Thứ Tư, 1 tháng 4, 2009

Re: Chao cac ban

Dear All Exs
 
Đề nghị một chút về font chữ.
Mình cũng chẳng hiểu vì sao, từ thời gian bắt đầu làm quen với vi tính, hầu như ở đâu cũng dùng font chữ Vni-Times như một loại font chuẩn. Đây là một font chữ cũng khá đẹp, nên có lẽ được nhiều người thích và sử dụng mặc nhiên và... free vô tư ngay cả trong trường lớp. Xem trong đây http://www.vn-zoom.com/f94/hanh-trinh-chu-viet-tren-pc-177339.html để thấy rõ hơn về hành trình của font tiếng Việt. Xu thế hiện nay là toàn cầu hóa, do đó các font chữ có bản quyền hoặc những font chữ đặc thù địa phương sẽ không còn được dùng nhiều nữa vì sẽ không thể đọc được dễ dàng như nhau trên toàn cầu. Mặc dù các chuyên gia vẫn còn đang bàn cãi về việc tiêu chuẩn hóa loại font chính thức cho tiếng Việt. Nhưng theo ý kiến riêng, mình mạn phép đề nghị một chút:
1. Mọi người nên dùng font chữ dựa trên bảng mã UNICODE, bảng mã có chứa hầu hết các ký tự các nước trên thế giới kể cả tiếng Việt và tiếng Nôm! (một số các font phổ biến như Arial, Tahoma, Times New Roman...).
2. Khi nhập dữ liệu nên có đầy đủ dấu tiếng Việt. Có thể dùng các bộ gõ hỗ trợ tiếng Việt có khá nhiều trên net và đặc biệt là free, dễ sử dụng, nhỏ và nhẹ như Vietkey, Unikey... Font Unicode sẽ khiến cho tất cả các Ex từ khắp nơi có thể xem thoải mái không còn lúng túng, đoán mò lung tung.
OK, điều này rất dễ chịu cho tất cả mọi người và làm cho blog của Exluro68 ngày càng Pro hơn.
Các Exs thử suy nghĩ xem như vậy có nên không?
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.