Thứ Tư, 7 tháng 5, 2008

Re: Chi Theu


T.Thang men
Không biết có phải là thêu tay không? Chứ nghành thêu máy vi tính của tui toàn xài mấy hãng khác. Trước hết là nội địa giá khá rẻ khoảng 5euros/kg. Người Korea mang chỉ từ Korea, Người Taiwan mang chi tu Taiwan, .... VN có 1 lien doanh chỉ ( may va thêu) rất nổi tiếng với Anh( Âu Châu) là Coast Total Phong Phú. Hiện nay hãng này sau khi cạnh tranh ở thị trường VN thì quên mất tính " Châu Âu" đưa ra nhiều nhãn hiệu chất lượng vừa để cạnh tranh với đối thủ. Hiện nay giá là ưu tiên hàng đầu. Nên hàng VN rồi đến Trung Quốc, Taiwan, Korea... Chưa thấy chỉ DMC .
Về tranh thêu tay ở Lâm Đồng DR cũng không thấy họ dùng nhãn hiệu DMC. Có thể những lô hàng đặc biệt bán qua châu Âu thì quảng cáo vậy thôi chăng? Nói chung VN thích rẻ nên nhãn hiệu DMC khó cạnh tranh được.Thông thường nếu làm hàng gia công cho  Korea họ bắt mình xài chỉ Korea, gia công cho Taiwan họ bắt mình dùng chỉ của Taiwan. Đối với hàng chợ hay họ cho tự do thì mình kiếm thứ rẻ nhất. Rẻ nhất đôi khi không phải là hàng VN nữa mà là hàng đang có sẵn trên thị trường. Vì có nhiều [nguồn cung]mà ít người mua thì giá rẻ bất ngờ. Chắc chắn chỉ mầu phải mắc hơn chỉ đen và trắng nhưng ở VN thì ngược lại. Chỉ ngoại mầu giá luôn luôn rẻ hơn chỉ ngoại đen trắng 20-25%.
Làm thêu đòi hỏi rất nhiều mầu chỉ[mỗi hãng đưa ra 1 chuẩn riêng], loại chỉ( wash hay bóng, thường hay kim tuyến...), kích cỡ[ to, nhỏ] cho nên nhiều khi trong kho chỉ vụn rât nhiều. Mãi không có đơn hàng lại thì đống chỉ cũ chỉ bán mớ thôi: rẻ lắm. Ai đâu có mặt bằng mà oa trữ mấy thứ chỉ này T. Thắng?
Sống dễ hay khó ở 1 nơi nào đó đâu thể nghĩ là được! Ngày đầu nếu chưa quen đường cầy thì ngày thứ 2 thứ 3 cũng phải quen dần... Chẳng mấy ai được làm điều mình thích, mà thường phải thích việc bổn phận của mình. Tuy nhiên U60 rồi, thời gian cũng hổng còn bao nhiêu đâu và hoàn cảnh cũng đâu cho mình nhiều chọn lựa hỉ T. Thắng???Cũng may là mình không thích bắt cá hai tay nếu không cũng hơi mệt đấy!
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.