Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Re: dia chi email TBG

Các Cha, Các Bạn Ex 68 Nội & Ngoại thân mến,
"…Ngày nào đó con người sẽ trở về tro bụi. Những hành trang đã gom góp và nâng niu như: kiến thức, sức khỏe, sắc đẹp, thông minh, tài khéo.. . khi chạm tới quan tài đều biến thành con số không. Hành trang duy nhất con người có thể mang đi với mình là Tình Yêu Thiên Chúa và tha nhân…."
Chiêm nghiệm trích đoạn  trên từ bài lời Chúa của tuần này thường sẽ khiến cho chúng ta "hết muốn sống"??!! Nhưng muốn hay không, cũng phải sống để cũng cố thêm về tình yêu Thiên Chúa và lòng yêu tha nhân.
Ex Tuấn ơi! vẫn có người đọc Suy niệm lời Chúa hằng tuần đấy nhé  (thật sự thì mình chỉ sì can và cóp vào tập tin để dành). Lòng yêu tha nhân ở đây.. nên từ  lớp Ex68 chúng ta; cần thể hiện sự quan tâm nhiều hơn nữa??...... Không biết mình có đòi hỏi quá nhiều chăng??!! ….. Còn tình yêu Thiên Chúa (thật tội lỗi các Cha ơi mình chỉ đi lễ Chúa nhật, cầu cho gia đình, cho Anh Em, đọc kinh sáng tối .Thêm nữa, khi nào đi dạy Thủ Đức, phóng xe nhanh thì nhớ tới Chúa để ăn năn tội chứ không có gì hơn!!!)
Cảm phục sự đóng góp nhiệt tình cho quyển kỷ yếu 150 năm TCV của lớp 62 ( lớp huynh trưởng hồi còn trong chủng viện, ở đây nếu mình nhớ không lầm thì Anh Phong là nhóm trưởng của mình và một số Anh Em lớp nhưng sao nình coi kỷ yếu lớp 62 không thấy tên Anh?? Nhờ Bác Ánh tra cứu dùm) lớp này có tới 2 Anh đóng góp  5T/người !!
Dĩ nhiên cũng phải nói tới sự nhiệt tình của Bác Cầu cũng có tên đóng góp (chứ không phải  "mất tiền" như Ex Ruồi nói?! Người đã phán dạy rằng: Hãy cho đi thì các con sẽ được lại gấp nhiều lần hơn… Điều này chúng ta đã thấy và mong sẽ tiếp tục đối với Ex LT??!! Về số tiền 5T mà lớp 68 nhiệt tình tham gia đóng trước thì tùy đa số Anh Em như thế nào mình xin đồng ý theo.
Việc đi nghỉ mát hằng năm theo mình thì nên vào "thứ Bảy Chúa nhật nào đó cũng được và dĩ nhiên do "ngân sách" quyết định??!! Thưa các Bạn, vừa rồi, chiếc xe đạp của con trai mình bị hư phải dắt bộ 2 cây số tới Matin 107 sửa chữa (kiếm thợ sửa ngoài đường không có!) mất tới 100K mình than với 2 con thì con gái mình nó nói "tới bao giờ mà mình mới nói được là: Ồ sửa thế mà có 100K rẻ quá"
Vậy xin hỏi "Cả lớp 68" có bao giờ chúng ta nói Ê! Họp nhau đi chơi nhe!! mà … coi số chi phí của việc đi chơi đó là không có gì, là "quá rẻ"??!! và có khi nào như Bác Toàn Thắng nhà mình : Ê dòm coi người ta đi du lịch tour, đi xa, đi nước ngoài vậy thì chúng ta tính toán coi… kỳ này làm vậy nhe??!! Điều này Bác Thắng đã làm được?! mừng cho Bác. Rõ rang là bên Tây khác bên ta??!! Khác nhiều lắm phải không các Bạn Hải ngoại??

Bác T Thắng ơi ! thật sự là PHT có nói Bác "rách việc".  Nhưng Bác quả là người quá nhiệt tình mình rất thích bài này của Bác: Thứ hai, ngày 28 tháng hai năm 2011Tư tưởng tốt ! Chào bác Phụng và các exs thân mến, Thấy nhiệt tình của bác Phụng về vấn đề thế hệ thứ 2 , (đến ông Giời còn phải động lòng ....) ex tui đang lặn sâu lắm , cũng phải rán trồi lên (kiểu cụ rùa hồ gươm) để viết vài hàng cho bác !.... Bác Hồ có dạy rằng : .." 10 năm trồng cây , 100 trồng người" cơ mà , đâu cần phải bác phải "rút ra" gấp đến thế cơ chứ , mất phê đi hết ! Thôi thì ta cứ lấy 100 chia cho 10 đi , mình chỉ tính 1/10 thời gian của bác ấy thôi , tức 10 năm để hướng dẫn các thế hệ sau giao lưu với nhau , được khg PGS ? Trong đó Bác tâm sự thêm về các con Bác: Về Ba má Vợ Bác 20 năm về trước, và cách đối xử của con cái Bác hiện nay!! Thật là những chia sẻ đáng quý đối với Anh Em, Vậy Bác "mần" tiếp đi pờ li dờ chia sẻ thêm về con dâu "Phờ rang se" của Bác và Bác còn viết: Hổng biết có bác nào muốn "cai thuốc" theo ex tui cho có bạn đồng hành khg ?
Vậy Bác đã cai được hoàn toàn chưa xin cho biết để chúc mừng Bác??!!...

Đừng viết về chính trị chán lắm Bác ơi, cần đi  sâu  sát vào quần…chúng  ý quên  với Anh Em; Bác nghiệm xem có mấy người tham gia viết Blog thường xuyên !!!Các bạn Ex 68 ta kể cả LT như Ex Ruồi có mail cho Anh Em như vầy :……  LT hôm rầy rất bận,.. Ex Ruồi, Ex Bút Gian ơi!!! Tôn chỉ thứ 2 của Blog ta là…) Chuyện "bông hồng đỏ" hay "chế độ" hãy để Bề trên lo liệu. À còn chuyện lịch sử thì theo Đứa cột chèo (GV THPT Minh Khai) của mình nói: Học trò ngày nay không thích học thuộc lòng (cũng là điều tốt), hơn hữa " nội dung môn không thuần lịch sử mà còn kèm chính trị, dạy cách đánh trận để chiến thắng làm cho chúng nhức đầu và không thấy hứng thú).

PHT chắc thời gian này cũng bận như LT. Vài lần Bác viết: "Tôi thích thú đọc bài tâm tình của người anh em xứ Cờ Đỏ được đăng tải trên diễn đàn. Nhất định là tôi sẽ đọc bài nầy thêm vài lần và sẽ phun ra vài ý kiến, giờ thì tôi phải đi ăn trưa với lão béo tại quán 4 Thân. ….Không sao, Bác cứ đọc them nhiều lần nữa đi (như mình mà vào năm học thì cũng chẳng có thời gian mà viết) nhưng xin hỏi lão béo nào nhỉ và quán 4 thân là quán nào?!! Nhân đây, cũng xin lỗi vì đã nói sai về chuỗi bài "Độc long đàm" của Bác! Bác viết bài này đầu tiên từ : Chủ nhật, ngày 11 tháng chín năm 2011 như sau: Cơn sốt vàng tác động mạnh khắp thành phố. Độ nóng có thể đo bằng việc các bà vợ lôi chồng ra khỏi chăn, giao nhiệm vụ lau chùi lại những mảnh vàng vụn nằm tận đáy hộp từ nhiều năm. Lạ quá, quỹ lớp 68 giờ trông bề thế, dù trọng lượng vàng tồn kho vẫn nằm nơi mức cũ từ bao năm. Chất kim loại rải như sỏi đá trên các con lộ vùng Sovereign Hill, Ballarat…. Nhà Mõ dần mất niềm tin vào mãnh lực đồng bạc xanh, chuyện nghiêm trọng đấy!....Ngày nầy, có thể bảo đấy là con lộ Nghĩa Phát, nhưng giả dụ đẩy móc thời gian về ký ức xa xưa, … Vượt hết lộ, đến nơi cũng lấy hơi cuối ngáp thật dài, bởi nơi giữ đáp án có tên gọi thật ấn tượng: Độc Long Đầm.
Có Anh Em nói chơi: Quỹ có thì dĩ nhiên nên sử dụng cho đúng  và nếu cần thì cứ dùng hết bởi vì nếu xài hết thì "nó mới đầy lại"???!!! Không biết Các Bác nghĩ sao?
Xin "Chân thành cám ơn" (bắt chước LT) với Bác Khoan và Bác Thành mỡ đã chỉ dẫn hết mình về Bác sĩ chuyên khoa và tài liệu về mắt cho mình. Nhờ đó mình có thể rộng đường theo dõi và chữa trị .Bác Thành ơi 3 trang web của Bác làm cho mình mờ 2 con mắt thêm một chút, nhưng đã làm mình sáng mắt ra vì tình cảm Anh Em chúng ta. Nghe 2 con Bác tự lượng sức mình mà không vào Đại học?!!
Ex Thắng Bà già ơi, có lần Ex PHT nói Bác bị chính quyền kinh tế Bang hỏi thăm và thêm nữa, Bác Ánh ròm còn viết: "nếu Hắn không vào blog là coi như mất liên lạc…" mình thật lo vì chưa kịp hỏi thăm gì về các Exo của Bác học hành ra sao? Tình cảm cha con như thế nào? Có phải dường như là Bác khó hiểu được các cháu nghĩ gì vì chúng được sinh ra ở xứ người? Mấy hôm đọc Blog, Bác Cầu viết: "Đến Wesminster, Thắng Bà Già phone hỏi có lên San Jose' không , đã hẹn với Khổng Ân rồi , sẵn sàng 1 cuộc gặp mặt.." .mình đã bớt lo và cuối cùng chính Bác "confirm" địa chỉ mail của Bác thì thế là ổn cả Bác ạ!
Một cư dân mới của xứ Cờ Hoa đó là Bác Bách . Vì tương lai con cái mà Bác giờ đây phải chịu cực khổ như Bác viết: Minh phu trach cong viec thuy san cua sieu thi gom nhap hang (cua, tom, ca, luon, so, oc...) de ban si va le cho khach hang va khi can phai lam sach tom ca cho ho. Khach hang thuong la Philippine, Thai, An do, co ca nguoi Viet nam nua nen minh phai rang hoc tieng Anh de trao doi mua ban voi ho. Minh lam viec tu 9:30 am-9:pm, kha vat va !!! Giờ có khá hơn chưa Bác? Exa và Exo của Bác có khỏe không?
Bố Cậu qua đời vào ngày 13 tháng 2 năm 2012 mà tớ chăng lời nào thăm hỏi!! Cho mình xin lỗi. Nhưng chuyện qua rồi không nên nhắc lại làm chi??!! Các Bạn nhớ xem mình đang viết về ai và "Ex đó có biết chăng???!!"(Danh xưng quen thuộc giữa với Ex đó khi còn gặp nhau).
Ex Phúc ơi! Trông nom 2 Bác chắc là mệt nhọc lắm phải không? Ex khá là giống Ex Hiến rồi! Xin cgia sẻ với cả 2 Bạn
Các Bạn ơi! Các Cha thì đã có Nhà hưu dưỡng rồi! Còn Anh Em chúng ta?? Hãy nghĩ đến lúc chúng ta gần về với Cha trên Trời (nếu chúng ta có thiện tâm)!!! Chúng ta sẽ như thế nào?? Có được những đứa con chăm sóc tốt (vì chúng ta đã chăm lo tốt cho chúng); hoặc ở  một nhà dưỡng lão tồi tàn nào bở vì con cái không ở chung mà ngăn cách ngàn trùng (nội &ngoại như Bác Phúc)
Hãy nói chuyện một số Bạn vì "Tính cách", vì cơm áo gạo tiền, vì điều kiện hay một hoàn cảnh  nào đó mà ít hoặc hầu như không tham gia "Họp mặt" (Ăn nhậu) hay tham gia diễn đàn. Chuyện các Cha ít tham gia diễn đàn !! Làm sao Anh Em chúng ta hiểu được nhau nhiều hơn?? Đời sống của một linh mục, của các nhà tu hành đạo Công giáo ta như thế nào?? Không biết rõ thì các thế hệ sau của chúng ta làm sao mà có thể tiếp nối được (Con Ex Liên chẳng phải đã xuất tu và lập giađình? Tại sao và dường như hệ lụy là Ex Liên có vẻ "cay cú với "dòng tu"??!!!; còn con Ex Thiên ? Ơn gọi sao có bề khó hiện thực?? !! Chẳng lẽ Giáo hội cấm các Cha thức khuya một chút để viết mail cho bạn bè?!!
Mỗi Anh Em đều có một hoàn cảnh sống, một gia đình như thế nào đó. Có phải một Anh đã có dâu rễ, cháu ngoại, cháu nội là người hiểu được nhiều chuyện hơn là các người chưa có vì vậy không cần tâm sự với nhau về "Chúng"
Dẫu biết bên trời tây, con cái được độc lập sớm, có cuộc sống riêng của chính chúng nhưng chúng cũng là "Exo, Exi, Exe 68"??!!
Hãy vì thế hệ tiếp theo của chúng ta mà kỳ này đi nghỉ mát chung đông hơn nhưng đừng "vui và hao"!!! Các Ex Hải ngoại xin hãy hiệp thông  "coi như có đi chơi thật sự!!" (thì phải…!! ) Cuộc đi chơi hy vọng cũng sẽ có ảnh hưởng nào đó với các "Exo, Exi hải ngoại" Đúng khộng Bác Chương Lớp phó??
Nay Kính (dùng từ này để nhớ về Bác Khổng Ân)
Ex Phụng 799


From: anh tran dinh quang <anhtdq@yahoo.com>




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.