Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

dã ngoại hè 2012


Tạ ơn Chúa
Anh em lớp Ex Luro68 đã về lại điểm xuất phát lúc 19h40 tối nay.
Cuộc dã ngoại diễn ra khá tốt đẹp tuy rằng vì hoàn cảnh cũng phải cắt bớt chương trình và ít nhiều gì cũng có những sơ xuất: tuy nhiên anh em vẫn vui vẻ chấp nhận nhau và mọi người đều có tấm lòng chung...
Một điều ghi nhận đáng biểu dương là các cháu có sự gắn kết với nhau nhiều hơn: nhất là các cháu gái tuổi teen.
Anh em tự túc ăn sáng quanh khách sạn: Tuy hôm qua không có lô tô nhưng DR vẫn không bị bỏ tiền ăn sáng...
Sáng nay theo chương trình anh em sẽ khởi hành đi chơi thác Dambri lúc 8h AM; nhưng vì tập thể đông nên chúng ta khởi hành trễ 1 chút. Trước hết anh em qua nhà mẹ mình để chào thăm sức khỏe bà, sau đó có qua chỗ em mình ( tiệm Cá Cảnh Thủy Cung ) để cám ơn đã giúp mình chuyện bếp núc 2 bữa ăn hôm qua; đồng thời anh em cũng xem 1 phần bộ sưu tập đá phong thủy và các chiếc ché, chum... cổ rất đa dạng.
Theo chương trình anh em không thăm chùa Bát Nhã mà muốn xem về nghề trông dâu nuôi tằm. Tuy nhiên thời tiết sáng nay khắc nghiệt nhiều mưa nên chương trình này bị hủy bỏ.
9h30 sáng anh em vào đến khu thác Dambri, anh em tham quan thác chơi , ngắm cảnh cho đến 11h . Khu vực này khá rộng nên các cháu chạy nhảy chứ các U60 đề quẩn quanh tí chút thôi!
GSTSTQ nói có 2 điểm đáng ghi nhận: thứ nhất là trò trượt đường ray đáng đồng tiền bát gạo và khu vệ sinh ở chỗ này rất sạch sẽ, tiện nghi. Ex Khải 787 hơi mệt khi vào tới khu du lịch Dambri, nhờ có Ex Đạt 775 và con Ex Phụng 799 chăm sóc, cho thuốc, bệnh nhân cải thiện sức khỏe thấy rõ.
Tuy không xuống đến chân thác nhưng anh em cũng được xem thác và hưởng khí hậu trong lành, đặc biệt là độ ẩm rất cao. Nếu đi bộ xuống chân thác rồi qua bên bờ bên kia thì sẽ bị mưa phùn từ thác tạt ướt hết người. Dân An  Nam ta có câu “ dân chơi không sợ mưa rơi”: con gái Ex niên trưởng và vài bạn đã mặc áo mưa vượt qua thử thách này.
Thời tiết không hoàn toàn ưng ý nhưng cũng rất chiều phái đoàn của mình. Khoảng gần 11h trưa thì trời đổ mưa to: đó cũng là lúc anh em dư định lên xe ra về. Sau khi trả phòng khách sạn anh em qua ăn cơm niêu Thuận Thành; Vừa ổn định chỗ ngồi thì trời lại đổ mưa lớn.
Ăn cơm xong anh em quay về SàiGòn, mẹ tôi là bà mẹ quê cho nên luộc sẵn cho đoàn 1 nồi khoai lang ( NB: khoai lang Bảo Lộc là đặc sản vào dịp cuối năm nên mùa này không ngon lắm). Vậy mà món này trở thành đắt khách khiến nhiều người chưa được thưởng thức đã hết rồi.
Trên đường về cũng có những chuyện đáng ghi nhận như sau:
  • Bác tài chạy nhanh hơn để về sớm, đoạn ngã ba Trị An đến vòng xoay Vũng Tầu bác tài đi đường tránh qua khu du lịch Vườn Xoài để né kẹt xe. Khởi hành từ 1h30 mà về đến nơi chỉ hơn 6 tiếng 1 chút
  • Anh em dừng chân ở giữa đèo Bảo Lộc tại đại Đức mẹ suối An Bình. Ex trùm Nghĩa( Chung khờ 765) lại xướng kinh vắn gọn tạ ơn Đức Mẹ. Tại đây anh em ghi nhận có 3 ghế đá gắn tên VP VietLaw, Ls Đạt và gia đình Đạt Thanh kính biếu.
  • Anh em cũng nói đủ mọi thứ chuyện trời trăng mây nước trên xe. Các chị thì còn ghé ngang đường mua trái cây; các ông thì cũng muốn xuống đất cho đỡ cuồng chân và hút thuốc.
  • Xe cũng dừng ở đền thánh Giuse Phát Hải để ex Tuấn 813 giải quyết chút công việc riêng và chuyện mua nước uống cho toàn xe. Hơn nữa người nhà của Ex Tuấn 813 có tặng nem bắc cho anh em: rất vệ sinh và thơm ngon.[ sau khi Ex Tuấn ngỏ lời và gửi thiệp đến anh em nhân dịp con gái đầu đi “gánh vác”]
  • Trên đường, LT 763 đã phục vụ anh em một bữa xế ra trò: bánh chưng , bánh tét, bánh mì hôm qua và chả gió “ xông than”. Anh em nào không đi chơi muốn biết ý nghĩa từ "xông than" xin vui lòng liên hệ Ex Ân 759, người đặt tên cho từ này. Sáng kiến này làm lợi cho ngân quỷ cả trăm USD đấy!
  • Vì hôm qua không chơi lô tô cho nên ban tố chức đã quyết định trao 2 phần quà cho 2 gia đình mới tham gia sinh hoạt hè năm nay : Ex Chung 765 và Ex Khải 787; một phần quà nữa được gửi về cho Exa 813. Hai phần quà còn lại ex Hùng OK 785 tổ chức rút thăm: Ex Cảnh 762 và Ex Chương 767 đã giỏi “bốc hốt” nên trúng thưởng. Ex Chương 767 và Ex Lâm 790 xuống trước để tiện xe về nhà
  • Chuyến đi vừa qua anh em đã uống hết 4 chai: 1 ông già chống gậy Green, một chai Gold, 1 chai Ballantine và một chai Remy Martin của Ex Toàng Thắng 806 gửi tặng anh em( do Ex Ân mang về). Vì Ex Dụng 770 đã bán xong xuôi nhà, cho nên độ nhậu sắp tới sẽ do danh tướng đảm nhiệm cho nên danh tướng 770 đã cầm 1 chai “red label” và 1 chai “blue label” về nhà chuẩn bị cho lần họp mặt sắp tới.
Chúc anh em quốc nội ngủ ngon.
Mõ 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.