Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Chuyển tiếp: CHUYEN DA NGOAI - BAO LOC


 


Cảm Nghĩ Chuyến Dã Ngoại: NIỀM TỰ HÀO
 
Nghe tin Dũng 722 thông báo Chuyến Dã Ngoại Hè năm nay sẽ tổ chức vào thứ bảy 28/7 -  29/7; mình cứ mong ngóng mãi nhưng cứ nơm nớp lo sợ, sẽ xảy ra biến cố đột xuất, nhưng mọi sự đều  phải phó thác, vì ý Chúa muốn thế...Nhưng mình cứ mong một điều như ý mình và thầm cầu nguyện Chúa. Kết quả đã như ý muốn, tạ ơn Chúa!
Không biết Louis PASTEUR hay CALMETTE hay một người tầm cỡ như vậy đã nói: "Con người chỉ vĩ đại khi cầu nguyện".  Một câu nói tuy đơn sơ nhưng rất có giá trị và xác thực (ít nhất là đối với mình).  Cách đây vài ba chục năm trong một lần đi nhà thờ, mình gặp một người tín hữu đã làm dấu Thánh Giá một cách cung kính khi LM giơ tay Truyền PHÉP THÁNH THỀ. Lần khác, mình gặp một người phụ nữ đứng cầu nguyện nơi đài Đức mẹ ở một Giáo Xứ quê vào giờ ít ai đến nhà thờ ( khoảng hai giờ trưa)...còn rất nhiều hình ảnh đơn sơ như vậy nhưng đã đánh động lòng mình, từ tâm hồn chai đá của một kẻ bụi đời đã biết quay trở về với Thiên Chúa...
Quay về với chuyến đi, mình rất tự hào với nhóm EX 68 của mình và cũng tự hào vì được ở trong nhóm gồm nhiều người có tỉ lệ phần ngàn giống Chúa Giêsu, nổi bật là tinh thần phục vụ của Dũng Ruồi.  Thực sự mình đã có biệt danh Chung Khờ từ 1968.   Phải thú nhận điều này rất đúng với con người thật của mình vì mình không có tài lãnh đạo, chẳng có óc tổ chức chẳng hiểu sao Chúa lại để mình đứng cương vị chủ chăn của một gia đình gồm vợ và 4 con (3 gái và 1 trai) bởi vậy mình phục Giuse Dũng sát đất...Giuse đưa đoàn đến " Bích Câu" ăn cơm, sau khi no nê thì đến Huỳnh Gia Bảo nghỉ ngơi...Tham quan nơi sản xuất tơ tằm, nơi sản xuất trà O Long...thăm kho bảo tàng đồ cổ nơi Thủy Cung, quan trọng là được thăm bà cụ thân sinh của Giuse Dũng ( mình chỉ biết ông cụ Gia cop thân sinh của Thánh Giuse, gia phả Chúa Giêsu trong Phúc Âm, chứ không biết bà cụ của T Giuse), một người Mẹ phúc hậu đã nuôi dạy rất tốt 11 người con thành đạt ( hiện nay vẫn đang ở Bảo Lộc, Ông chủ Bích Câu và Thủy Cung).
Nhân vật kế tiếp phải nói đến là Anh Giám Đốc Cầu Trưởng lớp; nếu đứng cương vị của anh thì mình sẽ "Bấn Xúc Xích.  Nhiều cơ xưởng phải để tâm chăm sóc, chuẩn bị để đón tiếp đại gia ình EX 68 tại nhà mình ; hiện thời phải lãnh một chức vụ "chủ chăn" mới: Ông ngoại của cháu ngoại mình, lại đang đau chân (rách sừng đầu gối) ấy thế mà vẫn lo toan đúng mức. Ngoài ra anh ấy còn có biệt tài kĩ thuật đã đóng góp cho Giáo hội và anh em những công trình không nhỏ, Chung mình xin nghiêng mình bái phục.
Còn điều cũng đập vào mắt mình đó là hình ảnh của cô Bác sĩ tương lai rất đơn sơ trong trắng với xâu chuỗi quàng nơi cổ...Đứng trước tháp Dambri hùng vĩ một hình ảnh quá bé nhỏ trong mắt người đời sao mình cứ thấy 2 sự Vĩ Đại đang đứng kề bên nhau, mình cũng thấy một sự vĩ đại nơi Thầy Phụng, cha của cô bé, Thầy Ân...và nhiều vị khác mà mình chưa khám phá ra hết.
Bây giờ mình nói tới bản thân một chút nhé! Trong dịp trước mình đã tỏ bày đôi điều về bản thân, mình là một nông dân chủ yếu chỉ biết tới cây lúa, hiện tại rất ít khi cầm bút, không biết sử dụng máy vi tính, không có thời gian để đọc sách kể cả những sách rất dễ đọc như Kiến thức ngày nay mà ngày xưa thỉnh thoảng mình cũng có dịp đọc "ké", nên bây giờ khi nghe anh em nói chuyện mình cũng cảm nhận ra một điều là mình rất lạc hậu. Nhưng mình lại có một "NIỀM TỰ HÀO" là mình cũng đang dần dần trở thành người vĩ đại bằng nổ lực không ngừng theo tinh thần lời Chúa. Anh em hãy nên hoàn thiện như CHA anh em trên trời là ĐẤNG HOÀN THIỆN. Mỗi ngày cố gắng thêm một phần triệu hình ảnh của Chúa trong tâm hồn. Con kính chúc quý cha trong EXLURO và các anh em EX 68 cầu nguyện cho con.
Nguệch ngoạc, vài hàng, nếu về CỜ ĐỎ lại không có thời gian để viết, nên nếu có gì phật lòng xin anh em hãy tha thứ cho mình.
Xin thêm một chút nữa về một nhân vật đơn sơ: anh phó Nhòm HÙNG OKÊ. Mình không hiểu nhiều về anh nhưng cảm nhận đầu tiên là anh rất đơn sơ, mộc mạc, mà nếu nói đơn sơ mộc mạc thì nghĩa ẩn bên trong là một sự khiêm tốn, một sự nhiệt tình trong công việc tuy chuyên môn nhưng lại là nghề tay trái...
Ngoài ra...
 
Xin Kính Chào
CHUNG KH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.