Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2013


Dear All Exs,

Ngày cuối cùng của năm 2012. Dừng lại một tí. Suy nghĩ vài điều. Có một suy nghĩ của bạn mình gây ấn tượng, mình cũng muốn chia sẻ chút gì. Thôi thì tinh thần chia sẻ, nên nếu chưa đúng ý thì thông cảm vậy, ngày cuối năm mà!

Bạn nghĩ: Chúa đã được sinh ra trong cảnh nghèo hèn, Chúa sống như người nghèo và sống cho người nghèo.... Vậy liệu những người Công Giáo giầu có, có dám thực hành theo gương Chúa đã làm không ? Có đến 1% người Công giáo giầu có dám thực hành không?

Xin ai đó trả lời cho tôi xóa đi cái mặc cảm mãn tính của tôi với.

Thiên Chúa là chủ thời gian, là chủ vạn vật, nên Ngài rất giàu có. Khi mình search chuỗi từ "Mọi sự là của Chúa" trên Google, có... 902.000 kết quả, bảo đảm luôn, như thế cũng chưa hết đâu!

Vì Ngài rất giàu có nên Ngài đương nhiên có quyền "sinh ra trong cảnh nghèo hèn, sống như người nghèo và sống cho người nghèo" đó là vì... Ngài muốn thế!

Nếu bạn là người nghèo, bạn muốn "sinh ra trong cảnh giàu có, sống như người giàu và sống cho người giàu..." được không? Không thể!

Nhưng đã giàu có, lại muốn được sinh ra trong nghèo khó... Đó là chuyện hiếm có, đó là... chuyện của Chúa. Như bàn tay của Maradona vậy! Vậy thì 1%, 10%, 100%... người công giáo giàu có dám thực hành điều đó hay không thì ảnh hưởng chi đến "cái mặc cảm mãn tính" của Thắng, của mình và còn của rất nhiều người nữa đấy!

Mình nhớ đã lâu rồi, được nghe người bạn kể về một câu trong Phúc Âm "Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giầu có vào Nước Trời" (Mt 19,24).

Bạn đó diễn giải: "Ý trong Phúc Âm muốn nói không phải người giàu có sẽ khó vào Nước Trời, mà là người có tâm hồn giàu có sẽ khó vào Nước Trời!"

Có nhiều người rất giàu có, tiền bạc vật chất dư thừa. Nhưng thích một cuộc sống giản dị, chẳng khoe khoang, không kiêu căng tự phụ, sống bác ái, chia sẻ với những người khó khăn khác... Đây là những người có tâm hồn giản dị, tâm hồn nghèo khó.

Có những người nghèo khó, cuộc sống thiếu thốn chật vật, suốt ngày chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền bằng mọi cách, làm giàu bằng mọi cách kể cả việc bất chính, suốt ngày mơ ước đến lúc kiếm được hằng đống tiền rồi v..v... Đây mới đích thực là những người có tâm hồn giàu có, suốt ngày chìm đắm trong giấc mơ giàu có. Vào Thiên Đàng được mới lạ!

Ý nghĩa của việc giàu có và nghèo khó theo tinh thần Phúc Âm như thế là rõ ràng rồi nhé.

Vậy thì Thắng ơi, xác định xem tinh thần của mỗi người chúng ta là nghèo khó hay giàu có! Đây mới quan trọng. Chẳng liên quan gì đến căn nhà, ruộng vườn, xe cộ, quần áo, công việc... mà mỗi người chúng ta đang có!

Sang năm mới 2013, kính chúc tất cả anh em Exluro68 vạn sự cát tường, toàn gia hạnh phúc, công thành danh toại. Tiền vào như nước... hà hà... Nhưng nếu tiền vào nhiều hay ít, hoặc không vào đi nữa thì cũng mong anh em chúng ta sẽ luôn là những người có tinh thần đơn sơ giản dị, nghèo khó, sống bác ái, giúp đỡ mọi người...

Vậy thôi, vậy là được rồi bạn hiền Thắng à! Lăn tăn làm gì!

Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt!

ExLiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.