Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Re: tĩnh tâm mùa vọng

Thưa anh em,

Sáng nay về dự tĩnh tâm mùa vọng 2012 có đông đảo anh chị em, con cháu các lớp. Lớp 68 có Ánh, gia đình Cảnh, gia đình Công. Trước khi lên phòng tĩnh tâm, anh Trí Dũng đã giới thiệu Đức Cha Trâm lớp 53 với các anh em có mặt tại sân bóng chuyền ngày xưa.

Trong tình hình còn mấy ngày nữa là tận thế (ấy là tôi nói theo lời đồn đoán gần đây), bên Pháp thì tuôn về vùng có quả núi mà người ta tin là chui vào đó thì sẽ thoát, bên Mỹ thì đóng thuyền kiểu như ông Noe ngày xưa tránh đại hồng thủy hay xây hầm trú ẩn kiên cố, không biết bên Úc người ta làm gì hả PHT, còn ở VN thì đi mua tích trữ mì gói, nước và nến (tối 3 ngày 3 đêm) bắt tội các cha làm phép đến mỏi cả tay. Tôi thì chọn cách đi tĩnh tâm để đón Chúa đến cho chắc.

Tôi thì trí nhớ kém chẳng được như Dũng Ruồi, cha giảng xong thì nó chui từ tai này sang tai kia đi đâu mất, chỉ nhớ đại ý là: Năm Đức tin, cha giảng về Đức tin với câu của thánh Giacobe : Đức tin không có việc làm là đức tin chết", ma quỷ nó cũng tin chứ, nhưng nó không làm theo điều nó tin, vậy mình phải làm theo những điều mình tin để đừng giống nó. Cái hay của cha giảng tĩnh tâm là có máy trình chiếu và ví dụ về điện làm ví dụ rất thực tế, (rất may là các cháu lên phụ với cha không ai bị điện giật cả). Vợ chồng ex Công ngồi dưới xanh máu mặt vì cô con gái út tình nguyện làm thí nghiệm.
Sau giảng là giờ sám hối và hòa giải.

Thánh lễ thứ ba mùa vọng, không có áo lễ hồng, cha mặc tạm áo tím. "Có tiếng kêu trong hoang địa, hãy dọn đường ..." là ý chính trong bài phúc âm.

Sau lễ anh Hà (lớp 62) trong BBT kỷ yếu lên cho biết tình hình bài vở cho kỷ yếu, đã có 2 TGM (Đc Tốt, Đc Nhơn), 5 GM, các cha giáo đã viết bài cho kỷ yếu, nếu các bạn còn bài thì cứ nộp.

Anh em ra về lúc 12 giờ.

Tạm biệt, hẹn sau ngày 21/12/2012 nếu.... he he..
Thân,
Ánh 757

PS: tớ đã gởi đường link xem hình cho anh em rồi đó nhá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.