Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

re: di choi he

      Thưa anh em

Trước hết BTC xin cám ơn tất cả những anh em đã đăng ký tham gia buổi dã ngoại hè năm 2012.

Danh sách như sau:

*Ex Ánh 757 : 1 ; Ex Ân 759 : 5 ; Ex Cảnh 762: 2; Ex Cầu 763: 3; Ex Chung 765 : 4 ; Ex Chương 767 : 2 ; Ex Công 768: 3; Ex Dụng 770: 2; Ex Dũng 772 : 2 ; Ex Đạt 775: 3: Ex Hùng 785 : 5; Ex Khải 787: 5; Ex Lâm 790: 2; Ex Liên 794: 3; Ex Phụng 799 : 4; Ex Tuấn 813: 2; ( Dĩ nhiên danh sách này có thay đổi tí chút vào giờ chót). Anh em nào đã đăng ký mà chưa thấy thì xin báo. Ai chưa đăng ký xin liên hệ ngay kẻo trở thành " kẻ ái mộ muộn màng" . Hic hic.

 

Thứ đến là cám ơn các bậc mạnh thường quân xa gần đã, đang và sẽ đóng góp ý kiến, tài lực ... để công việc thực sự là dễ dàng và dễ chịu. Một lần nữa xin cám ơn các nhà tài trợ luôn luôn đứng sau lưng BTC ! Mấy anh đứng ngang có thể chọc đó!

 

Công tác chuẩn bị như sau đây: đã hợp đồng 1 xe 45 chỗ, như vậy nếu cần có thể các nhà tài trợ sẽ điều thêm 1 xe nhỏ để mọi người được thoải mái.

Vì Bảo Lộc sẽ diễn ra 1 giải bóng rổ trẻ toàn quốc từ ngày 20/7/~30/7/2012 cho nên các khách sạn ế ẩm đều được đăng ký kín . Như vậy DR phải đặt 2 khách sạn ở gần nhau :

Khách sạn Hải Vân : 12 phòng ngủ, mỗi phòng có 2 giường đôi [ tối đa ở 4 người 1 phòng].

Giá cả như sau: nếu 1 người ở họ tính 150k/;2 người họ tính 170k, 3 người : 200k và 4 người là 230k. Nếu xài máy lạnh mỗi phòng trả thêm 50k. Sở dĩ có việc này là nhiều đêm Bảo Lộc mưa lạnh, không cần xài máy lạnh. Chỗ này tương đối ( về địa dư, tiện nghi và giá cả...). Nhưng không thể sinh hoạt [ ăn uống...]ở khách sạn

DR đã nhờ chú em thuê thêm vài phòng ở 1 khách sạn gần đó;  Thậm chí bí quá thì anh em có thể về nhà bà nội mình ngủ "bụi" miễn phí!( cái vụ này xin bá cáo công khai để các bạn nghiên cứu giá cả phù hợp với gia đình mình). Theo thông lệ hằng năm khi đi nghỉ: quỹ lớp và các nhà tài trợ sẽ chịu phí xe cộ và ăn uống; các khảon khác như nhà nghỉ ... anh em tự lo

 

Chương trình đại để như sau: 6h sáng thứ bẩy 28/7/2012 sẽ khởi hành tại bãi xe gần 258 Nghĩa Phát( Ai đi gắn mày gửi tại đây). Như vậy anh em cần ăn sáng trước tại nhà hay mang đồ ăn sáng theo: nếu không LT lại mất ngủ, đãi đậu, vò gạo thổi xôi....

Dự kiến ban trưa xe lên Bảo Lộc là ăn trưa luôn, sau đó nhận phòng và chuẩn bị đi chơi

Đầu tiên chúng ta sẽ tới

·       chỗ dệt vải của người Châu Mạ: hiện nay ngoài việc dệt để bán cho đồng bào mình hay dân tộc K'Ho, Stiêng [ chủ đạo là mầu trắng đen, nhuộm tư nhiên]...họ còn làm theo đơn đặt hàng của người kinh nên màu sắc rất phong phú đa dạng [ tuy nhiên chỉ, len công nghiệp nên nhiều khi bị phai mầu]. Chỗ này người Châu Mạ bị "kinh hóa " nhiều nên cũng có vẻ "vệ sinh sạch sẽ hơn"( họ ở lẫn với người kinh) Nhưng ko ai khẳng định là 2 tuần nữa họ vẫn dệt: người dân tộc bỏ dở việc vì 1001 lý do trời ơi. ( Xem tập tin đính kèm)

·        lò ươm tơ có nhiều kén đang hoạt động, và đã có nhiều cải tiến so với ngày xưa: đỡ dơ dáy nhếch nhác và khói bụi .

·        nhà máy trà đang thu hoặch và sản xuất liên tục; gia chủ sẵn sàng tiếp đón anh em mình. Đó là nhà máy của A Cần,Cty Tam Dương thuộc loại hiện đại bậc nhất VN ( nguyên thiết bị đã trị giá hơn 1 triệu USD) . A Cần cũng có 1 vườn lan khá đẹp và 1 tủ sách phong phú.  Xem  thêm: http://baolamdong.vn/xahoi/201205/Mot-nguoi-BLao-gan-bo-voi-nghiep-che-2166442/

Tùy theo việc tham quan đồn điền chế biến trà Ô loong lâu hay mau mà chúng ta sẽ đi lễ 17h30 hay 19h. Nếu đi lễ 19h chúng ta sẽ được xem công trình cuối cùng của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ, khôi nguyên giải Cesar La mã 1955  danh tiếng. Ông ta tuy không có đạo nhưng đã nhận lời vẽ nhà thờ cuối cùng là Bảo Lộc. Tiếc thay lúc suy thoái kinh tế GP Đà Lạt không đủ sức làm theo plan của ông nên không được đẹp toàn mỹ. 

Vừa rồi DR đi thì rất tốt đẹp, nhưng nhiều khi 2 tuần nữa nhà máy trà hết nguyên liệu, lò ươm hết kén... thì anh em mình cũng phải chịu vậy.

Sau khi ăn tối, chúng ta ra 1 quán cà phê, ( Karaoke ho không có phòng tập thể lớn) uống nước nói chuyện, giao lưu hay chơi lô tô, cá ngựa, domino  chung với nhau. Giải thưởng là các món quà độc đáo và thiết thực của các nhà tài trơ như LT, LP, trưởng ban chai lọ...          như "coupon" ăn sáng trị giá 50k/ phần [ lưu ý : không qui đổi thành tiền các coupon này]. Tối này anh em sẽ bàn về quỹ lớp như LT đã thông báo

Sáng hôm sau ăn sáng tự túc( tùy anh em, vì có nhiều người chỉ uống cà phê; nhiều người lại tốt lành muốn trả tiền cho bạn mình như LT,LP, DT...)

Khoảng 8h sẽ đi thác Damri ai muốn chơi thác trượt [ được quảng cáo là dài nhất đông nam á ] tự chi tiền. Trên đường đi có 2 lựa chọn.

Ghé chỗ nông dân nuôi tằm: tìm hiểu vòng đời con tằm; tằm chín không ăn dâu, nhả tơ , kết kén làm sao..

Thăm chùa Bát Nhã cạnh thác Damri( Ex 799 chắc ko dám đi??) Xin xem thêm 1 trang web nghèo nàn http://dambritourist.com/main.html

Sau khi tham quan thác thì về ăn trưa [cơm niêu thuận thành]>               trả phòng và quay về lại Sài Gòn

Theo nguyên tắc thiết kế tour thì minh phải đi coi trồng dâu nuôi tằm trước, rồi tới ươm tơ, rồi mới xem dệt may>> Nhưng vì hoàn cảnh ( mình sợ gặp mưa: ban chiều nhiều khả năng mưa hơn ban sáng) nên phải làm ngược lại>> hơi bất hợp lý nhưng anh em chắc cũng thông cảm.

Dự kiến tour vẽ ra khá đẹp nhưng nếu trời mưa dầm hay nhà máy vào đợt hết trà chế biến thì cũng kém đi 50-70%

Năm nay kinh tế khó khăn nên anh em chịu cực 1 chút khi đi chơi vậy.

Chuẩn bị: cầu nguyện cho cuộc nghỉ hè sắp tới.

"Trong thời kỳ nghỉ hè này, tôi mời quý vị biết dùng thời gian cho Thiên Chúa." Đức  Ben XVI huấn dụ ngày 01/7/2012 

Các bạn ngoài việc chuẩn bị như các cuộc dã ngoại khác cần mang theo áo gió vì tối trời se lạnh, dù rất phù hợp dù nắng hay mưa, quần áo ngắn tay cho buổi dã ngoại. Và đừng quên mang theo ít chút tiền bạc, không bao giờ thừa!

Ex 772

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.