Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Fwd: RE TL: Cao loi



Bác Cầu mến;
Khg phải chỉ mình bác bị đâu , 1 tuần lễ trước khi về VN nghỉ hè mình cũng bị sưng khớp ngón chân cái khg đi nổi , khám bác sỹ mới biết đó là "cơn Gút đầu tiên" nó đã đến viếng thăm mình ...
Đi xét nghiệm máu thấy acid uric lên 82 mg/l (mức cho phép từ 30 den 60 mg/l) , mình đã khg muốn xử dụng thuốc để sau này sẽ bị phiền toái mỗi ngày , nên chọn phương pháp bớt ăn , bớt uống cho tiện và sẽ hạn chế những bữa tiệc rượu thịt hê hề , riêng bia bọt nó còn đại kỵ hơn nữa , các bác cứ xem các bài viết về bịnh này trên internet sẽ rõ , nhưng vì chúa đã dạy khi mình ăn chay cũng đừng nên cho ai biết ấy mà ..Nay nhờ bác LT nói , mới dám tâm sự cùng các bác .
Hiện nay có điều làm mình đang phải suy nghĩ rất nhiều trong đầu là : từ hồi nào đến giờ mình hưởng ơn trời (chúa) , và thiếu nợ đời quá nhiều rồi , nhưng chẳng làm được việc gì hữu ích cho ai cả ...(nuôi vợ con chỉ là 1 bổn phận của mình thôi ) vậy mà sức khỏe đã khg còn tốt , thì đừng tính sẽ làm nổi "việc chi để báo đền" , nếu khg biết giử mình để mắc bịnh sẽ lại làm phiền người khác lại phải chăm sóc cho mình thêm nữa , vì thế mà tui cứ bực bội với chính bản thân mình hoài.
Chết cũng phải chờ đến ngày chúa định cho mới chết được , nhưng nếu sống mà là 1gánh nặng cho vợ con thì chắc hẳn là ...." vì tội của của tôi".
Cám ơn bác LT đã gởi cho 1 tấm hình rất đẹp .
Toàn Thắng








Objet

TL: Cao loi

Thân gửi Bác TT,
Đọc thư Bác tôi chợt cảm thấy nhột nhột cái gáy nên xin có ngay vài dòng hồi âm Bác ...
Rất đồng ý với Bác ... ở tuổi tụi mình thuốc lá phải giảm sau đó thì bỏ hẳn . Bia rượu , chỉ nên vài 3 tháng 1 lần : tối đa 1 vài chung nhỏ thôi ...
Hôm rồi tôi đi xét nghiệm trong viện tim ... thấy acid uric và cholesteron LPD đều vượt ngưỡng cả rồi ... mà đó lại là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến xơ vữa ... sợ lắm !!!!!
Nên , tầm tuổi này , động viên nhau điều độ để giữ gìn sức khỏe là điều đúng đắn quá chứ bạn .
Tuy không có thời giờ gặp tất cả bạn bè tại Vn ... nhưng Thắng cũng đã hào phóng gửi Quỹ €200 ... xin rất cảm ơn Bạn và Gia Đình .
Hữu Cầu.








[rattachement "20140727_085508.jpg" supprimé par Toan-Thang NGUYEN/FR/LDE/SLE]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.