Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

Re: Hưu trí

"Tiền"!!! Thế nào là đủ?
Các Cha, Các Bạn Ex 68 Nội & Ngoại thân mến,
Từ thứ 6, 7 tuần trước mình không vào được www.ex68.spotblog.com Vào được Bảng tổng quan Blogger thôi mà không "đọc blog " được!! Hỏi Ex Tuấn, Bác ấy nói vào được miễn biết cách đổi mã của Server. Bác ấy có chỉ nhưng mình làm thử rồi cũng chả được!!! Hỏi Bác Ruồi, Bác ấy nói khi vào được khi thì không!!?? Các Bác ơi! thật hư ra sao?? !! Khi mình vào Blog này bằng ĐTDD THÌ NÓ CẢNH BÁO RẰNG TRANG WEB NÀY CÓ NHIỀU NGHI VẤN HÃY THẬN TRONG… Và rốt cuộc cũng không vào được !! Rồi mình tìm đủ cách chẳng hạn như sau:
 Xin chào,
Blog của bạn,
http://ex68.blogspot.com/, được liên kết với tên người dùng Tài khoản Google exluro68@gmail.com. Vui lòng sử dụng tên người dùng Tài khoản Google này để đăng nhập vào Blogger và truy cập blog của bạn.
Nếu quên mật khẩu, bạn có thể đặt lại bằng cách nhấp vào liên kết này:
http://www.blogger.com/forgot.g?r=exluro68@gmail.com
Tài khoản này là thành viên của những blog sau:
Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào hoặc có thêm thắc mắc, hãy ghé thăm địa chỉ trợ giúp của chúng tôi tại http://support.google.com/blogger
Trân trọng,
Nhóm Blogger…..

Mình vẫn không vào blog cái bảng màu vàng quen thuộc, than ôi!!!
Bác Liên và các Bác khác ơi, mình chẳng thấy Bác nào gởi mail nói về tình trạng này!!! Hay xin một Bác nào khác (Ex Liên chứ ai vào đây Tạo lại một Blog khác đi???!!! Nếu không thì mình chẳng muốn viết bài nữa!! Nhưng hôm nay không chịu nỗi nên viết reply cho Ex PHT vậy cho đỡ nhớ Bác ấy:
Bác Lê thanh Châu ơi!, LT có "nặng ký" hơn Bác không? Ý mình muốn nói là về nhiều phương diện. Có hình 2 Bác mà mình lại quên nhắc tới Bác trong thư trước!! Mong được gặp Bác và gia đình tại VN.
Việc Bán Nước ý quên bán đủ mọi loại thức uống trong cửa hàng nhà Bác từ sáng cho tới tối, Bác gặp biết bao nhiêu khách hàng mà Bác chẳng có kể được một câu chuyện nào về những "thượng đế" cho Anh Em học hỏi vậy? Chắc là cả ngày lo việc bán buôn còn tối về lo đếm tiền bỏ tủ sắt chuẩn bị mua thêm một căn nhà nữa nên Bác không còn thời giờ cho Anh Em phải không ? Tuy nhiên Bác ghi điểm vì Bác đã quan tâm tới việc "khuyến học" các Ex thế hệ sau.
Rất mong cho các Exo  (của các Bác Công, Dũng Hùng ) năm nay Tốt Nghiệp PTTH và vào được trường Đại Học "hót" sau bao năm chuyên cần học tập. Bác Bút gian ơi! Đi sau sát quần chúng e không được "thơm tho cho lắm" nhưng đã sao nào??!!! Chuyện "Sì căn đan" đó rồi cũng sẽ qua đi trong "Guồng Máy" nước nhà??!!! Nhưng mình tháy 2 ý kiến sau của bạn đọc trên mạng đáng được ghi nhớ:
"bản chất giáo dục": Chuyện này là chuyện bình thường trong xã hội Việt Nam hiện nay. Toàn là mua bằng cấp, copy khi thi chứ có trình độ gì đâu. Tôi học thạc sỹ Toán đây mà khi thi toàn lật vở ra chép, nhiều lúc phải đi thi hộ cho sếp. Muốn nói chuyện với người khác là cứ nêu mình có bao nhiêu bằng đại học, chứng nhận thạc sỹ, tiến sỹ, giáo sư. Cháu gái tôi tốt nghiệp cấp 3, ra nước ngoài du học, bắt học lại cấp 2, họ bảo trình độ nước bạn học nhiều mà chẳng hiểu bao nhiêu. Nghe mà đau lòng cho nền giáo dục.
 "Vòng vo": Tôi thấy chúng ta vẫn cứ vòng vo ngụy biện những sai phạm của mình. Người ta có công nhưng ảnh hưởng tới lợi ích nhiều người lên cứ tìm cách bảo người ta sai. Sai cũng có mặt trái mặt phải của nó. Không nên vì lợi ích không chính đáng của phần đông mà "ép buộc" cái sai đó thành xấu xí và trừng phạt nó. Vấn đề trong giáo dục của chúng ta là cần phải hạn chế tối đa hình thức thi cử phải học thuộc bài như sách. Hãy để học sinh thoải mái giở sách trích nguần tài liệu để nói lên quan điểm của mình. Đừng đạo tạo những con vẹt chép bài như viết lách.

Về đề tài "Tiền" trên tiêu đề xin các Bác thưởng lãm:
Dẫu biết rằng hành trang mang đi khi từ giã cõi đời này không phải là vật chất , tiền tài mà chỉ là Tình yêu Thiên Chúa và Lòng yêu tha nhân; nhưng , hỡi ơi! Con người trong đó có mình và tất cả các Bạn kể cả các Cha phải nhờ "tiền" để mà sống (tuy biết là Chúa có nói: "Con người không chỉ sống bằng cơm bánh mà còn…" Vì thế chúng ta phải cần "tiền" và phải bằng mọi cách kiếm tiền??!!
Khả năng kiếm tiền của mỗi người mỗi khác; tùy thuộc vào khả năng, học vị, sức lực và chính yếu là do năng khiếu cộng thêm sự may mắn mà người ta kiếm được nhiều hay ít mà thôi. Bác Dụng DT có nói rằng: "Trong Anh Em chúng ta giờ đây, ai giàu thì giàu rồi?!! Còn không giàu thì là không, nhưng cũng đủ ăn??!!"
Mình không dám xếp loại Anh Em nào giàu hay nghèo vì lẽ đâu bao giờ mình có tiền dư để đếm nhưng  khách quan ai cũng biết các Đại gia nhà mình gồm: DT, LT, LP, TB ăn nhậu, , TB TTin nôm na là Ex Ruồi hay Mõ, TB chai lọ, Ex Niên trưởng, Ex Hòa Hariman, Ex Mun, Ex Hiến, Anh Em Ex Vua, Ex Tuấn cộng với các Ex Hải ngoại là PHT., TT,v..v..kể cả Ex việt kiều Hiệp sau đó là các Cha rồi mới tới số Anh Em còn lại là thì đủ ăn và khó khăn  nhất là Ex Hùng OK (theo Ex TT phát biểu với PHT, nhưng PHT đã không muốn đề cập??!! cũng đúng, nhưng...).
Mình rất dở trong việc kiếm tiền nên giờ đây chỉ đủ ăn và không thể tự lo cho tuổi già sức yếu của mình được (chẳng có sổ hưu, Ex Hùng còn hơn mình điểm này; ở điểm này chắc mình bằng Ex Thiên hay Ex Khải???) đành phó thác cho Chúa quan phòng và vợ con!!! Như Bác PHT có xếp loại cho mình bây giờ lả "trung lưu" trong Anh Em, chắc cũng đúng bởi vì mình nhìn lên thì thấy quá nhiều người ; còn nhìn xuống thì chẳng thấy ai!!!???
Các Bạn chắc là có người sẽ trách mình "rách việc"; thưa rằng trong tâm tình chia sẻ mình mong rằng các Anh Em sẽ hiểu nhau nhiều hơn và hy vọng rằng Các Anh Em sẽ có Hướng đi cụ thể để giúp đở hỗ trợ cho nhau để Anh Em chúng ta không còn ai khó khăn??!!
Mình rất mong là mình có "dư tiền" để có thể giúp cho bất kỳ người nào khác như cá Bác Đại Gia hàng đầu đã giúp đở mình trong nhưng lúc khó khăn. Nhưng !!!Lại nhưng nữa là vì...
Thưa các Bác mình rất buồn vì không biết tương lai của "Tập thể Exluro 68 sẽ đi về đâu??!!! Xin thú thật là, dĩ nhiên con cái của các Bác cũng vậy???.  Các con của mình chúng bắt đầu thấy ngấy cái "Hội Exluro" của Ba rồi!!!!! Vì sao??? Mong tin các Bác!!!
T.B: Khi nào mình không thể tham gia các sự kiện của lớp thì lý do đa phần là thời gian đó, phải đứng lớp (không thể nghỉ) hoặc phải đi gác thi như ngày 25/6 tới!
Hẹn bài sau!!??
Ex Phụng 799


From: PHT 800 <exluro68@gmail.com>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.