Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Nhật Ký Đại Hội ExLuro 68 - California – Hè 2014


Nhật Ký Đại Hội ExLuro 68 - California – Hè 2014

Các bạn thân mến,
Mặc dù những ngày họp mặt vừa qua tại California đã được các bạn tường trình, Tạp Ghi, Loạn Ghi... Ex 789 tui cũng xin được góp phần Nhật Ký này để tạ ơn Chúa, cám ơn tất cả và nhất là ghi lại những kỷ niệm quý báu (đối với mình - vì đã rất lâu không có dịp hội ngộ với nhiều bạn cùng lớp ngày xưa như thế này)…nhưng …vì "từ từ – khoan đã"– thật đúng với mình nên đến nay mới có phần bổ túc những gì các bạn đã chia sẻ:
Đại hội Exluro68 California 2014 được chuẩn bị từ lễ Thánh Giuse, bắt đầu từ email của Ex784 tin cho biết sẽ qua Cali vào mùa hè.
Tiền Đại Hội:
-          Thứ năm 24/7: Gia đình Ex Hòa, Exa, Exo ghé thăm Rancho Santa Margarita (RSM) từ chiều tối đến nửa đêm mới chia tay.
-          Thứ sáu 25/7: Chính thức bắt đầu đại hội: đón Ex 784 tại phi trường. Ăn trưa – Thánh lễ khai mạc tại RSM (Hùng Đỗ chủ tế cùng với gia chủ đồng tế) – 9 giờ tối –  Ex 802 và Bác Mõ gọi tin cho biết đang trên đường trực chỉ Cali…
-          Thứ bảy 26/7: 4 giờ sáng: Bác Mõ điện thoại tin cho biết sẽ đến RSM trong vòng 60 phút nữa - 5 giờ sáng: Ex 772 và Exo Tú + Ân cùng Ex 802 có mặt – Candle light breakfast ngoài trời khi mặt trời chưa thức dậy..Rôm rả chuyện trò kể chuyện bể bánh xe trên đường…Tạ ơn Chúa mọi sự bình an.
o   3 giờ chiều: Fountain Valley – Tiền Thánh Lễ: Ex niên trưởng tập hát các bài "hùng dũng - sang trọng." Bên cạnh bài hát kỷ niệm của Exluro68 ngày xưa phe ta hay hát…"Chúa ơi cho con gần kề…" còn có bài ca Tạ Ơn (chính nhạc sĩ niên trưởng Kim Ân sáng tác khi đang trong tình trạng thất nghiệp – thế mới siêu!!!).
o   Thánh Lễ Tạ Ơn: Gia chủ trang nghiêm – Ex 773 và Exa đọc 2 bài đọc (cảm động - ý nghĩa - chân thành). Đàn đệm do con rể niên trưởng phụ trách, anh chị em và các cháu có bài hát cầm tay nên hợp ca rất chuẩn. Giúp lễ (Exo Minh Tú) sốt sắng – Chủ tế giảng bài rất "hoành tráng" theo lòng mong ước của gia chủ: nhắc đến bài hát Tin Cậy Mến cũng là bài hát trong phim Titanic khi mọi sự đã gần kề cái chết, nhắc nhở sống Tin Cậy Mến trong đời  mình và chia sẻ cho tha nhân trong hoàn cảnh của mình.
o   Tiệc mừng – nghe solo piano rất hay của Exo Matthew. Anh em tiếp tục đàn hát - kể chuyện nội ngoại – Cắt bánh do Ex Niên trưởng Kim Ân và Exa đóng góp.
o   Đáp lại lời mời của gia chủ đã chuẩn bị chu đáo từ những ngày trước (dọn dẹp, sơn nhà…) Ex 772 và 802 nghỉ đêm tại đây – Nghe kể rằng, ban đêm Ex 772 tưởng đang được ôm Chúa vào lòng, không ngờ vớ phải Ex Thành Mỡ…Vì bây giờ hết mỡ nên vội tung chưởng thượng cẳng tay hạ cẳng chân.


o
  
Ex 784 và Ex niên trưởng + Exa về RSM - có chút giờ với nhau ngắm sao trời ở sân sau…
 
-          Chúa nhật 27/7:  Fountain Valley: Gia đình DM và DR, Thành Mỡ đi lễ Nhà Thờ La vang lúc 6.30 sáng –  Ex 784, gđ niên trưởng Ân Liên và Ex 789, Exa cuốc bộ ra nhà thờ gần nhà dâng lễ 7 giờ.
9 giờ: Tụ họp ở nhà DM – chuẩn bị bia bọt – rượu chè cho buổi họp mặt khuya nay. 10 giờ: 3 Xe trực chỉ Las Vegas  – Nhờ cao kiến của Exa niên trưởng – Chị Liên – gợi ý viếng thăm Đền Thánh Mẹ La vang tại Las Vegas - Chuyện lội bộ trên Strip các bác đã kể rồi.
-          Thứ hai 28/7: Rời Las Vegas – Về Cali – Ghé thăm tòa báo Người Việt – và sau đó ghé thăm cha Tuyên úy- hàm Trung Tá - Đặng Chín về hưu sau 25 năm phục vụ trong binh chủng Hải quân Hoa Kỳ. Cha thân tình dễ thương đã mời anh em ghé hát karaoke nhậu nhẹt tại nhà vào chúa nhật  - nhưng phe ta đi Las Vegas nên thăm cha vào thứ hai sau chuyến đi. Trùng hợp vì Ex 784 đã được cha đón tiếp và tạo điều kiện đi thăm Hạm Đội Mỹ đậu tại Cannes khi theo học tại Pháp cách đây mười mấy năm về trước…Cố nhân gặp lại và vui vẻ trong bữa cơm gia đình với sự tiếp tay rất ấn tượng của Ex 802.
 
-          Thứ ba 29/7: Thánh lễ tạ ơn đúc kết đại hội Exluro 68 tại RSM – Thầy Cả Hùng Đỗ chủ tế,  Bác Mõ, Exo Tú + Ân, Ex 802 và Ex 789, KL cùng đồng tế. 
Kết thúc Đại Hội - Chia tay: DR và hai cháu lên đường thăm gia đình và tiếp tục chuyến du hành nước Mỹ – Thầy cả Hùng Đỗ và Thành Mỡ ra sân bay lúc 1 giờ chiều. Trên đường đưa Ex 784 và Ex 802 ra phi trường, gọi thăm thánh Bách. Anh em vui vẻ chuyện trò, thánh Bách kể chuyện khách hàng cám ơn rối rít và phe ta cũng đáp lại .. (welcome) liên tục. Ai muốn hiểu thêm thì cứ trực tiếp liên lạc với thánh Bách. Anh em cười bò trên xe khi xe ra tới phi trường…Ex 760 cho biết đang để dành tiền xu để mai đây có dịp mời anh em chầu café khi có dịp gặp.
Tan hàng – nhưng lòng vẫn vấn vương biết bao kỷ niệm…
Phong Chức:
Sau Đại Hội lần này, thay vì các nickname thời trẻ, chúng ta có thêm các danh xưng mới đã được phong ngay tại bàn tiệc buffet ở Treasure Island, Las Vegas:
-          Chân tu Hùng Đỗ 784.
-          Phó tế Vĩnh Viễn (theo phẩm hàm LungtungSede) Thành 802. Chính vì thế, Chân Tu truyền Chân Kinh cho phó tế tại phi trường (private audience) là rất đúng bài bản.
-          Chân phước ngả nghiêng khệnh khạng 789 - kèm theo lời phát biểu của bác waiter 70 tuổi nói với Ex đầu bạc rằng: "Em về hưu đã hơn một năm nay…" hiểu ngầm rằng, "còn anh về hưu hồi nào?" Ôi, sự thật phũ phàng!…
-          Tiên sinh "Anh đau" do chính Exa phong cho Ex 773 trên đường về từ Las Vegas. "Chiêu" này rất giá trị khi Ex nào không muốn được Exa nhờ vả, có thể dùng thời tương lai, "Mai anh đau."
-          "Bí Thư của Đức Giáo Hoàng" do Ex Phó tế Vĩnh viễn 802, sau khi được phong hàm Lungtungsede, giác ngộ cao độ, nên phong cho Bác Mõ 772 trước khi chia tay ở phi trường John Wayne chuẩn bị vào nhận Chân Kinh của thầy cả Hùng Đỗ.
Những cái nhất của ĐH Exluro68 kỳ này:
-          Ex giỏi giang cơm nước, đảm đang, lo lắng việc gia đình cho vợ con: Đó là 2 tay trẻ trung, đẹp giai, sáng sủa nhất Đại Hội lần này. Ấn tượng: Bác 802 rất  trình độ trong việc bếp núc và quan tâm đến bạn bè, chia sẻ lo việc chè chén cho anh em. Bác Hòa bấy lâu tầu ngầm, nay xuất hiện, chưa thấy trổ tài tại Đại Hội, nhưng nghe Exa kể cũng có trình độ "cao cấp" đảm đang việc nước, việc nhà.
-          Ex là hội viên IT: Ex đó không cần phải chải tóc nhiều.
-          Ex thường xuyên sử dụng chiêu rên rỉ với vợ, "Anh đau…" và biết trước nên phán trên đường về nhà từ Las Vegas, "Mai anh đau…" thì chính là vị tiên sinh cùng với Exa đã nhiệt tình, chịu khó vất vả chuẩn bị sơn sửa nhà cửa, phòng ốc để đón tiếp bạn bè; lo book phòng cho anh em đi thăm Sin City, mồ hôi nhễ nhại khiêng vali "đặc biệt" cho anh em có "nước đặc biệt" nhâm nhi vào buổi tối.
-          Ex thích lo chuyện trên (9 hay 10) tầng trời: đích thị là Ex chủ tịch Hội ACCC và Ex đi ngả đi nghiêng, khệnh khạng.
-          Giỏi nhất, gây ấn tượng và đáng cảm phục nhất: phải kể đến các Exo(s): Cám ơn các Ex và các Exa đã hy sinh dày công dạy dỗ, hướng dẫn nên các cháu đều gây ấn tượng (Exo Hoàng Anh, con gái của gia đình Ex Niên trưởng và exa Liên, Exo rể đánh đàn, cùng với cháu ngoại. Exo Noel và Exo Nu (DM) âm thầm giúp lo tiệc mừng, dọn dẹp nhà cửa – Exos Minh Tú + Minh Ân (DR) giỏi giang tháo vát –  Exo Matthew ngoan ngoãn, đánh đàn rất hay. Phải nghiêng mình cảm phục các Exo(s) được gặp dịp này, hoặc chưa gặp (dù bên ngoại hay bên nội) nhưng thật đúng là hậu sinh khả úy!!!
-          Trổi trang nhất Đại Hội, phải kể đến Ex 802, vừa được phong chức Phó Tế Vĩnh Viễn (PTVV). Ở bên này, trong các Lễ Trọng, các PTVV thường mặc áo alba hẳn hòi, tay cầm Sách Thánh, quàng tay phu nhân bước lên bàn thờ trước cả linh mục và vít vồ đoàn. Trước khi trở thành PTVV, các đấng được đào tạo cách chính thức khoảng 5 năm và Exa phải ký giấy đồng ý để cùng được đào tạo chung. Vì thế dịp này Ex 802 được Chân Tu Hùng Đỗ trao Chân Kinh - private audience (như một cách đào tạo riêng) thì quả là chính đáng. Chúc mừng Phó Tế Vĩnh Viễn 802 của Exluro 68….Vì vậy, nếu có muốn lấy lại chức này cần phải họp đầy đủ, ra tuyên cáo hẳn hòi (theo Loạn Ghi). Thật ra, sự gì đã phong …thì đã phong! Không ai lấy lại được, vì đã được chân tu Hùng chính thức truyền Chân Kinh cho. Mà có ai xứng đáng hơn, hãy cứ "bình tĩnh, hãnh diện" mà giữ lấy cho anh em nhờ.
Cám Ơn
-          Cám ơn Bác Mõ đã đưa Exo(s) Minh Tú - Minh Ân và (đặc biệt) kéo được Thành Mỡ (hết mỡ rồi, chỉ còn bập… bập E-Cigarette) lái xe dòng dòng nước Mỹ để qua họp mặt với anh em – Cám ơn DR đã viết bài hay, cùng Exo Tú + Ân đã nhanh nhẹn đưa tin cấp và hình ảnh cấp thời cho anh em theo dõi.
-          Cám ơn Ex 772 biếu trà, exa gửi tặng chuỗi đeo tay tự làm cho các Exa bên này. Cám ơn PTVV tặng móc áo thơm trầm hương – Cám ơn Ex "Anh Đau" 773 và Exa, Exo(s) đã chuẩn bị nhà cửa – bàn thờ – hoa nến cho thánh lễ tạ ơn – Món ăn phong phú. Cám ơn Ex niên trưởng và Exa tặng bánh ngon và hàng chữ ý nghĩa – Cám ơn Ex Hòa (nay đã hết thòong) và exa vượt đường xa, cùng exo Matthew đánh đàn xuất sắc, xem ra sẽ vượt LangLang sau này.
-          Cám ơn tất cả những gì Ex(s) bạn, Exa(s), Exo(s) đã dành cho mình và Exa - không thể kể hết được trong Nhật Ký này, chỉ qua cảm nghiệm. Đặc biệt cám ơn Exo Matthew dù mới gặp lần đầu trong buổi tối ngắn ngủi, đã tự ngỏ ý muốn viết vào sổ Lưu Niệm: gia chủ rất lấy làm cảm động.
-          Cám ơn Ex Chân tu 784 đã dành thì giờ với anh em lần này. Theo chương trình, dù đã có hẹn trước với linh mục bạn, nhưng vì chuyến đi Las Vegas với anh em, Ex 784 đã rút ngắn thời gian với cha Sở Luân và dành thì giờ trọn vẹn với Exluro 68. Phải công nhận, dù đã là Thầy cả, Ex784 được trao vị trí quan trọng và trách nhiệm sát sườn với Vít Vồ Tổng Giám Mục, (DM cũng đã kể chuyện bên này đón chào Ex 784 như Á Vít Vồ)…và hẳn nhiên, Thầy Cả luôn nghiêm chỉnh giữ giờ kinh nguyện sáng tối, xướng kinh, chủ tế rất sốt sắng, nhưng Ex 784 vẫn tham gia các sinh hoạt rất ư là "Ex Luro" của đám bạn ngày xưa, thân tình gần gũi với anh em, thân ái với các Exa(s), quan tâm thăm hỏi từng Exo(s), cũng như đến cháu Ngoại của Ex Niên Trưởng.
-          Cám ơn các Ex(s) từ các nơi xa xôi đã chúc mừng và hiệp thông, có lời chia sẻ niềm vui với anh em Ex dịp này.
Mong rằng tương lai có dịp tụ họp với nhiều Ex hẳn là vui hơn nữa. Trước khi kết thúc đại hội ở RSM, phe ta vẫn còn tranh cãi: Chỉ có chuyện ăn cơm với cá hồng hay thịt bò hồi học ở Chủng Viện mà Ex772, 789 và 802 còn không nhớ chính xác; DR còn cho rằng thịt vịt mới đúng. Không biết Ex nào có thể làm trọng tài để kiểm chứng? Tuần trước, Ex 802 gọi điện thăm, nhắc lại chuyện cũ mới nhớ là Ex (cha) Định và Ex Đức hồi đó dám sửa thông báo của cha Yêng đăng trong phòng gouter…Chậc…chậc …chậc, quả là "tài không đợi tuổi…"
Ex tui cũng phải thú tội là đã kéo lê mọi người trên quãng đường đông đúc của The Strip tại Las Vegas để được xem show Múa Nước ở khách sạn Bellagio - nghiêng ngả, khệnh khạng bước trước…để tìm đường thấy nước…(đến nỗi để cho Exa lang thang, lếch thếch một mình phía sau - xin lỗi và cám ơn Exa đã thông cảm và chia sẻ với chồng - vì anh em bạn bè - trong những lúc thế này). Mong các Ex thông cảm vì Ex tui chỉ biết có mỗi show này tại Las Vegas - (có lần được xem nước nhảy múa với bài Halleluiah của Handel hay quá cỡ), và lại được xem 'free' không tốn tiền!
Xin các Ex bạn, Exa(s) và Exo(s) vui lòng bỏ qua những thiếu sót (chắc chắn phải có) trong khi tiếp đón vì… lực bất tòng tâm và sức mình (đã ngả nghiêng và khệnh khạng) chỉ đến thế! Mong mọi người thông cảm.
Hiện nay ai cũng đã về lại cố quận tiếp tục cày bừa, và thỉnh thoảng anh em gọi thăm nhau, nhắc lại chuyện Đại Hội…thì hình như chúng ta vẫn còn vương vấn, còn nhiều dư âm đọng lại sau cơn "say" của niềm vui gặp lại bạn cũ (như Phó Tế Vĩnh Viễn đã viết), dù chàng không hớp giọt rượu nào trong suốt Đại Hội vừa qua! Chỉ có thầy cả Hùng Đỗ và DR cùng hai quý tử vẫn được long rong vui chơi trên miền đất nào đó ở Hoa Kỳ. Cầu nguyện cho mọi sự bình an, vui vẻ và may lành.
Ý chưa cạn, nhưng tay đã mỏi…Xin hết!
Lời cuối cùng và góp lại tất cả những chia sẻ trong Nhật Ký này, xin dâng lên Chúa lời cảm tạ, ngợi khen vì những hồng ân Ngài thương ban cho chúng ta có dịp gặp gỡ trong Đại Hội vừa qua. Tin rằng tất cả là Hồng Ân cho từng người hiện diện và hiệp thông chia sẻ. Xin cho Danh Ngài được cả sáng luôn mãi trong cuộc đời của chúng con.
Nguyện xin Chúa tiếp tục chúc lành, ban tràn đầy ơn thánh, sức khỏe, bình an và niềm vui đến từng anh em, gia đình. Hẹn ngày gặp lại.

Ex 789 & Exa KL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.