Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Re: Quang Xuan

Thưa anh em

Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên nhà thờ Quảng Xuân do đức cha phụ tá Xuân Lộc chủ sự diễn ra tốt đẹp. Tuy trời nóng gây khó chịu nhưng nếu mưa chắc còn căng hơn!!!

Sau khi làm phép và đặt viên đá đầu tiên đức thầy phải nhận mấy trăm viên đá tượng trưng những đóng góp của ân nhân xa gần. Tuy mỏi mệt nhưng các ngài vẫn muốn nhận những đóng góp trong tương lai để ngôi nhà thờ bề thế được hoàn tất. Lớp 68 có đại diện là Bùi Nông làm công việc dâng đá này. Vợ chồng Bùi Nông thức dậy lúc 2h sáng và 3h khởi hành đi Quảng Xuân bằng xe nhà, khoảng 6h30 ex 803 và phu nhân đã tới nhà xứ cha già Thước rồi. Anh em đi 2 xe 4 bánh rộng rinh vì toàn thể lớp 68 chỉ có 10 mống: Vợ chồng Ex Hủ Tíu 800; Vợ chồng niên trưởng 775; song trùm( mà hôm nay ông trùm Hù chính thức qua mặt Tuấn đen 813 về mầu da. Tuy nhiên LP 767 nói là biệt danh Cảnh Hù là rất độc đáo: nếu đòi thêm chữ đen, mun hay hắc …thì   khà khà); ex đầu vần 757 và cha Định 776 . Ngoài ra còn có exa của PGS đi theo nhóm medic dự lễ. Vì anh em khởi hành lúc 5h40, đón vợ chồng Phước lúc 6h và còn ăn sáng trên đường đi; cộng thêm hôm nay là ngày giải phóng Xuân Lộc nên công an đầy đường, bác tài phải chạy chậm đúng qui định nên tới nơi đã bắt đầu xướng all all trước Phúc âm.

Sau thánh lễ cha Định muốn kéo anh em vào nhà xứ ( vì phần dọn cho các cha và tu sĩ còn trống 2 bàn). Nhưng anh em lại đeo phù hiệu xanh( đúng ra vào nhà hiệp thông số 2 dự tiệc) mà ban hành giáo lại mời vào vào khu vực đeo phù hiệu vàng. Menu chỉ 3 món chính : gà ta& xôi hạt sen; bò né& bánh mì; lẫu thái& bún tươi và tráng miệng bằng nho.

12h30 anh em rời Quảng Xuân về xứ Xuân Trà, trên đường về có ghé uống cà phê"nhi cô lai"... Cha Định đãi anh em đặc sản bánh tráng, bánh uế, đậu phộng, 1 chai rượu lễ uống tại chỗ và 1 chai cognac Hennesy " fabrique en France" cầm đi uống lúc ăn tối. Ôi sao mà hợp thời thế: uống rượu tây ở nhà hàng lẫu tôm Năm Ri mà tưởng nhớ đến ngày mai kỷ niệm lễ thành hôn 31 năm của bạn T. Thắng . Thực tế là tính vô nhà hàng bờ sông[ Biên Hoà] ăn tối cho mát mẻ nhưng giờ đây hàng quán đó đã bị dẹp hết nên không nói lái được. Ex 800 cương quyết thanh toán tiền ăn tối làm LP 767 và Trùm Hù 762 "cảm mạo " quá !

Chiều mai Ex Thắng Bùi 803 sẽ chiêu đãi HT tiên sanh và anh em để chúc mừng lễ 31 năm của Ex 806. Ai không lên Củ Chi dự tiệc thì nhớ cầu cho gia đình bạn mình 1 kinh.

Như thường lệ các câu chuyện bên lề gồm có chữ mới của tự điển con bò cười. Nghe nói trong đại lễ ngàn năm Thăng Long có thể từ "chích dạo" không chừng được đưa vào chương trình chính . Các câu chuyện của ex niên trưởng lúc nào cũng hài hước, xả stress và thêm kiến thức cho nhiều người.

Thôi chúc anh em ngủ ngon nhé!!!