Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

re:từ internet

YÊU THƯƠNG BẰNG HÀNH ĐỘNG

Yêu thương bằng hành động nhỏ nhặt cụ thể

Các ngôn sứ lập đi lập lại điều này.

Thánh Gioan tông đồ luôn nhắc đi nhắc lại điều này

 

Bác ái Kitô giáo là điều khác hẳn các thứ tương tự của các tôn giáo khác.

Yêu như Chúa yêu không phải là bỏ tiền làm từ thiện vì lương tâm cắn rứt bởi bất công của chính mình gây ra trong quá khứ

Yêu như Chúa yêu không hề hàm ý là cho đi những thứ dư thừa, những gì mình không dùng nữa. ( Cũng tốt hơn người cả đời không đọc sách nhưng cương quyết không cho bạn mượn)

Yêu như Chúa yêu cũng không dính dáng đến một bài tính ( dĩ nhiên trong vô thức thôi) theo kiểu bánh ít đi bánh qui lại. Chúng ta cũng tính toán khi yêu thương  đấy nhỉ?

Yêu như Chúa yêu càng không thể dựa vào Lời Chúa hẳn hoi:" các con hãy dùng tiền của thế gian mà mua hạnh phúc vĩnh cửu" (Cf Lc.16:9).. Than ôi vô tình người nghèo, người phận nhỏ... trở thành bậc thang đưa chúng ta lên thiên đàng. Chúng ta dẫm [ chà] đạp lên họ cho nhanh, cho nhiều để chiếm hữu Vương Quốc mà không hề nhớ đến hiến chương nước trời:" Phúc cho những con người nghèo khó vì nước trời là của họ"( Cf Lc 6,20)

Tình Yêu mang theo nhiều ảo tưởng...chúng ta cần thoát ra khỏi đó và trở về với những gì thật cụ thể của đời thường (Cf Gc 3,1tt)

Các nhà tâm lý đã nói đến hội chứng "vui vẻ với người ngoài"còn những người gần gụi sát bên thì hình như chúng ta tự cho phép mình "ngừng yêu thương". Người chồng trở thành khả ái, nịnh đầm với tất cả các phụ nữ trừ vợ mình, mẹ mình. Người vợ nhìn thấy điều tốt đẹp, đáng ao ước nơi những người khác trừ chồng con mình. Trong các cộng đoàn sống chung việc này còn xẩy ra nhiều hơn nữa.

Làm sao hoa hồng có thể nói: "tôi sẽ tỏa hương cho người lành chứ không tỏa hương cho kẻ dữ ngửi tôi"? Hoặc có thể nào ngọn đèn lại nói: "tôi sẽ tỏa ánh sáng cho những người tốt trong phòng này, chứ không cho những kẻ xấu"? Hay một bóng cây, làm sao có thể chỉ che mát cho người tốt và từ chối đối với người xấu? Tình yêu cũng như vậy đó. Chúng ta làm ngược lại: yêu ghét phân biệt rạch ròi>> ta chỉ yêu mình chứ chả yêu ai cả.( Tha nhân không mà Thiên Chúa cũng không)

Lời Chúa còn vang vọng mãi:" Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao? Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao? Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.  " Mt 5,44tt

Lạy Chúa, yêu như Chúa yêu tự sức chúng con không đảm đương nổi.

 

Xin ban Thánh Thần Tình Yêu để chúng con yêu bằng Tình Yêu của Chúa

                                                để chúng con yêu như Chúa yêu.

Đọc Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô khó khăn.


Nếu Chúa Giê-xu đến

 

Bạn phải thay

quần áo trước khi mời Ngài vào trong?

Hoặc giấu một số tạp chí, và đặt

Kinh Thánh, thế vào đó?

 Bạn có phải cất nhạc đời

và đặt một số bài thánh ca không?

Bạn có thể cho Chúa Giêsu vào ngay,

hay bạn sẽ vội vàng sửa soạn? 

Và tôi tự hỏi .. nếu Đấng Cứu Thế

Lưu lại nhà bạn một, hai ngày

Bạn sẽ vẫn làm,

những điều bạn luôn luôn làm?

Bạn sẽ vẫn nói,

những điều bạn thường nói?

Bạn vẫn tiếp tục cuộc sống

như nó từ ngày này sang ngày khác?

Bạn vẫn đi cùng Chúa Giêsu

khắp mọi nơi bạn đi ?

Hoặc bạn có thể thay đổi

kế hoạch vào ngày này?

 Bạn vui mừng khi cùng Ngài

gặp gỡ bạn bè bạn gần gũi nhất?

Hoặc bạn sẽ hy vọng bọn họ tránh xa

cho đến khi chuyến thăm của Ngài kết thúc?

 Bạn vui mừng khi Ngài

ở lại mãi mãi không về?

Hoặc có thể bạn thở dài, và rất

nhẹ nhõm vì cuối cùng Ngài đã ra đi?

 

Thật thú vị để biết,

những điều mà bạn sẽ làm,

Nếu Chúa Giêsu đã đến với bạn,

để dành thời gian với bạn.

Khuyết danh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.