâp tuc này , có rất nhiều giả thuyết cho 1 tâp tuc , nhưng chi là "truyen khẩu trong dân gian" chứ khg có văn bản xác nhân chính thức . Có 2 giả thuyết đáng tin cây :
1 - Ngày xưa nước Pháp ăn tết vào ngày 1/4 ... cho đúng với viêc "đón xuân" , vì muà xuân bắt đầu vào cuối tháng 3 , chứ khg phải đầu tháng giêng , đến năm 1564 vua Charles 9 quyết đinh dời ngày tết vào ngày 1/1 ... Từ đó trở đi , những lời chúc tốt đep , hay viêc tăng quà cáp , mời ăn .....trong ngày 1/4 chỉ là những thứ tưởng tương , giỡn chơi ....chứ khg còn là sư thât nữa .
2 - Trong mùa đông , nước sông hồ đóng băng , bước sang mùa xuân trời ấm áp , băng tuyết tan , là mùa sinh sản của các con cá , vì vây từ thời xa xưa , cho đến bây giờ , vào đầu mùa xuân , chau Au luôn luôn có luât cấm câu cá "bằng cần câu" , nhưng chup bằng tay thì đươc vì luât khg có ghi ... cho nên người ta phá nhau bằng cách vẽ con cá giả , rồi đem xuống dưới ao , gài vô các bui cây , để đánh lừa người khác , tưởng là có con cá đang bi mắc ket , mừng qúa lôi xuống bắt ...... "Hố tàu!!!!!"
Rồi hoc sinh trong trường hoc tiếp tuc sáng chế ra mode vẽ con cá , dán lên áo các ban ngồi phía trước , để choc phá nhau.
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.