Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2008

Báo cáo thu-chi 2008-2009

Báo cáo thu-chi 2008-2009

Tồn quĩ kỳ báo cáo trước: 4.410.403 + (cho mượn 10.000.000) + 1 lượng vàng SJC (ngân hàng 19/7)

31/8/08: Nộp niên liễm (Thiên): 200.000 -> (4.610.403)

01/9/08: PHT gởi: 300AUD (để làm lễ phát hành DVD)

02/9/08: Đổi 300AUD: 13.950 x 300 = 4.185.000 (tỉ giá lúc 17:20) -> (8.795.403)

05/9/08: Mua tủ tặng ĐCV: 8.000.000 -> (795.403)

9/9/08: Biển đồng (50.000) -> (745.403)

19/9/08: Tạm ứng chi phí chuyên chở tủ (200.000) -> (545.403)

 

Tồn quĩ: 545.403 + (cho mượn 10.000.000) + 1 lượng vàng SJC (ngân hàng 19/7)

 

V/v Lễ phát hành DVD: Ex tui lỡ dại phát động phong trào trong lúc tình hình quĩ eo hẹp nên xin chịu trách nhiệm khoản này. Xin nói rõ thêm về vụ cafe ôm hụt hôm đó. Số là St Bách trong lúc cao hứng, tửu nhập ngôn xuất nên nảy ra "tối kiến" là đi uống cafe ôm cho nó giã bia. Ex tui đề nghị DR lấy giấy bút ghi lại tên thánh các đấng đang hiện diện để phòng bất trắc. Nghe thế St Bách hãi quá, vội ra lấy xe chạy ngay về nhà ôm đỡ bà xã để giải tỏa nỗi niểm.

 

V/v mua tủ: sáng thứ Sáu 05/9, LT & Ex tui đi Hố nai, nơi được xem là lò mộc số 1 miền Nam. Thôi thì đủ mọi thứ trên trời dưới đất, thượng vàng hạ cám, nói nôm na là tiền nào của đó. LT xem tới xem lui, ra sức sờ mó mọi ngóc ngách (của không biết bao nhiêu cái tủ, không phải của bà chủ hay cô chủ cửa hàng), cật lực trả giá đến sùi cả bọt mép (Ex tui chỉ đứng chầu rìa vì chẳng biết gì mà xem hay sờ). Nay tủ sắp an vị trong phòng khách ĐCV với tấm biển đồng chói lọi. Trân trọng kính thỉnh LT chủ trì LỄ RỬA TỦ, ngày giờ sẽ do LT định đoạt và thông báo sau.

 

V/v Biển đồng: dự kiến ban đầu là sẽ làm một tấm biển hoành tráng, cỡ 1x1.4m gì đó để chạy hàng chữ Quadragesimus Annus Anniversarius Introitus in Seminario Minore Sancto Joseph rồi gắn vào mặt trong tủ. Tuy nhiên sau khi cân nhắc các yếu tố tài chánh, thẩm mỹ, y tế, chính trị, v.v. thì chỉ còn tấm biển cỡ 6x9cm với hàng chữ EXLURO68 KÍNH TẶNG là đạt yêu cầu. Vì tấm biển quá nhỏ, lại chỉ làm 1 tấm nên chẳng ma nào muốn làm dù đang lúc người khôn của khó. Bởi vậy cho nên rằng thì là các EX thấy phe ta đành phải để cho chúng chặt chém. Đã giao tấm biển cho Ex đầu vần để gắn lên tủ rồi.

 

V/v Mắt sáng: thông tin từ Ex Phụng: Chị Hạnh nói mắt cha Thước trong sáng quá!!??

Theo thiển ý thì nhận xét trên chưa đầy đủ nếu không muốn nói là quá thiếu sót. Không biết hiện nay các chị em theo trường phái thời trang nào mà đua nhau mặc áo hở cái ….. chỗ ấy khiến cho cái ….. chỗ ấy nó cứ trồi lên, thiếu điều muốn rớt ra ngoài. Hình thù kích cỡ thôi thì muôn hình vạn trạng, muôn vẻ muôn màu: bưởi, chanh, cam, cau, dừa, lê, táo, chôm chôm, khổ qua, mướp, bầu , bí, dưa gang, dưa chuột, v.v. Ex tui suốt ngày chạy xe máy lang thang ngoài đường nên đượcbị chiêm ngưỡng quá xá là nhiều. Nghe đâu các nhà bác vật nói là nhìn thế sẽ sáng mắt. Nếu định luật này là đúng thì các Ex ta ai nấy đều có cặp mắt sáng ngời, sáng quắc, sáng trưng, sáng láng, v.v.

 

V/v làm lồng đèn Trung Thu: Thật lạ là Ex TT vẫn còn nhớ chuyện này, nay xin bổ sung thêm. Năm lớp 7, lúc này phong trào sinh hoạt hiệu đoàn rất mạnh (chủ trì là cha Ánh tức Cội lớn & chắc chắn anh em còn nhớ tên đội của mình, nào là Vinh Sơn Liêm, Giuse Thanh, v.v.), TCV phát động phong trào làm lồng đèn rước Trung Thu. Buổi sáng hôm đó các chú (lớp 6 & lớp 7) được phát tre, giấy bóng màu, v.v. để thực hiện tác phẩm cho buổi tối Trung Thu. Đến tối có đốt lửa trại ở sân basket (phía đối diện dãy bàn ping pong). Mình còn nhớ một vài kỷ niệm vui. Hồi đó phòng học chung của lớp ở tầng trệt tòa nhà cũ (dãy bên cạnh phòng cha Giám Đốc, nhìn ra nhà nguyện). Mỗi chú có một hộc bàn (loại có nắp trên để sắp xếp sách vở và tư trang), thứ tự chỗ ngồi theo theo thứ tự số danh bộ, chạy từ dãy bàn cuối cùng rồi vòng lên. Ngồi ngay phía trước mình là Chủng 766. Đến khoảng gần 10h là mình đã làm xong lồng đèn máy bay, sơn phết rất đẹp. Trời xui đất khiến làm sao mà tên Chủng lại lò dò đi vào phòng học, mở nắp hộc lấy cái gì đó đúng lúc mình đang ngồi ngáp gió vì hết việc làm. Đập ngay vào mắt mình là hộp màu nước mới tinh. Dĩ nhiên là sau đó mình lôi ngay hộp màu của hắn ra để "bồi dưỡng" thêm cho cái lồng đèn máy bay. Chẳng may làm quá tay nên tiêu tùng luôn cái lồng đèn, coi chẳng còn ra cái giống gì và đương nhiên hộp màu của Chủng cũng … tiêu tùng theo. Sau khi biết được sự tình, Chủng nhà ta giận lắm, chỉ tay vào mặt mình lắp bắp "Mày nha!! Mày nha!!" Vậy là tối hôm đó mình đành ngồi dưới làm khán giả. Còn nhớ Khải "hầm" và Hoàng "công tử" làm lồng đèn ông sao rất to, hai tên khệ nệ kẻ trước người sau khiêng đèn. DT cũng làm lồng đèn máy bay nhưng gắn thêm mấy nắp bia làm bánh xe đẩy đi kêu lạch cạch. Ngồi dưới làm khán giả mình thấy cha Ánh có vẻ thích thú, trao đổi gì đó với các cha giáo trong ban giám khảo. Cuối cùng ngài tuyên bố lồng đèn DT đoạt giải khuyến khích!!!

 

Đã hẹn với Ex đầu vần: vài ngày nữa Ex đầu vần sẽ có bài viết về sự tích thánh bổn mạng của lớp vì việc này diễn ra khoảng năm lớp 11 nên nhiều anh em không rõ ngọn nguồn.
 
Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.