Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Tin xe cán chó

Chào các bác,

Tuần vừa qua tại xứ chuột túi, anh thợ Hải Vườn Chuối đã quẳng tông-đơ, săm soi lưỡi dao cạo vừa tậu, dấu hiệu chuyển hóa ngành nghề, mô-đen thời vi tính. Anh Hải bên tây có tên gọi là Gina Rinehart, mang đẳng cấp người phụ nữ giàu nhất thế giới hiện đại. Tả sơ chân dung thì bà nầy không thuộc loại chân dài, từng bị anh chủ hãng võng nôi từ hôn vì có chiếc mũi lân. Ví tiền cắc của bà nầy là có gần 20% cổ phần trong công ty Fairfax Media, quỹ lưu hành ở mức vài tỷ đô la Úc. Vì không gợi cảm như nữ hoàng quần vợt người Nga, không được các tay săn ảnh lăn bò càng trên đất chộp các tư thế đẹp, nhưng bước chân của bà Gina nầy được giới đầu tư theo dõi rất kỹ. Hết nhập đề.

Fairfax Media đã thông báo chính thức, cải tổ phương thức điều hành từ một nhánh nhỏ ấn hành nhật báo, đưa đến tình trạng khoảng 1900 ký giả và công nhân của báo The Age và The Sydney Morning Herald đã và sẽ bị mất việc. Trong tương lai, từ dạng "broadsheet" sẽ thành "tabloid/compact" sau khi đã được cạo sạch sẽ. Xin dài thêm tí, 2 từ dùng trên phải được hiểu là báo của giới trí thức và báo lá cải chuyên đăng tin phần lớn là xe cán chó. Ôi, anh nhà giàu nơi đây cũng phải khóc, nói thế vì ngân lượng công ty nầy quá to, không thể chết được. Vì không có ai cướp micro, nên thêm phần nầy -> nho sinh nơi đây sau khi tốt nghiệp, được vào làm cho The Age là niềm mơ ước lớn, có chỗ đứng và sẽ nằm vững vàng ở phần giữa trong xã hội. Túm gọn, thời vi tính phải thận trọng vì tốc độ con chíp càng ngày càng nhanh đến chóng mặt. Lấy thí dụ của công ty Nokia, sau khi gặt hái thành quả trong thập niên vừa qua, vì say ngủ nên đang bị dòng Galaxy của Samsung hất văng khọi thị trường, hình như ai còn xử dụng phone Nokia hiện nay như tớ thì được gọi là đồ cổ.

Đi về hướng nào? Ngô Tôn Cương cho rằng ngành bác Trùm tuy đen nhưng rất sáng, ngành nầy phân ra rất nhiều hướng. Tớ thì chọn hướng Nam.

Không thấy tin xe cán chó từ VN nên đôi hàng nơi đây để các bác suy luận và bàn cãi. Bác DT đã nhảy lên sân khấu cướp diễn đàn. Xin nhường lời.

PHT

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.