Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

"Tăm con tờ" .....

Bác 772 ,
Mấy lần trước về VN , exa tui ưa đi may áo bằng lụa "tăm con tờ" đem về pháp bận , các đồng nghiệp khi nhìn thấy trầm trồ khen đẹp , Paris chỉ có 1 tiệm duy nhất bán thứ hàng này thôi , nhưng nó chỉ bán toàn quần áo may sẵn nhập từ các nước châu Á về , mấy bà đầm già đến mua , "mập" quá chui hổng vô , giá thấp nhất cũng phải 250 E . cao nhất có bạc nghìn .
Tui cũng có nảy ra ý định sau khi về hưu , sẽ mở 1 tiệm bán áo tơ tằm tại Paris , cho exa trông coi , mướn vài cháu gái sinh viên VN du học tại Paris đứng bán , trước là để quảng bá sản phẩn của người thợ thủ công Việt Nam làm ra với dân Paris , sau là để tui có cơ hội đi về VN thu mua hàng , rồi sẵn dịp ngồi nhậu lai rai với các bác luôn thể , (3 gà 1 gói ) nói theo kiểu ông LT nhà mình .....
Dân chuyên nghiệp buôn bán quần áo ở khu phố tàu Paris 13 , chúng chẳng thích buôn loại hàng này , vì nó kén khách mua , nguồn hàng khg nhiều .... lại khg đúng theo "mode" , chúng chỉ cần buôn mau bán lẹ , để thâu lại vốn , còn đi đánh "quả" khác , chứ chẳng thèm chơi với hàng tơ tằm , soie thêu , gấm dệt ..... vì biết chừng nào mới bán ra hết được !
Hơn nữa tụi chuyên sản xuất quần áo bên đây nó "móc túi" dân chúng bằng cách thay đổi kiểu theo mùa lạnh rồi nóng , rồi theo mầu , bây giờ lại theo vải nữa ... cho nên chỉ những ai buôn bán mà khg cần chạy theo thời vụ , tức là "làm chơi" kiểu tài tử , mới dám nghĩ đến việc buôn bán những thứ hàng này (tơ tằm , soie , gấm thêu thùa vv.....) thôi .
Sau khi về hưu , con cái đã học xong chúng đi làm tự lập hết , lúc ấy đã có chút tiền hưu trí để sinh sống rồi , ex tui sẽ có đủ điều kiện mà mở 1 tiệm bán các thứ này tại Paris , làm chơi cho vui vậy thôi .... .
Nay biết được rằng bác ở trong nghề thì hay quá , đúng là "buồn ngủ gặp chiếu manh" , hi hi hi .... về đến bển tui nhất định phải gặp bác để đàm đạo để tìm hiểu thêm đấy nhé !
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.