Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

re: kỷ niệm 150 năm lập chủng viện

Thưa anh em

Hôm nay đúng là ngày hội đông vui kỷ niệm 150 năm ngày thành lập chủng viện.

Ngay từ sáng sớm đã có dàn chào tiếp đón của các Ex lớp 63. Vì các lớp không đăng ký rõ ràng danh sách anh em tham dự cho nên cuối cùng ban tổ chức phải chọn phương án làm 1 huy hiệu chung. Hôm nay tất cả các sinh hoạt đều ở bên phần đất TCV cũ.

Sau khi nhận huy hiệu tại sân giữ xe của trung tâm mục vụ, anh em hàn huyên và bắt đầu vào nhà nguyện ĐCV [ nhà nguyện TCV cũ ]tập hát. Đúng 9 h thì đoàn rước gồm 1 số anh em lớp 63 ( kỷ niệm 50 năm ngày nhập trường) và đoàn đồng tế từ khu nhà cũ vào nhà nguyện. Năm nay cũng là năm kim khánh của cha giáo Nguyễn Võ công Danh. Nhà nguyện chật kín người, phải kê ghế phụ 2 bên hông và còn nhiều anh em phải đứng ngoài. Đức cha phụ tá Phêrô chủ tế và giảng lễ với khoảng 20 cha [ Trong đó lớp 68 có 2 cha là cha Hùng Đỗ 784 và cha Định 776 các cha mà anh em quen gồm: Cha Ánh, Cha Nhạc, Cha Thiện..ngoài ra còn có ch a Thơm, cha Lưu cha Võ]. Trong bài giảng đức cha nói về kỷ niệm riêng lẻ và tập thể: bằng chứng là các hình ảnh, hát lễ tiếng latin hay kinh A Thân lạy Thánh cả Giuse[ hôm nay không có giờ để anh em đọc chung như mọi năm]...

Sau lễ mọi người hướng về mộ cha Wibaux hát bài thánh Giuse kết lễ. Rồi  đức cha và quý cha chụp hình chung với lớp 63 cách chính thức [ kỷ niệm 50 năm ngày nhập trường] và lớp 68 cách phụ chính thức vì cử hành 45 năm ngày nhập trường.

Thời gian di chuyển qua hội trường Phạm Minh Mẫn và ổn định chỗ ngồi mất khá lâu. Hội trường phạm Minh Mẫn được xây dựng trên nền khu nhà tắm cũ mà lúc còn bé tụi mình ào vào tắm trần sau giờ chơi buộc.

Cha Hùng Đỗ PGD DCV thuyết trình về chủng viện và việc đào tạo linh mục. Nói thật là tuy cha đã dùng các trình chiếu và những hình ảnh, số liệu sinh động nhưng nhiều thính giả cho là quá dài. Chính cha cũng ít nhiều cảm thấy điều này nên về cuối ngài lược bớt và rút ngắn đi nhiều. Sau đó là phần giao lưu với 3 câu hỏi của ban giám đốc DCV. Nằm ngoài chương trình, cha Định 776 lớp mình cũng lên kể chuyện và góp ý câu hỏi thứ ba về việc cộng tác giữa giáo dân và DCV trong việc đào tạo linh mục...

Gần 12 giờ là phần kỷ niệm 50 năm ngày nhập trường của lớp 63.

Sau đó là phần phát thưởng gấp rút của lớp 68 vì đã quá ngọ.

Sau bài cám ơn và các thủ tục cần thiết anh em ra hội trường phía ngoài và hành lang để ăn trưa.

Lớp 68 ngồi đủ 4 bàn( theo quan sát cho thấy còn nhiều anh em thiếu chỗ ăn). Hóa ra chỉ có lớp 68 là gút được danh sách và xác nhận tương đối chính xác số người tham dự. Lớp 68 còn cho thêm 2 anh niên trưởng ( nhập trường năm 1944 ) ngồi đồng bàn .

Phần văn nghệ do lớp 62 và nhóm nhạc của Ex Thái Sơn( lớp 70) khá đặc sắc. Quà thì hơi bị nhiều

Trước hết là kỷ yếu 150 năm Ex Luro

Hiện tại DR đang còn giữ mười mấy cuốn cho những anh em hôm nay vắng mặt. Chắc là Ex 804 sẽ mang kỷ yếu về cho anh em Cali. Mình hy vọng là sẽ chuyển cho Ex Châu 764 và Ex Thành 802. Còn LT hải ngoại 800 , Ex T. Thắng 806, và hai ex ở Florida ( Thánh bách 760 và Hòa Thoòng 781) chưa biết nhờ ai chuyển. Các anh em quốc nội thì chắc chắn sẽ có dịp gặp mặt trong tương lai gần.

Thứ đến là kỷ yếu DCV. Chỉ có 200 cuốn nên chỉ phát cho Ex Luro; nhưng cũng nhiều người không có. Ai muốn có thể liên lạc với anh Trí Dũng ...

Tiếp theo là quà của cha Ignatio Xuân: sách về Tân chân Phước Gioan Phaolô II. Ex Chương 767 nhận đi phát sách này cho nên lớp 68 nhận đầy đủ.

Rồi đến quà của lớp 63 kỷ niệm 50 năm nhập trường. Thầy Bình 761 nhận về 30 cái đồng hồ: phát 24 cái, cho các cha 2 cái, rồi thành thật trả lại 4 cái. Thế mà ngay lớp 63 cũng không còn quà của lớp mình dịp kỷ niệm kim khánh.

Cuối cùng là quà kỷ niệm 45 năm của lớp 68. Đây là quà đặc biệt do Ex Thắng 804 tự tay làm. Đây là 1 móc khóa hình cây đàn có thể dùng mở bia chai làm từ kim loại đặc biệt ( nếu nói phét là nguyên liệu ngoài hành tinh cũng có anh tin) được khắc chữ và hình tinh tế. Dĩ nhiên là không đủ cho nên nhiều lớp tới khiếu kiện khỏan này. Tuy nhiên chắc chắc các ex 68 đều có 1 cái: mọi chi tiết xin liên hệ với trưởng ban quà tặng Ex Công 768.

Về số người tham dự xin ghi nhận vợ chồng Thắng Đinh 804, Dũng Pascal 771 , Exa 792 &và con gái là đặc biệt và rất nhiều người khác ( xin anh em xem hình). Đáng tiếc là vợ chồng Ex Hiến 778, Ex Khanh 788 và ex Chung 765 không hiện diện dù có đăng ký tham dự. Cũng đáng nhắc tới Ex thủ khoa 790 vì năm 1963 đã tham dự kỷ niệm 100 năm ngày thành lập chủng viện Sàigòn. Nghĩa là mấy Ex lớp 64 về sau chỉ dự được lễ kỷ niệm hôm nay thôi, chứ đâu còn nắm xương mà dự lễ 200 năm.

Anh em tan hàng khoảng 2h PM, trời có mưa nhỏ nên dịu mát lòng người.

Nhân dịp liên lớp trưởng Ex TBG 804 về VN, xin mời các bạn họp mặt tại nhà LT 763 ( 258 Nghĩa Phát , P.6- Tân Bình) lúc 11h30 ngày chủ nhật 12 tháng 5 năm 2013.

Nhân đây xin đính chính cho rõ, Ex TBG 804 làm lớp trưởng năm 11 , năm 12 Ex đầu vần làm trưởng lớp 12 và ex Thắng thăng chức liên lớp trưởng.

Xin Chúa thương trả công bội hậu cho các cha giáo và đàn anh của chúng con. Xin Chúa chúc lành cho chúng con tất thẩy.

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.