Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2012

Re: dam cuoi


(tiep theo)

Sau thánh lễ LT 763 ra cám ơn anh em và mời qua cà phê Sàigòn thư giãn trước khi tiệc cưới.
Cà phê sài Gòn nằm trong sảnh của khách sạn Movenpick. Cái khách sạn này trước đây là Omni sài Gòn bây giờ có chủ mới người Thụy Sĩ. Anh em vô đó uống cà phê trong khi chờ đợi giờ khai tiệc. Có anh Tường [ lớp 62] giám đốc Cty CMI ( đại diện nhà gái) cũng ngồi với anh em 1 lúc. Xa nhất là vợ chồng Ex Hiệp 779, đóng cửa gửi nhà và ngủ đêm ở khách sạn để tham dự tiệc cưới con gái lớp trưởng. Ở xa tiếp theo là vợ chồng Bùi Gia 803. Thôi kể ra thì dài lắm nên xin nói ngược lại vắn tắt: Ex Chung 765 không đi vì quá xa và bận việc đồng áng; EX Khải 787 đang bị bệnh gan hành nên không thể đi tuy nhiên có hồi đáp thiếp mời. Ex Khanh 788 giờ chót kẹt đột xuất....cả Ex Hòa 780 cũng không liên hệ được. Ex Liên 794 bận công việc mãi Long Thành , đã dự liệu cử exa đi thay ( nhờ xe Ex Vương 815); nhưng phút cuối Ex Vua bận công việc mãi Vũng Tầu nên cũng vắng luôn. Ex 812 không thể tham dự vì lí do mục vụ.

Sau khi cafe mọi người lục tục kéo nhau lên lầu một dự tiệc cưới. Tuy thiệp đề giờ chính xác 18h30 nhưng cũng phải dãn dài ra thêm gần 1 h nữa. Cha quản lý tòa giám mục Đà Lạt vì đã hẹn xe về lúc 9h30 nên sốt ruột ra mặt

Giờ khai tiệc chuẩn bị điểm khi Ex 763 dắt tay trưởng nữ từ cuối khánh phòng và trao cho chú rể như phong tục phương tây. Anh em thắc mắc không biết lúc đó ông bố cói cảm động mà nói như vầy không?

Bác Tường đại diện họ nhà gái phát biểu ngắn gọn và có tâm tình đạo đức công giáo. Sau phần lễ uốngrượu giao bôi, là linh mục trưởng tộc của Ngô gia đã đăng đàn làm phép bữa ăn. Ngài khá già yếu cho nên cha Vinh phải đứng bên hỗ trợ. Hệ thống âm thanh của nhà hàng không tốt lắm cho nên mọi người nghe câu được câu mất. Cha cầu nguyện rất long trọng và dài, nhắc đến cả "linh tông và huyết tộc" trong lúc này.

Bắt đầu bữa ăn với thực đơn phong phú. Nhà hàng thay chén đĩa theo món và chia sẵn phần cho từng thực khách. 
 
Xin các ex hải ngoại xem thực đơn đính kèm đây.

Lớp trưởng đã hứa là sẽ có ca đoàn hát thánh ca trong đám cưới. Và quả thực ca đoàn Suối Việt đã có mặt. Tuy nhiên ở nhà thờ Chí Hòa thì cha chủ tế và nhiều người khen ngợi còn ở phòng tiệc này theo cái tai trâu của Ruồi tui thì ca đoàn này "ẹ" quá; xém bể nhiều lần. Nghe nói ca đoàn này khá nổi tiếng do Nguyễn Bách( Nghe Ex lâm 790 nói tay này học ở Taberd trên anh em mình 1 lớp) qui tụ các đệ tử từ muôn phương; con gái thứ ba của ex Lâm 790 cũng là ca viên của Suối Việt). Ex Bình 761 và Ex Trùm 813 nhận xét là ca đoàn này chưa thể so với Ca đoàn Pio của trung tâm mục vụ.

Chủ tiệc hôm qua rất chu đáo và cho thấy có sự chuẩn bị tỉ mỉ

Đang ăn món thứ ba thì đèn tắt để chuyển qua phần thứ hai của buổi tiệc. Cô dâu thay áo và tiến hành nghi thức rót tháp rựou sâm banh

Phần thư ba là nghi thức cắt bánh: sau đó thì ba cha lên sân khấu và mời anh em Ex Luro 68 hát 2 bài. Bài đầu tiên là bài Tinh Yêu Thiên Chúa( hình như của Thế Thông thì phải... như trăng như sao, ôi nào biết...); Bài thứ hai là bài chế happy wedding to you của linh mục chính xứ Vĩnh Hòa, JBt Vũ Mạnh Hùng 786

Phần cuối là phần cô dâu tung hoa và người bắt được bó hoa là chính em ruột chú rể. Sau đó là phần đố vui với 20 phần quà " đặc biệt" như lời MC quảng cáo. Ex Dụng 770 không hổ là danh tướng khi quyết tâm dành 1 phần quà xem coi đặc biệt thế nào. Phải nhận là Ex Dụng 770 hơi quá tích cực mà MC lại nghĩ là " manh động" nên phải chấp nhận cho Ex Dụng 770 được trả lời câu hỏi dù nhiều người giơ tay.

Anh em ra về lúc hơn chín giờ : chụp hình với cô dâu chú rể 1 lần nữa dù trước khi dự tiệc đã chụp rồi.

Vài chuyện bên lề:

  • Ex Bùi gia 803 và hai ex trùm có chụp chung 1 pô hình để xem ai " đen hơn"
  • EX Hiến 778 chỉ đi lễ và uống cà phê thôi vì ông bà nhạc tuổi khoảng 98 rồi cùng nằm một chỗ; còn thân mẫu hết gẫy tay lại gẫy chân nhưng tuổi gần 90 nên y học cũng bó tay
  • Ex 768 làm anh em sốt ruột vì mãi không thấy tới. Gia đình bố Tây tới sau cùng nhưng đông đủ nhất.
  • Ex Dụng 770 sẽ không làm đại diện trong đám cưới con trai Ex Cảnh 762
  • Ex Phúc thông báo là exa đang đưa cháu thứ hai qua Cali học nên không tham dự được và tháng 4/2012 EX Liên 794 sẽ làm lễ vu qui cho con gái.
  • Ex 784 sắp phải chọn 1 vị phó năng động để giúp chia xẻ gánh nặng công việc của mình ở ĐCV. Chủng viện Sài Gòn sẽ đặt viên đá xây 1 khu nhà mới nhân dịp 150 năm thành lập chủng viện.
  • Vợ chồng Ex niên trưởng 775 mới đi thăm bạn Ex Chung 765 chớp nhoáng nhân dịp đi công việc ở Bạc Liêu
NB: DR chỉ ngồi 1 chỗ nên xin anh em khác bổ sung chuyện bên lề.

Xin lỗi vì bận việc nên hôm nay mới viết xong bài này. Cám ơn Ex Alpha 757 đã nhẫn nại chờ đợi để "post" hình

Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.