Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Lá thư từ Sài Gòn

Chào bác Toàn Thắng và tất cả các bác,
Kỳ nghỉ nầy tui đi trái mùa, trời Sài Gòn quá nóng, thời điểm lại nhằm vào Mùa Chay nên dự tính từ đầu tham gia các chương trình tìm cảm giác mạnh bị đình trệ nghiêm trọng, "các cháu" như đa số dân nội địa đều ngoan đạo, cảnh nhợt nhạt đón chào lễ hội tôn giáo như tui và bác thường nhìn thấy sẽ không xảy ra tại nơi đây. Riêng xứ Huê Kỳ là gốc gác của nhiều vị Chân Phước, có nhẽ không khí sẽ nhộn nhịp hơn, tui đoán thế. Biết thế nầy, tui đã không mò từ hướng Nam lên Bắc, mà lại mò sang Tây để hợp lực cùng bác cho chim bồ câu ăn bánh mỳ, bồ câu Tây non mà rô-ti, nghĩ tới đã thấy thèm, thôi thì ước mong vào một dịp thuận tiện nào đó.
 
Việc thông tin của bác Ruồi, có nhẽ lâm vào cảnh một kiểng hai quê, nơi Việt Nam thì chôn vàng, bước cẳng sang xứ Tây lại nhọc công đun chảy vàng trét lên tường cho những căn hộ mới, thế ấy nên việc đưa tin đôi khi có những chi tiết mà các bác nơi xứ ngoài không được tường tận, tui xin điền vào đấy.
 
Việc bác đoán quả không sai, công việc của các bác bên xứ đây không xấu lắm. Bác Lớp Trưởng tuy không hài lòng mấy,vàng miếng thu vào không sung như lúc trước, nhưng xem ra không còn chỗ để chôn nên việc lên thêm tầng tạo nền mới không phải là chuyện tiểu thuyết giả tưởng, bác ấy việc nông cũng rất sung, chỉ phần hột mít đã đầy kho lớn, chỉ chờ thời điểm cho tu hội Na-gia đến cân ký chở về. Xoài nông trại bác ấy mùa nầy thu hoạch to, tui hỏi sao không thấy thông báo trên diễn đàn, bác ấy giọng rất khẽ :"làm thế lại tội cho mấy đứa bên Mỹ lại nhõ dãi, đợi đến lúc Mỹ du lần nầy, tao lại đem sang cho các bác."!!!!!
 
Mấy đứa nói bậy chứ Danh Tướng chả bao giờ chết trận nhỏ. việc các cháu show hàng trong thời buổi vi tính có nhẽ sẽ làm bác Ròm ngày càng xanh xao hơn, cội rễ to như Danh Tướng chả nhằm gì, chỉ là chuyện mèo rụng sợi lông già, Danh Tướng nhờ tính khiêm nhường của bác Lớp Trưởng nên vẫn còn giữ chức danh là người giầu nhất. Theo gương bọn phường hát Thành Long, các bác ấy hứa sẽ để tài sản cho con cái mỗi đứa chỉ triệu USD, còn lại sẽ sung vào quỹ lớp 68, việc làm tớ kịch liệt hoan nghênh, các họ đạo cần có tên trong di chúc, xin nhanh chân kẻo lại trễ.
 
Việc còn rất nhiều, nhưng thời hạn được ngồi máy tính hôm nay đã hết giờ. Xin hẹn bác vào lá thư thứ hai.
 
PHT
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.