Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2008

di tham cac cha giao

Thưa quý bạn,
Khởi hành ở nhà Ex Cầu lúc 8 giờ sáng nay, Ánh và Chương với 4 phần quà trực chỉ bến phà Thủ Thiêm, dự tính đi thăm cha Hiếu trước, sang đến nơi đã thấy Hùng OK ngồi chờ trước cổng nhà thờ. Nhưng rất tiếc, ngài đã đi vắng từ 7 giờ sáng, dù ex Chương đã điện bào trước với ngài và ngài đã hứa. Nhưng bù lại, các bạn có nhận ra người trong hình 01 là ai không? Đó là cha Lê đăng Niêm cha giáo pháp văn lớp 6 của chúng ta mà chúng ta đã bỏ sót đó.
Rời gx Thủ Thiêm, 3 anh em ra xa lộ theo đường Cát Lái, nhắm hướng Cao Thái, sau một hồi đi lạc (trí nhớ bây giờ có vấn đề rồi) anh em cũng tìm ra. Không cần phải gõ cửa, anh Nguyện ra đón, anh em trò chuyện và uống Mirinda ướp lạnh, ôi quá đã cái cổ. Cơn mưa nhỏ đã giữ chân 3 anh em hơi lâu.
Trên con đường đến gx Fatima, qua chợ Thủ Đức thì trời đã trưa, Ex Chương sáng nay vì vội chưa có gì lót bụng, anh em chúng tôi bèn vào quán nem để "đổ xăng" (xem hình 11 và 12).
Đến Fatima thì cha Liêu đã nghỉ trưa, chúng tôi chờ ở quán nước mía tới 14 giờ thì được ngài tiếp (h. 4). Cha con trò chuyện, nhắc lại chuyện cũ. Đến thăm ngài, chúng tôi đi qua dãy nhà mà ngày xưa chúng ta đã có dịp tĩnh tâm.
Đến Thị nghè vừa lúc cha Danh bước vào của nhà thờ để giải tội (15 giờ), cha con trao đổi với nhau được vài câu thì phải chia tay, Ánh tôi không kịp ghi lại bức ảnh nào cả.
Đến lúc này thì Hùng OK giao lại camera cho tôi để đi làm, đòan chúng tôi chỉ còn lại 2 người nhắm hướng ĐCV, tiếp chúng tôi trong vội vă, vì bổn mạng của cha Phêrô Đạt. Năn nỉ mãi mới chụp được 1 tấm (h.5)
Hết quà, 2 anh em phải vòng về nhà Ex Cầu. Uống vội ngụm nước, chúng tôi đến Tân Chí Linh, gặp được cha Nghiệp, 3 cha con trò chuyện vui vẻ (h.6).
Kế đến là Cha Ánh, gx Tân Định, tiếp chúng tôi ngòai sân, tôi tranh thủ làm được 1 tấm (h. 7)
Trên đường qua gx Cầu Kho, mệt quá chúng tôi ghé vào "đổ xăng" , lần này không có hình.
Được cha Thiện tiếp đón niềm nở, 3 cha con cũng ôn lại những kỷ niệm khó quên (h.8 và 9). Đến gx Chợ Quán thì cha xứ chuẩn bị lễ, 2 anh em vào dự lễ đồng thời cũng chờ ngài, trong buổi lễ không hẹn mà gặp được hai vợ chồng Cảnh, xong lễ 4 anh em rủ nhau vào cha, cha Nhạc tiếp chúng tôi cũng vội vã.
Lúc này trời đã tối, 4 anh em đi tìm chỗ ngồi trò chuyện, tổng kết công tác trong ngày (h 13)
Chúng tôi chia tay sau khi ghé thăm nhà Cảnh.
Bây giờ là 1 giờ sáng, xin phép anh em, hẹn tối nay.