Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2009

Có 5 phút được làm Cha - Sướng nhé !

H1 : Chụp hình đám cưới con gái Ex Lâm, lại hóa ra chụp đám cưới Ex Lâm, Vợ chồng Lâm đang chào bàn, Lớp trưởng ngồi oai ra phết.
H2 : Lớp phó CB trong ' tăng 1,8 ' sau đó - chưa được ' tăng 2'  vì quán này không có em út.
H3 : Phát ngôn nhân DR ( post lên cho đủ bộ Ban Cán sự lớp, không có hắn ta lại bảo tớ chỉ ' xun xoe ' với các ông ' to người ' ) - Trong BCS lớp còn thiếu GSTQ -

Thưa Chư huynh,
Cuối tuần có chuyện vui vui cùng chia sẻ.

Vợ tớ thường bảo : cái mặt anh đen cứ như mấy thằng CA đứng đường ấy. May mà Chúa không chọn anh làm cha, chứ vô phúc mà 'đỗ cụ ' cái mặt này mà ngồi trên cung thánh thì tối sầm cung thánh đi ấy chứ, có bật bao nhiêu đèn mới cho đủ sáng.
Hồi còn làm việc hàng xứ, ai có việc gì muốn kiếm tớ, thì sẽ nhận được ' lời chỉ dẫn' của mọi người là : cứ xem ông nào đen nhất trong nhà thờ thì đích thị sẽ là anh ta.

Thế mà trong đám cưới con gái Ex Lâm vừa qua, tớ lại có 5 phút để được làm Cha, sướng nhé. -  5phút để được nghe xưng tội, mà người xưng tội lại là thằng Danh Tướng, thế mới sướng chứ !
Nó ghé sát tai bên trái, là tai thuận của tớ thầm thĩ xưng tội. ( Lại nói một chút về cái tội thuận tay trái, lúc còn học lớp 7 hoặc lớp 8 gì đó trong Lú-Rồ tớ đã linh cảm là mình sẽ chẳng đỗ cụ được rồi, vì có ông cha nào thuận tay trái đâu mà ).
Nó khoe nó xưng tội vào chiều Thứ sáu tuần Thánh ( Lạy các Đấng hộ thủ, thằng lùn này chơi tố phé gỉoi thật, nó xưng tội vào thời khắc đó, thì có cha nào mà ... nỡ không tha tội cho nó !)
Thằng Danh Tướng nó xưng tội như sau : nó vo tội của nó lại thành ... 3 cục, đại để là bổn phận đối với TC, đối với tha nhân và đối với bản thân...
Xưng xong nó khoe : cha giải tội khen rằng, con rất rành về tín lý, giáo lý .v.v... và v.v....con vẫn còn một lương tâm rất trong sáng ... tốt lắm. Cha chưa thấy có một ai mà có 'phong cách' xưng tội như con ... tốt lành lắm, tốt lành lắm lắm !!!
Sẵn dịp tớ hỏi : thế cha giải tội cho con làm việc đền tội như thế nào ?
Tớ biết thể nào nó cũng xưng con với tớ, vì tớ hỏi đúng mạch tâm sự của nó đang tuôn trào, thế nào nó cũng lịu lưỡi mà xưng con, ... quả đúng như thế thật, nó nói : con phải làm việc này, làm việc này .v.v... mỗi thứ bao nhiêu lần, bao nhiêu lần ...
Tớ nghĩ trong bụng : làm việc đền tội gì mà nhẹ hều, cha giải tội bị mắc lỡm cái thằng lùn này rồi.
Gặp phải cha thì cha phán thế này nhé : con lần hạt các mùa thương, mừng. vui, xui, tình, bạn, và thêm 5 sự sáng của Đức Tiền Chân phước JP II , cả thảy 350 kinh, đọc liền trong một lúc, cấm được nghỉ, con nhé ! Amen.
Tự nhiên tớ có được 5 phút làm cha, sướng nhé !!!

Thân
762



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.