Thứ Hai, 12 tháng 5, 2008

QUẢNG XUÂN DU KÝ 2

(kỳ 2)

05g30 sáng 03.5.2008 Ex tui có mặt tại nhà LT ngồi đọc báo chờ DT & GSTQ. LT báo cáo chiều hôm qua sau khi gút lại danh sách anh em thì chỉ có 7 Exs đi được, vừa chẵn 1 xe 7 chỗ. Do đó LT quyết định chỉ đi 1 xe nhà là đủ, trước đây có dự trù nếu anh em đi đông hơn thì LT điều thêm xe của DT nhưng với tình hình này thì cho DT để xe ở nhà để kinh doanh. Đến chiều tối, Ex Công N, Ex Hiệp đăng ký đi nhưng tiếc rằng hết chỗ rồi (nhân sự việc này, đề nghị các Exs rút kinh… nghiệm : Muốn sự gì thì hãy làm ngay… chớ có để lâu, sự chờ đợi dễ dẫn ta đến thất bại… hư bột hư đường, vỡ kế hoạch…).

06g00 DT & GSTQ đến, 4 anh em lên đường. LT cho xe đi vòng qua ngã 4 An Sương đón Ex Lphó & Ex Thắng Mun. 2 Exs này từ hướng Củ Chi, Hóc Môn lên An Sương ngồi nhâm nhi cafe… ghế nhựa (sáng sớm quán chưa giăng… võng Anh Sui ơi!) chờ xe lên. Chúng tôi đi tiếp đến nhà thờ Tân Hưng thì dừng lại đón Ex Liên. Ex Lùn này từ nhà đi Honda ra nhưng bị kẹt đường nên anh em chúng tôi đứng chờ khá lâu mà đói bụng vì chưa ăn sáng uống cafe….

07g00 hơn, Ex Liên lò mò vác 1 bao quần áo cũ đến. Từ xa, nhìn cái bao đó nó còn lớn hơn Exs Liên. Thật quá nể chú lùn… Như thế là đoàn đã đủ, gồm có : LT, LPhó, DT, GSTQ, Thắng Mun, Liên lùn & Ex tui. Cũng xin nói thêm để anh em cùng hiệp thông : ngoài cây đàn như đã nói trên, lớp còn gom góp đồ cũ (áo quần, đồ dùng, đồ chơi trẻ em… các gia đình dư dùng) đem lên để cha già tuỳ nghi sử dụng. Ex nào không có đồ cũ thì "quy thành thóc" ($), theo cách nói của LP. Đàn thỉ LT đã cho xe tải của Cty Long Hưng chở lên ngày hôm trước. Hôm nay chúng tôi đem đồ cũ và thóc lên.

LT đưa anh em chúng tôi ghé thăm xưởng sx võng nôi automatic Long Hưng. LT cho biết đây là nơi làm việc của hơn 100 công nhân, họ đảm trách những công đoạn đầu tiên trong tiến trình SX ra chiếc võng nôi tự động. Đó lả mhững chi tiết bằng sắt thép rồi sơn tĩnh điện (có 4 phòng để sơn 4 màu). Sau đó chở chúng về Đặng Lộ để làm những cộng đoạn cuối hoành chỉnh chiếc võng nôi phục vụ các bà mẹ trẻ em trên toàn cõi VN. Sau này có thể xuất ra nước ngoài. Ex nào có nhu cầu thực tế, LT sẵn sàng tặng free. Với Ex tui, đây là lần đầu tiên tận mắt chứng kiến cơ ngơi kinh doanh của LT. Đúng thật là hoành tráng, xứng danh LT Esx68!!!!

Sau 15 phút tham quan, xả hơi… và xả nước, tài xế của Long Hưng đưa anh em chúng tôi lên đường đến Quảng Xuân.

(thôi đi ngủ đã, mai viết tiếp… anh em cố gắng chờ xem vì còn rất nhiều tình tiết bảo đảm không hay không lấy nhuận bút…)