Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2007

Mung Le Phuc Sinh

Hi All Classmate

Mình mới đi lễ về. Bao nhiêu bài đọc Thánh Thi, Phúc Âm, lời nguyện... Chẳng nhớ được gì nhiều. Chỉ để ý và suy nghĩ một câu nói của Cha Chủ tế : Đức Kitô trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai cũng chỉ là MỘT.

Theo cảm nghĩ của mình (xin nói thêm đây chỉ là cảm nghĩ cá nhân), là ngày xưa khi còn bé chúng ta được giáo dục, cảm nhận và thực hiện tinh thần Đức Kitô mỗi người một cách. Đức Kitô của chúng ta ở đây là Đức Kitô Quá Khứ.
Trong cuộc sống hiện tại, nỗi lo toan cơm áo gạo tiền... chiếm gần hết quỹ thời gian mà mọi người có thể có. Tinh thần Kitô theo kiểu quá khứ không còn phù hợp. Nhưng những gì mà mình đang thực hiện như chu toàn bổn phận gia đình, thiết lập nhiều quan hệ tốt với xã hội, tìm kiếm cơ hội kinh doanh chính trực... Có thể coi đây chính là tinh thần Đức Kitô Hiện Tại được quá đi chứ!
Cuộc sống vẫn tiếp tục trôi. Mọi người vẫn tiếp tục bơi. Có nhiều người trong anh em chúng ta đã và đang thành đạt. Có nhiều người đang còn long đong vất vả (trong đó có Ex tui!!!). Thôi thì đành chấp nhận cuộc sống như nó vốn có vậy thôi. À mà không, khi chấp nhận cuộc sống một cách HÀI LÒNG, thì chắc có lẽ chân lý chính là đây rồi. Và Đức Kitô Tương Lai chính là đây rồi (dù bạn có quên Đức Kitô bao nhiêu đi nữa, bạn cũng đang sống trong chính tinh thần Đức Kitô đấy thôi).
Vậy thì "Đức Kitô trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai cũng chỉ là MỘT" đúng quá phải không?

Nhân dịp Lể Phục Sinh, chia sẻ một chút tâm tình với các bạn và chân thành kính chúc mọi người anh em Exluro68 chúng ta một thái độ LẠC QUAN, HÀI LÒNG với cuộc sống. Có thể mình lý luận lộn xộn, nhưng sống lạc quan và hài lòng với cuộc sống thì dễ chịu hơn nhiều. Thế thì gây phong trào bằng một chầu nhậu hoành tráng đi ExFuc trưởng ban. Các Exs phải hưởng ứng nhiều một chút thì thủ quỹ ExÂn mới chịu chi (Lễ lớn mà im lìm quá tội chết!)

ExLiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.