Thứ Tư, 7 tháng 5, 2008

QUANG XUAN DU KY

Quảng Xuân Du Ký 1

(tiếp theo và hết)

 

LTS : Không biết do đâu mà Ex tui ngang nhiên trở thành một "chuyên gia" viết… ký sự như thế này…. Thật là oan ức quá các Exs ui! Xưa nay Ex tui nào có biết viết văn vẻ văn chương là gì bao giờ. Bởi thế cho nên Quảng Xuân Du Ký (QXDK) hôm trước chưa có phần kết (đã hơn 4 tháng rùi). Nay Ex Truong lại bảo viết QXDK 2 nên phải kết thúc QXDK 1 đã rồi sẽ viết. Mong các Exs đón xem chơi…

=+=+=

Bữa cơm trưa hôm ấy chỉ có 3 chúng tôi và 2 thầy chủng sinh đang theo bước cha già + tài xế của Ex Truong thế mà vui lắm đấy. Phải nói rằng là các Exs không đi chuyến này coi như chết nửa đời người….

Cơm nước xong 3 chúng tôi còn ngồi tâm sự về hiện tình giáo xứ QX khoảng 1 tiếng đồng hồ nữa. Mục đích là để cho tài xế ngủ để lái xe về cho bảo đảm an toàn (Ex Truong sợ tài xế ngủ gục). Khoảng hơn 2g chiều, anh em giã từ cha già để trở về TP.

Đi được một đoạn, chúng tôi ghé vào một quán cafe ven đường để tìm sự tỉnh táo và hy vọng có thêm sự mát mẻ giữa trưa nắng cháy… Quán này cũng có võng cho anh em ngả lưng nhưng tiếc là nó không được "mát mẻ" bằng quán võng ở xứ sở của Thắng Mun vì nó rất gần sát ngay bên QL1 nên có nhiều xe cộ qua lại (không vắng vẻ) hơn nữa lại không có cây cối… gì cả. Cho nên anh em chỉ tỉnh ngủ do uống cafe đá… ngoài ra thì nóng vẫn là nóng, không có gì là "giải nhiệt mát mẻ" cả… Ex tui có thể kết luận mà không sợ sai lầm : QX không caosu nên không có sơn nữ. Củ Chi có caosu nên có nhiều sơn nữ…. Ex Anh Sui 800 mà lên đây chắc ở không nổi nửa ngày!!!

Nằm võng uống hết ly cafe, chúng tôi ra xe vội về TP để tránh giờ cao điểm kẹt xe… Như thế là kết thúc một chuyến đi tuy âm thầm, đơn sơ nhưng nhiều kỷ niệm, nhiều xúc động… đậy.!!!

Như vậy là đến đây Ex tui đã trả nợ xong QXDK với hy vọng các Exs ở nhà có thể hình dung được nơi "hành nghề" của Ex812 và lần sau nếu có đi QX nữa thì các Exs sẽ xung phong đi nhiều nhiều…

 

Thân ái chào các chư huynh. Hẹn gặp lại các chư huynh trong loạt bài QXDK2 với nhiều tình tiết vui nhộn, cảm động và bảo đảm hấp dẫn sẽ ra mắt trong nay mai.

 

Mong các Exs nhớ đón xem. Còn bây giờ thì đi ngủ đã.

813

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.