Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Vội Ghi - Đại hội EX68 tại ...

Kính quí EX68,

Tôi đã nghĩ phải mất vài tháng để nhấm nháp ý nghĩa của cái từ "delivery 'vali' boy" trong bài viết của EX800, rồi tới lời tâm sự "còn thấy tương lai mù mịt cơm ngày ba bữa không đủ no" trong bài của EX799, và còn vài từ nữa chả hạn như "thân phận nô bộc" của ex nào đó ...

Nhưng khi đọc đến câu bác Phước viết về "dự định khai đại hội tại Houston", tôi phải "vội" ghi vài dòng đính chính, hy vọng bác Liên còn xoá kịp mấy chữ này trước khi bài viết đó bị đem đi lưu trữ vào nơi "chỉ có khóc lóc và nghiến răng"

Bác Phước ơi, dù bác có "thâm" ý đẩy tôi đốt lửa "tự thiêu" khai đại hội, nhưng tôi cũng không thể "hờn dỗi" với bác được. Vì bác cũng đã đóng vai trạng sư bào chữa cho tôi khi viết "vu-loa mà không pu-voa được"

Nhìn cảnh gia đình bác DM tất bật, với sự đóng góp của gia đình bác Kim Ân, và công xắp xếp của g/đ Khoan Loan, tôi dù có coi trời bằng vung, quay ru lô nã loạn xị, cũng phải cúi đầu lượm lặt "đức khiêm nhường" của các vị rơi rãi đâu đó để thốt lên 1 câu cũ rích "lực bất tòng tâm"

Tuy nhiên, tôi cũng xin "thanh minh" rằng 1 khi các bác có công du, tư du, hoặc du hí ngang qua vùng đất "cỡi bò" Houston (không phải Austin như KL nghĩ) và chợt nghĩ đến ex tôi đây, xin cứ việc hụ 1 tiếng, bất kể sớm trưa chiều tối (trước 2 giờ sáng), tôi sẽ tự mình làm chauffer (vì cũng không kiếm ra ai) để hầu tiếp quí vị. 

Dù nhà cửa tôi vẫn chưa sơn phết, dọn dẹp lại từ sau vụ cháy 4 năm trước, nhện đóng màng rồi lại bỏ đi, nhưng cũng có thể thu xếp chỗ ngả lưng êm ái (không dùng chữ tuơm tất) cho quí vị, kẹt lắm thì tôi kêu cứu ông bạn motel chỉ cách tôi 3 con đường. 

Thịt "chuột túi" và bào ngư để đãi quí vị như EX800 thì thú thật là không có. Nhưng nếu thành phố chưa bắt phạt và đóng cửa chuồng gà của bà xã tôi, thì nhất định là sẽ tự tay vặt lông vài con để đãi khách. Nếu vẫn không đủ, thì chợ của bà bạn Mễ cũng chỉ cách tôi 1 con đường, "xẹt" đi 1 chút thì bữa cơm cũng đủ món canh, món xào.

Ăn, ngủ rồi đến đấu láo. 

Nếu quí vị cảm thấy trong nhà bừa bãi, ngột ngạt, không thể tuyên bố vung vít, tôi có thể dọn bàn dã chiến ở sân sau nhà để đấu rượu và ngắm hồ cá koi cạn nước. Không biết vì sao mà khoảng chục năm trước, cá đã bỏ tôi đi vào gốc cây bưởi. Để tưởng nhớ bọn chúng, tôi vẫn giữ nguyên cái hồ như vậy mà chưa lấp, làm chỗ cho lá có nơi rụng ... 
Tôi cũng tự hứa là sẽ uống với quí vị 1 ly rượu (cho muỗi khỏi cắn,) ... nếu có trách cứ, thì tôi cũng sẽ liều mà chơi nguyên chai luôn. Chuyện sau đó thì quí vị phải tự lo lấy thôi, vì lý do gì thì tôi cũng đã "hết biết" rồi.

Lời ít nhưng ý nhiều ... nếu còn thiếu sót khoản nào, xin quí vị tự biên, tôi sẽ cố "gồng" mình để diễn được đến đâu hay đến đó.
Mong lắm thay !!!

Chúc quí EX68 khoẻ mạnh để có sức mà du ngoạn
Thành 802.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.