Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Con sau lam rau noi canh

Ex tui tự hỏi :...."Tai sao có những người Việt lại thích làm những chuyện tai tiếng dữ vậy ??? Để được mau chóng thành ĐẠI GIA chăng ! .....
Tổng thống Sarkozy hồi đương nhiệm đã lên tiếng xếp người Việt ngang hàng với đám dân "du mục phương Đông" gọi là ROM , thuộc dân tộc Roumanie , cần phải tống cổ hết về VN ...
nhiều người Việt sống tại đây , trong đó có tui đã tức giận khg bầu phiếu cho ổng lần 2 ....
Tin này đang làm xôn sao thêm trong cộng đồng người Pháp vì đây là 1 bằng chứng cho họ suy nghĩ về câu tục ngữ của cha ông đã day :
"Qui vole 1 oeuf , volera 1 boeuf" (an ăn cắp 1 quả trứng , sẽ ăn cắp 1 con bò) tiếp theo sau đó .....
Ex tui cũng rất lấy làm buồn phiền với con sâu trong "chùm khế ngọt" của mình , nhưng biết làm chi mô , được mau mau trở thành giàu có ai mà chẳng ham , hic , hic , hic ....
Qua đây "làm bậy" vài quả , đem tiền về VN xây ressort , thương xá làm đại gia , lấy sao điện ảnh trẻ đáng tuổi con cháu ... kể ra cũng đáng làm các bác nhỉ !
Toàn Thắng

Cảnh sát Pháp vừa phá đường dây tội phạm đưa người Việt nam trái phép sang Pháp và Anh, một số người trong đó bị ép làm việc cho các trại trồng cần sa.

Các bài liên quan

13 người bị bắt do có liên quan tới đường dây này, từng đưa nhiều người nhập cư trái phép từ Việt Nam sang làm việc trong khu trại cần sa ở phía Đông nước Pháp, theo hãng tin AFP.

Cuộc điều tra được mở ra hồi tháng 9, khi cảnh sát biên giới giữ sáu người Việt Nam nhập cư đi lại bằng giấy tờ giả trên tàu từ Bồ Đào Nha tới Paris.

Những người này sau đó khai với cảnh sát là do một trung tâm môi giới ở Việt Nam tuyển, hứa được cho sang Bồ Đào Nha để đi thu hoạch hoa quả.

Cảnh sát cũng thu được gần 2000 cây cần sa ở khu trại này.

Theo hãng tin AFP, đường dây tội phạm được chia làm hai, một số dân nhập cư trái phép ở lại Pháp, còn một số thì được gửi sang Anh quốc.

Cũng theo AFP, một gia đình người Việt sống ở hạ lưu sông Rhine của Pháp đã tổ chức nên đường dây này.

Chín thành viên của tổ chức bị bắt trong khu vực Paris, bốn người còn lại bị bắt khi đang ở Strasbourg.

Còn báo Le Figaro trích nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết, lợi nhuận thu được từ tổ chức này lại được đưa về đầu mối ở Việt Nam để tái đầu tư.

Trich BBC
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/12/121205_vietnam_france_cannabis_farms.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.