Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

"Tạp Ghi" 29 July 2014

Kính quí ex68

Đáng lẽ việc tường thuật màn chót của lần họp mặt này là việc của DR, nhưng ở đoạn tàn cuộc chỉ còn tui và thầy cả Hùng, nên tớ phải gánh việc "tạp ghi" này

Phi trường John Wayne, Santa Ana, 29 July 2014
"Á vít vồ" Hùng có chuyến bay lúc 3:10 nên muốn có mặt tại phi trường lúc 1:00. Tớ có chuyến bay lúc 5:40, nhưng (với nhị) vì kế hoạch "1 đi không trở lại" của KL nên tớ bị "đem con bỏ chợ" từ lúc 1:00. Trong mấy ngày trước, tớ đã cố tránh những giây phút "riêng tư" với thầy cả để không "được" đọc kinh lần chuỗi, nhưng lần này thì phải xung trận vì anh em thôi :bad_news:
Tính thầm trong bụng là sau khi "boarding / au revoir" ngài mình cũng được 2.5 tiếng để ngắm cô đi qua, chị đi lại, nên cũng không đến nỗi mất đi tráng chí bước theo ngài vào hàng ghế chờ đợi. Khi đi ngang qua quán Starbuck, ngài hỏi có uống cà phê không, tớ từ chối phăng ngay - đang hy vọng ngài "hết pin" thì ngu sao mà tiếp tế xăng vào giờ phút này ...

Thói đời là việc gì không nên xảy ra, thì y như rằng nó đến với mình. Chuyến bay của "thầy" bị trễ hẹn đến 4:35. 
Liên tục trong 3 giờ, tui đã được "thầy" dùng laptop giới thiệu qua hơn trăm trang về chuơng trình đào tạo linh mục, về ĐCV, và các nội dung của 11 ngày thụ giảng về "Thế tục hoá & v/đ đào tạo linh mục" (94 trang) mà ngài vừa đạo diễn tại Đà lạt trước khi qua Mỹ. Các bài viết và đề tài được soạn thảo, dịch thuật rất công phu trong 2 năm cho 1 chuơng trình đào tạo 11 ngày cho 106 tham dự viên đến từ các địa phận trên toàn quốc VN. Wow !!!
"Thầy" Hùng đang hăng tiết vịt diễn giảng về đứa con tinh thần "mang nặng" 24 tháng, thì laptop hết "juice"!!! nhưng hỡi ơi, thật ngẫu nhiên, hàng ghế tụi tui ngồi là cho dân "Ít Tóc" ... nó có nguyên 1 dãy cắm điện chạy dọc sau lưng ghế, nên ... bài giảng được tiếp tục :hong_them:  
Ngay thời điểm đó, tớ đã ước gì mình có cell phone để ai đó gọi cho mình, lộn số hoặc quảng cáo cũng được, làm "survey - thăm dò ý kiến" lại càng thích nữa ...

Tiệc vui hay buồn thì cũng đến lúc tan. Thầy cả Hùng lên máy bay, để tui ở lại "thế tục" 
Ngồi nhìn ra phi đạo ngoài xa, tui nhớ lại 1 ngày ở khu nhà cũ sau tượng Thánh Cả Giuse của TCV, Hùng chơi guitar các bản nhạc trẻ đang ăn khách lúc đó, "Tous les garcons ... " "Mặt trời đen ... " rồi 3, 4 tên cùng rống lên hát với nhau ... 40 năm chợt qua mau ... tui nhớ lại những ngày vừa qua với các bạn mà nuối tiếc, ai oán sao thời gian bay nhanh quá ... mới tụ tập đây mà giờ mỗi "đứa" lại một nơi.

Cám ơn các bạn đã đến trong cuộc đời tui.
Cám ơn các chị đã chăm sóc và cho phép các ông bạn của tui được quậy rối mấy ngày qua. Chị Liên đã "ủ ấm" để anh Ân vẫn còn giọng hát trầm bổng dù đang "accc" Chị Thoa đã phải thức khuya để lo bữa tiệc rồi lại phải dậy sớm để lo công việc hãng mà vẫn xung phong làm "gps" cho DM trên đường đi Las Vegas. Chị Kim Loan đã thức khuya để làm sẵn món ăn nóng ấm khi tụi tui đến CA buổi sáng sớm. Chị Hồng đã hộ tống "the pianist" và tham gia đầy đủ các tiết mục "lành mạnh" của bọn tui.
Cũng phải cám ơn các cháu đã phải chịu đựng sự "nhàm chán" của mấy tên "50+" này.

Viết đến đây cũng xin nhắc quí vị niệm tình lấy "ơn" thôi đừng lấy "cám" ... rất đắt, tui mua không nổi ... số là độ rày bà xã tui cảm thấy nuôi tui mà không được tích sự gì, nên bắt tui ngăn 1/2 sân sau nhà [100'x20'] rồi đóng chuồng để nuôi gà. Ở Texas, 1 tấc đất là 1 tấc đất, chứ không phải 1 tấc vàng như CA, FL hay VA. Hỡi ơi, gà đã đẻ trứng, rồi bắt 2 thằng con làm igloo để ấp trứng được 18 gà con. Đi mua cám cho chúng ăn, phải trả $3.5/lbs, mắc gấp 6 lần gạo!!!

Một vài nhận xét về bữa tàn cuộc với "thầy" Hùng
1. Có lẽ các cha bên ĐCV giỏi hơn các cha bên TCV, bằng chứng là tui đã trải qua mấy năm TCV xuông sẻ, thế mà chỉ qua 2 buổi lễ, cha Hùng liền biết tui "khô rang" nên đã cho tui 3 giờ giảng huấn liên tục. Tuy nhiên, có 1 điều an ủi là sau này tui có thể rêu rao với mọi người rằng tui đã từng có 1 buổi private audience với "vít vồ" Hùng 
2. Lúc còn nhỏ tui đã từng mơ ước được qua ở bên ĐCV, thì nay sau 40 năm, tui được chính cha chưởng ấn, phó giám đốc dẫn đi qua hết các khu trong ĐCV mới xây, từ khu Tu Đức, Triết rồi đến Thần Học. Nếu bạn nào muốn coi cuốn sách giới thiệu ĐCV này, tui sẽ gởi đến.
3. "Thầy" Hùng đảm nhiệm thư viện ĐCV, nên rất tự hào về thư viện tu đức lớn nhất VN này. Đặc biệt là máy copy được chế biến bởi EX763 Cầu để làm e-thưviện. 
4. Tui đã "được" cảm nghiệm cái "thú đau thuơng" với các bài học "Thế tục hoá & v/đ đào tạo linh mục", vị nào muốn chiêm nghiệm thì tui sẽ rất vui lòng gởi đến.

Xin sao lại nguyên bản của Khoan Loan ở đoạn dưới đây:
Nguyện xin Chúa chúc lành đến tất cả ... hẹn gặp "soon". 

Xin sao lại nguyên bản của Kim Ân dòng dưới đây
Mai Kính

EX802

1 nhận xét:

C"N" nói...

Vậy là cậu đã được ngài "vít vồ" truyền chức rồi đó...

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.