Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Re: hiệp thông

Các Cha Bạn và các Ex 68 Nội & Ngoại thân mến,
Thời gian qua, khi có giờ rảnh rỗi mình cũng có đọc mail vào blog (chủ yếu là vào xem Sếp của mình có gửi thông báo về việc giảng dạy trên Đại học và xem về tình hình gia đình, sức khỏe của gia đình Ex 68 mà thôi) có nhiều khi muốn viết để hiệp thông chia sẻ với các bạn, nhưng nhận thấy các bạn khác (Bác Ruồi và Bác Ánh, cả Bác Tuấn và những Bác hải ngoại tham gia thường xuyên, hiệp thông quan tâm đến Anh Em (qua Blog); mình muốn nói tới Bác PHT và Bác Toàn  Thắng ...đã đưa lên thông tin quá đầy đủ rồi.(tuy có thời gian Blog nhà mình cũng khá là "yên ắng" như Ex Tuấn viết: Chào các bác, Mấy hôm nay diễn đàn im lìm quá sức. Không hiểu là bút của các bác có bị sự cố gì không mà chẳng thấy bài vở chi ráo!!! Đặc biệt là các bác xưa nay viết nhiều, viết đêm rồi lại viết ngày? Hihi... Chính vì thế cho nên ex tui xin kể chuyện này.....
Thật đáng giận cho "Mõ"; không phải, cho "Mỗ", cũng không phải mà là cho "Moa" (theo tiếng Gaulois)...

Nhưng chuyện này..., hôm nay không viết trả lời là không được!!!
Mình thật sự trân trọng và cảm động về tình cảm của Anh Em quan tâm lẫn nhau trong gia đình Ex 68 ta:
Xin mạn phép, theo thiển ý của mình, khẳng định một điều " Tình cảm của những Ex 68 tìm về, sinh hoạt hoặc chưa tham gia sinh hoạt đều rất chân thật đáng quí như Ex Thành mở có nói " Dầu thế nào đi nữa Bạn cũng là Ex 68"
Tình cảm này đã và đang được thể hiện bằng nhiều cách:
Đầu tiên là Ex Toàn Thắng. "Cám ơn". mình xin dùng ngôn từ của GSTS Thủ Quỹ .Bác đã quan tâm tới Anh Em, chia sẻ với Anh Em; Post hình lên đố và "thưởng" cho Anh Em.
Kế tiếp, việc chúng ta tìm được thêm 2 Anh Ex Chung và Ex Khải.
Bác Ánh ròm đã không bỏ qua thời khắc Ex Chung và mình gặp nhau gọi là "tay bắt mặt mừng" trong Chủng viện.
Cũng như một số Anh Em chúng ta, Ex Khải có nhiều bệnh tật theo mình nghĩ là do "cuộc sống" của Bạn ấy mà thôi!!chính mắt mình thấy chân Bạn ấy sưng lên khi đứng lên ra về hôm găp nhau tại nhà LT (sau chuyến đi Mỹ về)
Dầu sao thì cả 2 Bác ấy đều có con học Đại học là đều đáng mừng.
Xen kẻ là chuyện PHT ; Độc long đàm của Bác lừng danh thiên hạ
(bắt đầu viết từ  khi Bác đột xuất về VN gặp Anh Em được 1 lần và không gặp được  lần nhì) ý Bác nói Bác sẽ có mặt vào buổi họp quan trọng (chắc là buổi họp bàn việc đóng góp xây them  tòa nhà  ở DCV thánh Giuse. "Cám ơn Bác đã đóng góp"??? Câu cuối cùng trong mail mới nhất, Bác viết: Thăm tất cả các bác nào đang bệnh. > PHT!!! Mình thấy Bác muốn nói: "Tao cũng bệnh nhiều mà không đứa nào hỏi thăm!"??
Con gái Bác đã lớn thật là xinh . Cầu mong cho Bác sau này có con rể quí biết thương yêu cháu. Bác  có một Phu nhân tuyệt vời.. khi thấy Bác không vui liền lệnh cho Bác đi xem Ca Nhạc thật là đầm ấm.
Được gặp Bác thường xuyên thì thật là "Tuyệt"
Bác Thắng Mun "quan tâm" tới Anh Em và rồi Anh Em quan tâm lại khi Bác "họa vô đơn chí"... Xin cho mình hỏi: Tinh hình con dâu đầu tiên của Bác giờ ra sao rồi còn Bác thì có phải như vầy ". . . . Nhưng không sao, Ex 803 đã vứt thuốc cũ, tự mua thuốc mới uống và rầy đang khỏe re...(hết trích)
Thưa Bác Mun, tình cảm Anh Em còn hơn thế nữa Bác nghĩ ... và xem xét lại !!! Mặc dầu Ex ruồi có viết, Bác.. "Đã ghé lên nhà LP 767 cùng với Ex vua 815 xài hết chai "gold label" rồi.Bác Mun xem:

LT từ nước Mỹ  xa xôi về nhà.. Qua đó Anh Em bên này cũng được biết thêm tin tức về các Ex bên Mỹ
Ex Dũng mập và Ex Thành rất tiến bộ; mùng cho 2 Bác. Mình nhìn hình của 2 cặp vợ chồng Dũng mập và Trường Khoan thấy quá "Tuyệt" mong cho tất cả các Bác có dịp và điều kiện nhớ về thăm Quê nhà.
Tuy mệt nhọc Bác LT Cầu vẫn mời Anh Em đến chia sẻ "Tuyệt", còn tuyệt hơn khi mình thấy  Exa, Exo và Rxo's (con rể) lăng xăng chu tất cho buổi tiệc họp mặt mặc dầu đang mang "rồng cháu" trong bụng!! Tình cảm ấy diễn tả không nên lời được!! còn nữa..
"Thắng Mun làm sao?... "Vậy thì đi thăm, ngày là do GSTS Ân và …nên gọi cho Nói trước…"?????(Ex Ruồi  ơi!)

Cuối cùng và là lý do mình phải viết bài này:
Trân trọng tình cảm của Ex Luật Sư và Ex Ruồi !!!đối với mình hơn mức bình thường?!!
Xin báo cáo và cũng để cho Các Ex hiểu thêm về ngành Y: Quá trình đi khám mắt của mình:
Trước Tết, thứ Hai,Trung tâm Y tế Quận 3, BS Hồ thiết Tâm khám: Đục thủy tinh thể phải. KL thứ Ba tuần sau , đem theo 2T5, photo BHYT, CMND làm thủ tục mổ!!!
Ngày hôm sau, BV Mắt ĐBP BS Lê Thành khám: Đục thủy tinh thể phải, uống thuốc 3 tháng theo dõi!! Kết quả dị ứng với thuốc nổi lở đầy mừng các ngày Tết vừa rồi!!!
Ngày thứ năm  24/5, BV Mắt ĐBP,tái khám BS Lê Thành: KL: mắt phải đục thủy tinh thể mắt trái thị lực kém, đo thị lực.. nhỏ thuốc xem lại: Chắc đục cả 2 mắt; cho đi siêu âm mắt.. Đúng rồi Đục cả 2 con KL Phaco mắt trái trước vào thứ 2 ngày 28/05 nhé..!! Giá Phaco 5 / 6 / 7 / 8 / 9 triệu???!!!(giá chênh lệch mình nghĩ là tùy thủy tinh nhân tạo được lắp vào?!!!)
Ngày thứ 6 25/5, Trung tâm Y tế Quận 3, BS Lê Tư khám..KL Đúng là đục thủy tinh thể phải nhưng chứa tới nỗi nhỏ thuốc theo dõi 3 tháng nữa; còn mắt trái thị lực kém thì đi đo kính mới !!!!
Con gái mình nói: dẫn đi gặp Thầy chủ nhiệm !!!
Hôm nay 29/9, BV Mắt ĐBP, TS BS Đinh Đức Nghĩa khám (Con gái dẫn đi)… KL : Mắt phải do chấn  thương từ xưa làm thần kinh thị  lực yếu sẵn lâu rồi (đúng là hồi xưa mình làm thơ tiện có bi mảnh kim loại văng vào mắt phải gắp ra), còn mắt phải có bị đục thủy tinh thể thật nhưng bị đục màng phía sau giờ thì chưa cần phải mổ. Sáu tháng theo dõi và mua thuốc nhỏ "nước mắt nhân tạo" nhỏ thường xuyên thì sẽ tốt cho mắt!
TS BS dạy khi bị đục thủy tinh thể thì cần phải theo dõi xem mức độ ra sao, khi "chin mùi" mới phải mổ thì lúc đó thị lực mới có được tái tạo (thủy tinh thể nhân tạo) lại tốt cho người bệnh (Bạn của Exa nhà mình cũng mổ rồi mà than  là chẳng thấy được rõ; còn cô em Exa mình cũng mổ mà cứ phải đi thay kính gắn sát tròng hoài!!! Giờ lúc nào cũng than là không tháy đường.
Chắc là sau này , Các Ex nhà mình có đau mắt phải nhờ tới Thầy của con gái mình.
Vài dòng báo cáo xin các Bác, các cha hiệp thông!
Ex Phung 799

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.