Thứ Tư, 8 tháng 12, 2010

Re: Hùng Vũ 786 trở về


Thưa anh em
Đón Hùng Vũ 786 có khác theo catalogue An Nam đàng hoàng. Còn đàng hoàng thế nào thì không rõ lắm, hồi chót sẽ rõ.
Hai cha địa phận Xuân Lộc không tới dự vì ngày mai là lễ trọng: Đức mẹ Vô Nhiễm nguyên tội. Đây cũng là lễ quan thầy trường Lasan Taberd ngày xưa nhiều anh em theo học. Cha già thì ở quá xa, còn cha Định thì bận giải tội và các hội đoàn.
Ex niên trưởng 775 bị "gout" nặng không thể tham dự; Ex Hiệp 779 rất lấy làm tiếc không chung vui được với anh em vì quá xa; còn Bùi gia giờ chót không tới được vì bọn trộm mủ kỳ này hoạt động ráo riết quá bất kể ngày đêm. Thầy Bình 761 không thể bước ra khỏi nhà, leo cầu thang hay ngồi xe máy, cho nên lực bất tòng tâm. Cha Hùng Đỗ cũng không có mặt, chắc là bận bịu nên cũng không đến….
Lớp phó 767 là người mau mắn có mặt trước 5h PM, gương mẫu nhé, lại còn mang theo quà mừng khệ nệ! Ex Alpha 757 và Ex thủ khoa 790 đi chung 1 xe, xuất phát sớm, tính ghé thăm bạn Bình 761 trước nhưng kẹt xe nên đến đúng giờ. Nói về việc kẹt xe thì dạo này Sài Gòn hơi chút là kẹt. Ex vua 815 hôm qua dính phải cái hơi chút đó ở Bình Triệu nên sau 30 phút dậm chân tại chỗ, đành phải quay đầu dắt xe về . Vì LT đi 4 bánh lại qua đón danh tướng 770 nên tài xế phải vòng bờ kinh( Nhiêu lộc Thị Nghè) ra Trần Văn Đang để xuống công viên Lê Thị Riêng. Xa xôi nhưng tránh được ngã ba ông Tạ với 1"lô cốt" chình ình giữa đường. Hì hì VN bây giờ thay đổi quá : lên google search "lô cốt" phần hình ảnh chỉ thấy các bức rào tôn gây kẹt xe, chứ chả thấy "lô cốt " quân sự nữa!
Nhà mà Ex GSTSTQ mới anh em hôm qua là của ông cố cha Trung( nhạc gia của Ex 759) nhưng quá rộng nên gia đình Ex Ân về ở luôn đó vẫn còn "thưa người".  Tuy có bản đồ chỉ dẫn nhưng là khu mới nên anh em cũng khá khó khăn khi dò địa chỉ.
Hôm qua kể cả gia chủ có 12 ex tham dự, trừ cậu Pôn bận việc về sớm còn anh em sẽ thấy rõ các bạn mình vì ex đầu vần có chớp hình lưu niệm trước nhà mới với gia chủ.
Hôm qua là 1 bài văn có trước có sau đàng hoàng: đầu tiên là mở đề ở ngoài sân trước, bất ngờ là có 1 toyota Venza chở cha linh hướng Phanxicô Borgia tới. 36 năm thương nhớ nhé, vì ngài đi học về Kinh Thánh từ năm 1974 . Cha linh hướng vẫn như xưa, toát lên vẻ đạo đức rõ nét. Ngài khá bình dân và dí dỏm trong các câu chuyện xưa và nay.
Thân bài ở trong nhà, với 2 bàn ăn , 2 thức uống( bia Ken và Coca) và 2 chai rượu mà Ex 786 cầm về. Ex danh tướng nhận xét là GSTSTQ hay chiêu đãi món thỏ tái gừng ăn với bánh đa và tương chấm đặc biệt; ngoài các món ăn chơi còn 2 món ăn no là xôi gà và lẫu.
Hôm qua không khí rất đạo đức và thân mật gia đình: cha linh hướng làm dấu thánh giá và chúc lành bữa ăn. Anh em ôn chuyện 42 năm trước ở chủng viện với nhiều tuyên bố gây "soc" tỷ như LT 763 nói rằng:" bây giờ con còn giấu vợ điều này điều kia, chứ ngày xưa vào linh hướng không giấu cha điều gì cả". Ex danh tướng còn gây "soc" hơn nữa khi kể chuyện chi tiết đột kích phòng ăn các cha, xâm nhập phòng cha giáo Thạnh để xem ai bị đuổi… và 1 vài tuyên bố khác soc hơn[ danh tướng tự hào là tuyên bố hay nhất trong ngày, nhưng DR không nghe không nhớ gì chuyện này đâu!]. Ex Phúc 798 nhận xét là nhật ký thiêng liêng là riêng tư mà còn phải nộp cho cha; nhưng ex Hòa 780 mới tạo "soc" thực sự khi hé lộ là mình có 2 nhật ký mới ghê chứ! Hi hi ông trùm Hù mà nghe chuyện này chắc đang cao máu( nên hôm qua không tham dự) có thể tụt xuống zero ngay [ Có thể danh tướng 770 chỉ thú tội bản thứ hai hay bản nháp với ông trùm thôi: bản thật vẫn giữ trong lòng nhé!] Anh em cũng nhắc tới Thành Vũ 802 mới liên lạc lại với anh em. Hôm qua ex Hòa khui chai Tequila mà anh em cũng uống chưa hết; có điều DR và anh em thắc mắc là TBG 804 nói rõ ông già chống gậy mầu xanh mà hôm qua anh em lại thấy chai"black" chứ không phải "green hay blue" gì cả. Anh em cũng tranh cãi về năm cha Luân mất: danh tướng và GSTSTQ thì nói là năm lớp 10, còn anh em khác thì cho là sớm hơn. Sáng nay mõ vào trang web của giáo phận, mục các cha đã qua đời lại chỉ nêu tên các cha mất từ năm 1998 trở về sau nên chưa xác định được trừ phi là ra nghĩa trang các cha ở Chí Hòa. PGS 799 và anh em cũng nhắc lại việc viết bài ẩn danh trên blog. Ex Hòa 780 tuyên bố thẳng thắn là bài nào không đề tên cương quyết không xem. Ex bố tây 768 nói là thể nào cũng có bài dài 3,4 trang không đề tên[ để lừa ex 780]. Đến giờ này nhân vật chính là Ex Hùng Vũ 786 vẫn chưa tới; gọi di động thì "ò í e" không trả lời.
Đoạn kết lại ra ngòai sân: tráng miệng bằng nhãn và cà phê các loại, cha con nói chuyện ngày xưa. Bút gian nói về trình độ y học của VN làm động chạm 2 ông bố bác sĩ, nhất là ông Dụng lùn [ cứ nói xấu anh 770 này đi vì anh này vẫn "no mail to day" các bạn ơi]. Ex Phụng 799 chia sẻ là con cũng hơi nản vì lỡ theo nghề y. Nghe nói sau khi ra trường cần có 200 triệu để được bố trí việc làm. Cuối cùng là chụp hình chung trước nhà mới nhé.
Chụp hình xong rồi DR mới nhận phone của ex Hùng đúng catalogue là không tới được. Chuyện có 1 không 2 : họp mừng ex 786 về từ Mỹ mà nhân vật chính lại lặn mất tăm!. GSTSTQ lẩm bẩm:" không có mặt cũng được nhưng không hiểu có ai đóng quỹ không?". Hi hi hôm nay ngài nhận được tin chia sẻ Giáng Sinh từ nơi mùa đông nóng nực là hết thắc mắc thôi mà.
Sau khi tan hàng [hơn 9h PM], Hùng OK 785 chở LP 767 dẫn anh em đi qua thăm thầy Bình. Thật bất ngờ là gặp Dũng Dương 771 tại đó. Tại đây ex Hòa phải về trước còn Ex 757, Ex 790, Ex 813 và mình về sau. Thầy Bình cũng cám ơn anh em đã cầu nguyện và thăm hỏi trong suốt thời gian qua. Chính thầy cũng không nghĩ là mình bình phục nhanh như thế. Anh em tính ghé qua nhà ex niên trưởng 775 nhưng sợ quá trễ nên hẹn 1 dịp khác.
Thằng mõ 772



2010/12/7 PHT 800 <exluro68@gmail.com>


Thân chào các Exs,
Tớ và gia đình muốn gửi đến các em thiếu nhi trong gia đình các bạn Ex68 quà tặng Giáng Sinh. Tiếc là đường xá xa xôi, có mượn xe hươu của ông già Noel cũng không thể tận tay trao quà, thế nên việc làm cụ thể nầy không may đã rơi vào tay GSTSTQ. Tớ đang có trong túi 5 tờ, quà đến tay các em thiếu nhi hoặc rơi bớt lại trong chăn bao nhiêu thì tớ không quyết được. Chân tình vẫn hơn, tớ và gia đình gửi lời chào thăm thân tình đến các bạn trong Ex68. Khi có giờ rãnh, tớ sẽ làm việc với ông GS.
PHT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.