Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Thưa anh em

Buổi họp nhân ngày lễ thánh gia qui tụ các gia đình anh em lớp 68 được khởi động từ Úc Châu và kết thúc tại số 04 Hoàng văn Thụ, Studio Phạm Gia chứ không phải VP Vietlaw.

Anh em đến khá đúng giờ và đầy đủ. Đầu tiên mõ phải xin lỗi 1 số anh em [ Ex Phụng 799 và Exa, Ex Thiên 808 và con gái]vì dự định lúc đầu ban tổ chức tính đặt tiệc ở vườn phố, nhưng vì giá mặt bằng hơi cao nên danh tướng trợ giúp 1 tay cho cuộc họp mặt hoàn mỹ.

Vợ chồng Ex Lâm 790 tới trước với lịch tường và lịch để bàn của công ty Chánh Nam làm quà tặng cho anh em. Ex Cầu 763 và chị Trang tới sát giờ, Ex Dụng 770 đã chuẩn bị 3 bàn sẵng sàng và Ex Công 768 đã mang sẵn quà cho các cháu… Sau khi những người được chờ đợi đã đến đủ như Ex Cảnh 762, Ex Phúc 798 và chị Nhiên, Ex Đạt 775 và chị Thanh và exa GSTSTQ 759 và con trai lớn[ đi Lạc đường] thì bắt đầu cách đạo đức theo kiểu Ex Tuấn 813 tuần này xướng liền 1 lúc 4 bài kinh. Anh em tụ họp trước hang đá( có đá thật) ở nhà gia chủ, LT 763 tuyên bố vài câu rất ngắn gọn cám ơn Ex Phước 800 đã có gợi ý để anh em có buổi gặp gỡ gia đình trong ngày lễ Thánh Gia Thất. Tư Thiên 808 bắt hát bài "hang Be lem" nổi tiếng của Hải Linh để mọi người cầu nguyện. Ngay sau đó là 1 bài vỗ tay chen lẫn bài nhạc quốc tế : We wish you a Merry Christmas…". Chiều qua Ex Ánh 757 không dự được mà danh tướng lại không để máy ảnh ở nhà Hoàng văn Thụ nên Ex Liên 794 phụ trách phần hình ảnh với máy 12.1

Anh em cũng nhớ tới các cha, Ex Chương 767 đang ở Cà Mau và những anh em vắng mặt vì lễ Thánh Gia đâu đâu cũng có lễ cưới và lễ kỷ niệm thành hôn

Theo dự định ban đầu các exa ngồi bàn trong sát gần giàn Karaoke của danh tướng 770, phía sát cửa là chỗ các ông bố và bàn giữa dành cho các cháu. Nhưng vì các cháu ngồi sẵn phía trong nên Ex Cầu 763 và Ex Phúc 798 lại có sáng kiến nối 2 bàn tròn lớn bằng 2 bàn vuông nhỏ. Hai ông trùm ngồi phía đầu cạnh nhau nhưng ông trùm ngăm ngăm hơn [ tục gọi là anh Sui] xướng kinh bắt đầu. Vì hai ông trùm đi "solo" như DR 772 nên Ex niên trưởng 775 kể chuyện"lọt hố" đại để là có 1 xứ kia ngoại tình nhiều quá nên khi xưng tội cha xứ qui định là không xưng tội ngoại tình mà chỉ nói "lọt hố" thôi. Chuyện xẩy ra là trong mùa vọng chuẩn bị lễ Giáng Sinh thì phải dọn đường Chúa đến cho ngay thẳng như lời thánh Gioan Tiền Hô…chứ đừng như bà trùm mới ngày hôm qua "lọt hố " 2 ,3 lần! Mới bắt đầu món gỏi ngó sen thịt bò khai vị thì danh tướng đã phải xách xe đi mua đậu phộng Tân Tân cho Ex 759 và Ex 763; vì Ex 775 bị "gút" không ăn được gì chỉ uống nước lã thôi nên Ex Dụng 770 cũng phục vụ riêng món bánh mì không Việt Nam. Đang ăn thì vợ chồng cháu Đức tới: Chà danh tướng 770 tha hồ khoe cháu đích tôn nhé> rất kháu khỉnh , điển trai, tươi cười và "dê" ngay từ bé như ông nội biết yêu lúc học lớp 9. Phần Karaoke6 thì chủ nhà mời Ex Trùm 762 song ca bài Thánh ca buồn rồi sau đó là con Ex Liên, con Ex Công và con Ex Thiên vì ngang tuổi nhau nên cùng hát nhiều bài khác. Thức uống thì danh tướng 770 để sẵn bia "Ken" và nước ngọt, Ex Ân 759 mang chai Téquila và Black label[ quà từ USA]. Ex Hùng OK 785 ôn lại latin và dịch rượu "té qui l'eau" dành cho các ông..

Tưởng anh em cũng nên biết thêm 1 chi tiết là con gái út của Ex Hùng 785 mặc 1 đầm đỏ rất xinh gái và am hợp trong ngày Noel. Vì danh tướng sẵn sàng "free" mặt bằng, nên ex niên trưởng 775 và nhiều anh em khác gài độ nhậu nhưng không đi đến đâu vì mặt bằng có sẵn, té qui l'eau cũng có rồi nhưng phần mồi chưa ai dự định thanh toán.

Cuối cùng là phần chia quà từ Úc Châu, Ex bố tây 768 chuẩn bị toàn đồ ngoại: phô mai Úc, bánh kẹo, chocolat Pháp…10 phần cho các cháu và 25 phần cho các con. Còn dư 2 phần [ sau khi đã gửi cho những anh em có thể] nên anh em quyết định sổ xố kiểu VN idol loại hết chỉ còn PGS799 và DR 772 là được thêm 1 phần quà nữa Exa của PGS suýt xoa hên quá trời.

Vì Hùng OK sắp tới ca làm lúc 10h PM nên đứng dậy xin phép về trước lúc 9h. Tiện đó anh em tan hàng luôn làm danh tướng hơi phiền vì sao anh em không nán lại lâu hơn…

Tổng kết tài chính từ AUD đổi qua VN$ được hơn 10 chai , cá nhân GSTSTQ 759 , Lớp trưởng 763 và danh tướng 770 đóng góp cho tròn 11 chai. Trong quá trình tổ chức có thiếu hụt thì đã có Ex 763 và Ex 770 lo tài chính. Công sức thì đã có Ex bố tây 768 đảm nhận phần quà cáp. Tất cả đều theo đúng chỉ thị của Lớp trưởng: VUI CÓ CHỪNG! Hà hà.

Một lần nữa anh em xin chân thành cám ơn công dân Úc Châu, nhà tài trợ chính; cám ơn Ex Ân 759, Ex Cầu 763, Ex Công 768, Ex Dụng 770 ban tổ chức và tất cả mọi người đã tham dự." Xin cảm ơn , xin cảm ơn…"kiểu Lại Văn Sâm nhiều lần!

Thằng mõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.