Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2008

Re: 40 năm

Thưa anh em.

Tối qua đã có cuộc họp trù bị của anh em lớp68. Đầu tiên ex trưởng tính gặp nhau ở nhà hàng bia Tiệp nhưng tiếc thay thứ bẩy lại là ngày mùng 7/6/2008( chứ không phải 6/6/2008 như thư mời) nên khi xác định ngày lại cũng dời về "võng nôi tự động Long Hưng"[Cf con gái Ex trùm Cảnh]. Ex trưởng dạo này làm ăn không tốt lắm nên rảnh rỗi mời anh em đến tư gia đàm đạo. Vì tình hình kinh tế Việt Nam còn thiếu lạc quan về tương lai gần cho nên việc chuẩn bị, hay tập hát… cho ngày đại hội 40 năm sẽ còn được tổ chức tại 39 Lê phát Đạt này dài dài.Hôm qua tuy ít nhưng toàn thành phần "cộm cán": chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu ex trưởng , phu nhân và exo đã tiếp đón anh em bằng việc chuẩn bị một bữa tối long trọng và hoành tráng( chữ này ít khi dùng sau khi anh em ghé nhà luật sư); Ex danh tướng và phu nhân; ex 768 và con gái. Dĩ nhiên có mặt ex phó và ex trưởng ban ăn nhậu, chúng tôi muốn lưu ý về sự hiện diện của ex 786 sau khi làm lễ cho giới trẻ. Ngài Hùng Vũ cũng có phong bì cho GSTSTQ để góp với lễ hội 40 năm sắp đến .Ngoài ra còn có con Thắng Bùi: exo Tùng với tư cách là người  tổ chức các "event". Các ex phần đầu khá đủ : Ex 757, 759, 761,762,772.

Anh em đã được coi qua thiệp mời dịp 40 năm do con của ex đầu vần thiết kế. Thiệp này sau khi chỉnh sửa theo góp ý của anh em sẽ được post lên mạng cho mọi người góp ý thêm. Hình chủ đạo của thiệp mời vẫn là hình nhà nguyện Tiểu chủng viện được "cách điệu cổ kính' và dòng chữ latin kỷ niệm 40 năm nhập trường. Thiệp sẽ in khoảng 100 thiệp và nằm trong dự chi 1 triệu VN$. Lúc này đã thấy 1 chai XO uống dở ở trên bàn, 1 chai rượu lễ của thầy cà Hùng Đỗ gửi cho anh em bia Ken và khai vị với đậu lạc và phó mát hun khói??"Nga"

Ex phó đã bá cáo về việc đi tiền trạm ở Bãi Dâu. Anh em đã nhất trí thuê 1 xe Aero Space 2 ngày 1 đêm[ chủ nhật 6/7 và thứ hai 7/7/2008] với giá 5 triệu rưỡi. Ăn tối là 20.000VN$/ người, ăn trưa sẽ do các exa mua đồ nguội. Về ngủ thì bình dân 20.000VN$/ người. Chỗ nhà dòng Cái Mơn( hay Nhum) gì đó có thể đốt lửa trại nhưng có giới nghiêm lúc 22h tối. Vì bãi dâu không tắm được nên anh em sẽ đi xe ra Biển Đông để tắm. Có thể có chỗ tĩnh tâm và tập hát để chuẩn bị đại hội. Quan trọng nhất là với tinh thần tiết kiệm như trên dự chi sẽ chỉ là 15 triệu ( so với duyệt chi 20 triệu ban đầu). Ngày chót đăng ký đi Bãi dâu là ngày 20/6/2008. Ex phó sẽ liên hệ với anh em để nhận sĩ số chính xác cho tiện công việc tổ chức.

Nói về đồ ăn chúng tôi cũng không thể quên món sandwich chiên, rau sống tổng hợp, thịt nướng, gà nấu vang? Ăn bánh mì. Món mì xào tôm& gan hầu như  ít người còn bụng ăn

Ex Phúc đã lên 1 chương trình chi tiết ngày thứ bẩy  12/7/2008 để anh em góp ý như sau:

*8h có mặt

*8h30 đón khách( Xin quý cha mang lễ phục Vàng, quý khách đeo phù hiệu). Ex đầu vần và anh em phụ trách khâu này

*Phát biểu trước thánh lễ( cha Thước)

*9h30 Thánh lễ đồng tế. Nếu mời được cha bề trên Hiếu chủ tế, còn không thì cha lớp ( Nguyện Thước Định sẽ chủ tế). Cha Hùng Vũ bận tham dự đại hội giới trẻ ở Úc ngày 1-21/7/2008[ Chính vì vậy thứ bẩy 9/8/2008 cha Hùng 786 có nhã ý mời anh em tụ họp tại nhà hàng máy lạnh xứ Vĩnh Hoà > Xin anh em chuẩn bị đông đủ]; Cha Hùng Đỗ tham dự thường huấn của các đại chủng viện tại Pháp nên không có mặt. Phần lễ sẽ do Tư Thiên và ex Bình phụ trách. Có 4 bài hát khá quen thuộc như hành trang người trẻ( Lạy Chúa chúng con về) ; bài dâng lễ DR quên mất tên rồi; Tâm tình hiến dâng của Oanh Sông Lam, Tán tụng hồng ân của Hải Linh để kết lễ… nhưng trùm Cảnh rất chờ đợi 1 buổi tập hát nghiệm chỉnh tại nhà ex trưởng.

*10h30 di chuyển qua nhà truyền thống bắt đầu phần hội: Ôn lại kỷ niệm cũ ở TCV như bắt kiến vặt râu cho đá nhau lúc tĩnh tâm, chôm đồ ăn của các cha giáo  v.v….

*11h30 là tiệc mừng. Có phát biểu của ex trưởng, có hát hiệu đoàn ca:' Này đoàn thư sinh: Phụng sự- hi sinh- bác ái…". Có hát Ex Luro 68 hành khúc( bài này cũng cần tập lại, nhất là các ex hải ngoại). Phần hội do trưởng ban ăn nhậu chịu trách nhiệm sẽ có văn nghệ, xổ số[ ex trùm Cảnh phụ trách: không bán vé], trò chơi …. Đại hội đã nhất trí giao T. Thắng làm MC quản trò. Ex danh tướng sẽ thiết kế những trò chơi tập thể cho anh em nhất là 1 trò chơi đặc biệt tặng gia đình ex trưởng; danh tướng cũng sẽ hát tặng ex trưởng bài " và con tim đã vui trở lại…" của Đức Huy. Chương trình có thể kết thúc vào ban chiều 14, 15 hay 17h tuỳ anh em. Ex danh tướng đã thuê ban nhạc 5 người phụ trách âm thanh thánh lễ và phần hội.

 

Từ ngày 25/6/2008 anh em sẽ bố trí đi thăm lại các cha giáo, tặng hoa, tặng quà[ Ex Công phụ trách dự tính mua 1 bình thuỷ điện hay đệm massage…] và mời các cha tham dự đại hội. Hiện nay số này khoảng 20 cha như sau[ ai biết xin bổ sung ]:

Cha Gioakim Ng V Hiếu; cha Fx Ng Hữu Tấn, Cha Juse Vũ Minh Nghiệp, đại diện giám mục đặc trách các linh mục; cha JBt Võ văn Ánh, Đại diện giám mục, hạt trưởng Tân Định; Cha Mai Xuân Hậu nghỉ hư ở nhà hưu Hà Nội( ngã sáu); Cha Felix Ng V Thiện xứ Cầu Kho, Cha Pet Ng Công Danh- Thị Nghè; Cha Alosio Lê văn Liêu- Fatima Bình Triệu; Fx Lê văn Nhạc, Fx Ng Hùng Oánh; Pet Cao tiến Đạt, Joan Ng Như Yêng, Juse Đinh Tất Quý- Bùi Phát; Micae Ng V Lộc- Phú Nhuận?, Toma Đặng Toàn Trí?Juse Trịnh Tín Ý- Vinh Sơn 3/2; Barnaba Trần cương Quyết, JBt Trần Xuân Đức, Trần Chí Nguyện: Azimus Huân???

Danh tướng đề nghị giảm bớt kỷ niệm chương: danh tướng sẽ thay thế = laminage cho tiết kiệm và dùng 1 khoản tiền để bồi dưỡng ơn gọi. Khoản này khoảng 20 triệu( có trích ra khoảng 1/10 trả chi phí điện sinh hoạt cho nhà truyền thống) sẽ đóng góp cho đại chủng viện bằng tiền mặt.

Ex phó cũng nói rằng:' làm phúc nơi nao để cầu ao rách nát" đề nghị anh em có những giúp đỡ cụ thể cho các bạn cùng lớp. Ex trưởng ban ăn nhậu đăng ký làm đơn để hưởng phúc lợi này. Nếu anh em thấy không nên duyệt cho ex Phúc thì nói nhe!!!!DR thấy không thể nào duyệt cho Ex Phúc vào diện này. DR chỉ ủng hộ việc giao Ex Phúc coi quỹ khuyến học Ex Luro68 thôi. Quỹ chỉ có 10 chai mà Ex Phúc đã chi 14 triệu mà không vỡ quỹ. Nói chuyện quỹ khuyến học cháu mai Anh, con Ex 775 đã đi thi học sinh giỏi cấp thành phố và được huy chương vàng; cháu Huy con Ex 780 đã đạt học sinh giỏi cấp quận nhưng thiếu 1/2 điểm để có huy chương cấp thành phố. Năm nay thi vào lớp 10 các exo 68 chọn toàn Lê Hồng phong, Nguyễn Thượng Hiền: thiệt là "hậu sinh khả uý quá"

Cũng có 1 phần bàn bạc để đón tiếp công dân Pháp, nhưng đây là chuyện lớn để ex trưởng ex phó lo. Cha Hùng Vũ trước khi đi Úc có ý muốn tha thiết gặp T. Thắng đối ẩm, xin công dân Phú Lãng sa lưu tâm giúp nhé. Các ex còn ở lại bàn chuyện chung kết nữ tenis và khai mạc euro 2008 nhưng tui rút trước [22h00] nên xin các bạn chờ bài và hình của ex trưởng nhé.

Viết nhiều nên có sai sót xin quý vị lượng thứ nhé

Ex 772

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.