Thứ Tư, 24 tháng 9, 2008

Chuyện giữa tuần

Hớp ngụm Nescafe, PHT quay sang TBG: "Nhìn cậu bận rộn, hèn chi diễn đàn vắng mặt mấy hôm nay."

TBG ngã người vào ghế da của công ty cái ghế: "Bận thì không, chỉ mấy hôm nay tớ rớt mạng liên tục, rãnh rỗi nên viết vài bài văn cáo cho các Exs mình đây."

Châm điếu Benson & Hedges, PHT hỏi tiếp: "Thế là có Ex nào thăng quan tiến chức, nếu không thì cần gì đến văn cáo."

TBG trao bản thảo cho PHT: "Cậu xem, bài thứ nhất là cho C'N'. Hắn nổi hứng nên muốn đổi số báo danh từ 768 thành 118 cho nó oai. Đấy là đúng lý, chỉ tội cho các tên nhát gan, nghe xong xón đái trong quần, dọm dẹm đã có vài ba Exs nhà mình xin đổi tên họ, tớ nghe chừng bây giờ mình phải gọi là D Teo và C Bé … thế mới chết!

PHT gật gù hiểu lẽ: "Thế còn bản văn thứ nhì cậu viết cho quan nào?"

TBG tiếp tục giảng giải: "Đây là trận thư hùng giữa 2 quan to. Tên 788 thì văn chương ngắn gọn, biết nhiều điểm tuyệt vời, bảo đảm là sẽ mát trời. Còn ngài kia 760 thì lại am tường các điểm đại chúng, phở 17 hoặc thuê chổ ngắn hạn giá bèo hắn đều biết rõ, tính qua tính lại chưa đầy trăm ngàn, thế nên tớ phân vân chưa biết sẽ đọc bản văn cho ngài nào đây."

Rờ càm không có râu, PHT hỏi tiếp: "Thế bản văn thứ 3 chắc là cho quan to nhất?"

TBG lắc đầu: "To gì mà to! Chả là thế nầy. Lúc trước hắn bị nạn ngõ hậu, hôm nay lại có tin vừa bị nạn chốn tiền môn, hắn bị nước sôi đổ há.. ấy mà, kỳ nầy chắc là hết chơi trò bắt dế! Thế cậu mấy hôm nay mạng không được tốt à, TBG hỏi."

PHT rủng rỉnh: "Không có lên mạng, đang theo Ngài LT học nghề đây. Chiêu 'té vào các cháu gái' thì tớ đã nằm lòng, chiêu mới thì chưa có tên, nhưng Ngài dạy cách thức quan sát, sờ mó các góc cạnh tỉ mĩ lắm, giờ tớ phải đi thụ giáo."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.