Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2009

Chuyện cuối tuần

TBG khều PHT Trà Ông Ruồi hương vị cũng đáo để, thế cậu lại bàn với CB lên Thái nguyên uống trà, tớ không hiểu.

PHT giải thích Trà đạo là ở chổ đấy. Thêm vào tí tươi mát thì nước trà mới lại xanh. Tớ nghe nói phái trà đạo An Nam nầy là do Hòa Harryman khám phá hồi xuôi dọc Nam Bắc, giờ thì công ty Hiền Triết đảm nhận những việc nầy, không bàn với CB thì lại bàn với ai.

TBG khai thác vấn đề Thế nhờ cậu giải thích đôi hàng về phái trà đạo nầy.

PHT trao cho TBG  xấp hình các phục trà viên Chẳng nói thì cậu dư biết LT & DT là hội viên danh dự. Đại khái không những uống trà vào thì tâm hồn sảng khoái, lại được các phục trà viên tiếp đãi ân cần, chúng lại rành nghề đánh đàn thổi sáo. Bệnh tim mạch như NT cứ trị liệu vài lần là khỏi ngay. Rỉ tai cho cậu việc nầy, cậu Bôn thưở xưa chưa có cái tục danh ấy, nhưng từ ngày tham gia nhóm trà đạo, tục danh ấy lại được lan truyền, giờ thì cả đến đứa cháu của Ex Lâm cũng biết.

TBG băn khoăn Cậu lại lẩm cẩm, việc dùng trà và tục danh chẳng dính dáng đến nhau, cậu mau giải thích.

PHT xoa xoa bụng nước lèo Đây là thế nầy. Chuyện kể rằng có lần cậu Bôn sau khi hớp vài ngụm trà thì hồn đã lâng lâng, lại được các phục trà viên rất chuyên nghề thổi sáo lả lướt vài cung nghê thường, lúc xuất thần thì mặt cậu ấy lại cứ ngờ nghệch hẳn đi. Tục danh phát xuất là từ lúc ấy.

 

Thế thì muốn gia nhập nhóm trà đạo nên tìm CB.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.