Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Re: đám cưới

kính thưa các bác ,
Trước tiên ex tui xin gởi lời chúc "TRĂM NĂM HẠNH PHÚC" đến các cháu "Thảo + Duy" cùng chia vui với gia đình ex 763, rồi đến "Kim Bằng + Thanh Thảo" và cũng chia vui với ex 762 luôn , (đúng ra 2 bác phải đảo ngược lại 2 ngày đám cưới tí mới hợp lí ..)

Vì ngày xưa trong TCV khi điểm danh "N.N. Cảnh" rồi mới đến "N.H. Cầu" , số DB 762 rồi 763, gớm trên 40 năm sau làm các bác làm đám cưới cho con cũng phải chọn 2 ngày liền kề nhau, ôi đúng là thâm tình của lớp 68 , thế còn gì bằng !

Cám ơn các bài tường trình rất sống động và chi tiết của ex 772, viết còn nhiều hon các MC của tiệc cưới nữa, (mấy ông này chỉ giỏi nói nhiều thôi , chứ chả bao giờ đọc hết 1 trang giấy, còn viết thì chắc là khg bao giờ ....) Bác à, nay "xay bột" đã có rồi, chừng nào mới được thấy "bồng em" ?

Bác Ân 758 mến, bác nhắc tui mới nhớ đến 2 chữ "Lương lậu" trong tiếng Việt, ông bà mình thế mà tinh tường mọi việc thật, sống từ nghìn năm trước mà đã biết trước chuyện gì sẽ xảy ra vào thời chúng ta bây giờ ...

Sau giải phóng tui đi làm việc thì đươc lãnh lương thực (gao + nhu yếu phẩm , thịt cá vv ...), và tí tiền còm coi như là bổng lộc, thế thì phải gọi là lương bổng mới đúng kêu "lương lậu" là thế nào được !

Khi qua đến Pháp, lúc đầu tui đi làm việc cho người châu á, ông chủ nói : "lương" cậu mỗi tháng là 500 E, "lậu" là 500 E, như vậy : "lương" sẽ khg bằng "lậu" đâu nhé, nhưng mình xài "lương lậu" có lợi cho cả tôi lẫn cậu ...! . Tui về nhà suy nghĩ hoài mà chẳng hiểu "mô tê" gì cả ... thôi thì rán đợi đến cuối tháng xem sao ?

À thì ra, 500 E là tiền lương được khai báo trên phiếu lương hàng tháng, nhưng bị ông nhà nước trừ mất 100 E tiền thuế, tiền hành tỏi vv .... mình chỉ còn lại 4 trăm. nhưng 500 E lậu mình được lãnh trọn, vì ong chủ trả kiểu "lậu thuế" tức chẳng khai báo chi, đúng y như bác nói "lương khg bằng lậu", xem ra bác cũng có nhiều kinh nghiệm trên thương trường về chuyện này đấy nhỉ ....

Các bác quốc nội bây giơ chắc còn hiểu biết thêm nhiều "kiểu" khác nhau của "lương và lậu" nữa ..., tui đi làm việc cho bọn Tây chúng chỉ biết trả lương thôi, nào biết gì đến lậu đâu, rõ chán ! .
Thân chào
Toàn Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.